dỗ mèo đi ngủ

5K 328 6
                                    

Q: Mingyu ssi, bạn đã làm như thế nào khi người yêu chơi game và không chịu đi ngủ?

A: Nói lời nhẹ nhàng?

Q: Cách này có vẻ không thành công đâu ạ...

A: Tắt nguồn máy tính của anh ấy.

_

Hôm nay fansign diễn ra kết thúc sớm, tầm chiều là cả nhóm hết lịch trình nên mọi người có thể trở về nghỉ ngơi ở kí túc xá. Từ lúc ngồi trên xe, Wonwoo đã hí hửng nghĩ đến thời gian rảnh rỗi chơi game tối nay. Thật sự thì hôm nay anh không mệt chút nào cả, công việc hôm nay suôn sẻ, ngày mai cũng được nghỉ nên là buổi tối có nhiều thời gian.

Phải gần một tuần rồi anh chưa có buổi tối nào thảnh thơi như thế. Xe về kí túc xá cũng là gần 6h hơn, trời mùa đông tối nhanh kèm thêm thay đổi nhiệt độ đột ngột nên tầm này ai chả muốn chạy nhanh về nhà chùm chăn ngủ. Wonwoo chỉ chờ xe dừng là vội vàng chào anh quản lí là chạy vọt lên luôn. Về đến nhà, việc đầu tiên anh làm là mở bình nóng lạnh rồi bật tivi xem tin tức buổi chiều. Mingyu vì ngồi xe khác nên chắc là giờ mới đến nơi, không biết tối nay sẽ ăn gì nhỉ? Ngồi trên xe Seungkwan đã cho anh mấy cái bánh nhỏ rồi nên giờ không đói lắm. Không biết thằng bé lấy ở đâu, chắc là chỗ mấy anh chị staff, vị ngọt ngọt ăn vui miệng phết.

''Mèo lên nhanh thế?''

Wonwoo đang mải nhìn theo mấy hình ảnh chuyển động trên màn hình, chả biết Mingyu đã xuất hiện ở phía cửa nhà bao giờ.

''Là do em chậm, không phải anh nhanh''

Wonwoo bĩu môi, tỏ vẻ không hề đồng tình với ý kiến của người kia. Tay anh còn đang tăng nhiệt độ của máy sưởi. Mingyu nhìn người yêu mình hờn dỗi mà bật cười, không hiểu sao dạo này Wonwoo đáng yêu như thế, tối nay phải ôm đi ngủ sớm, không cho chơi game mới được.

Nhưng mà người tính không bằng trời tính, Wonwoo đòi đi tắm trước rồi vọt đến bàn máy từ bao giờ, Mingyu loay hoay tìm đồ để nấu bữa tối mà cũng quên béng mất cản con mèo kia lại. Thế là Wonwoo thành công chiếm lấy tiện nghi mở máy lên gọi Seungcheol hyung chơi cùng.

"Tối nay ăn gì?"

"Anh không đói đâu"

"Không được nhịn ăn."

Mingyu bất lực nhìn dáng vẻ thích thú gõ phím của Wonwoo. Cậu thích nhìn anh vui vẻ, cậu tôn trọng sở thích của anh. Chỉ là chơi game nhiều sợ Wonwoo đau mắt mà thôi. Mingyu tranh thủ đun nước nấu mì, đồng thời sơ chế thịt bò rồi rau xanh. Cậu thích nấu cơm cho Wonwoo, nhìn anh thưởng thức mấy món mình làm cũng là một loại hạnh phúc. Cậu nhớ nhiều lần Wonwoo ngỏ ý vào bếp, cơ mà có lần thì đứt tay, có lần thì suýt nữa bị bỏng nên Mingyu cũng chả cho nữa. Song mèo kia vẫn đòi phụ, hai đứa còn lên một lịch rảnh sẽ để cho Wonwoo học nấu ăn cơ, có thể là cuối đợt quảng bá này.

Ngửi thấy mùi mì tôm ngào ngạt, lại trúng món tủ của mình, Wonwoo dại gì mà không ăn. Anh nhấn chuột tạm dừng thoát khỏi hiệp đấu rồi chạy ra bàn. Nồi mì nghi ngút bốc khói, Wonwoo thì cúi đầu tò mò nhìn chằm chằm vào nó. Đáng yêu thật đấy. Mingyu mở tủ kính lấy bát đũa rồi mang ra bàn, chống hông nhìn phản ứng của Wonwoo.

(SERIES OS) Nhật kí nuôi mèoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ