Chính những giây phút thế này đây, Corazon biết rằng những điều anh trải qua là hoàn toàn xứng đáng.
Hôm nay chàng trai tóc vàng vừa làm một cú nhảy vài năm đến tương lai, và anh vừa tình cờ gặp lại đứa trẻ mà anh đã cứu vài tuần về trước trong dòng thời gian hiện tại của mình. Anh có thể thấy cậu nhóc ấy từ phía bên kia con phố với một đám trẻ trạc tuổi, cùng chạy chơi và cười giỡn, và đôi môi anh ngoác lên toe toét một nụ cười, được lớp trang điểm làm nổi bật thêm gấp bội.
Việc thâm nhập vào gia tộc của Doffy đã diễn ra dễ dàng hơn rất nhiều so với dự kiến. Chính Sengoku đã gợi ý anh giả câm ("Con quá thành thật đi, con trai ạ! Như thế này thì may ra bọn chúng sẽ bớt dò hỏi, và con có thể im mồm mà không gây thắc mắc").
Anh thậm chí còn có thể lợi dụng cuộc chạm trán với cái gã du hành thời gian làm cái cớ cho sự câm lặng của mình, không quên nhấn mạnh sự tận hưởng của gã ta trước cái cảnh nạn nhân dần rơi vào điên loạn trong dòng xoáy thời gian.
Điều này giúp Gia Tộc không thèm chú tâm những khi anh biến mất, một thuận lợi to lớn cho những lần lỉnh đi báo cáo về tổng bộ. Và khi anh giải thích rằng mình thực chất chẳng thể được biết về những điều chưa xảy ra, bọn chúng dường như buông bỏ hẳn mọi nghi ngờ nơi anh.
Chàng gián điệp có phần chưa sẵn sàng cho cái mức độ tin tưởng ngất ngưởng mà Doffy đã lập tức dành cho mình, khi hắn trao cho anh chiếc Nghế Cơ cùng danh hiệu cánh tay phải đắc lực. Hắn thậm chí còn thể hiện sự lo lắng khi bọn hắn cho rằng anh đã 'hoá câm' (tuy vậy, đáng tiếc thay khi Corazon phải chịu đựng cái lớp trang điểm ấy. Doffy cho rằng nó như một lời 'ngợi khen' cho sự phát triển mới này, và Corazon không muốn làm trái lệnh ngay từ đầu).
Điều ấy khiến Corazon quay cuồng và lo sợ trước những thứ có thể đang ẩn giấu trong cái bộ não quái dị của người anh trai. Thế nhưng giờ đây, khi chàng hải quân nhìn vào đứa trẻ đang có một cuộc sống thật hạnh phúc như thằng bé vốn nên có, dù ban đầu đã tìm đến Gia Tộc để tìm kiếm chút mạo hiểm trong đời, và hiểu rằng dẫu mọi chuyện có kết thúc với sự chết chóc đổ lên đầu anh, thì anh vẫn biết mình đã cứu được bao cuộc đời khác như thế nào.
Người gián điệp đã thành công trong việc khủng bố tinh thần hầu hết những đứa trẻ tìm đến Gia Tộc khiến bọn nhỏ bỏ chạy. Tất nhiên là ngoại trừ Baby 5 cùng Buffalo, hai đứa nhóc mà anh đã thấy đi cùng Doffy vào cái hôm anh phát hiện ra hòn đảo này.
Anh đã suy ngẫm về điều ấy rất nhiều, rằng liệu chăng bất kể những quyết định mà anh đưa ra khi bị chi phối bởi những chuyến du hành là điều phải xảy ra? Phải chăng anh du hành thời gian cốt chỉ để anh đưa ra những quyết định mà bản thân đáng ra sẽ làm? Liệu như-
Và anh lại phá luật khi nghĩ ngợi quá nhiều nữa rồi. Đầu anh đau gần chết. Chàng hải quân đành ngồi vào bóng râm chờ cho đến khi hết giờ và anh sẽ lại được giật về thời gian thực, chọc chọc đám lông vũ đen cạnh mình trong lúc chờ đợi. Trang phục không du hành cùng anh, nhưng đám lông vũ chết tiệt này có vẻ như không thèm tuân theo điều ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Corazon & Law] See you again
FanficBản dịch này đã có sự cho phép của tác giả, xin vui lòng không mang đi nơi khác. Thể loại: time-travel, platonic love Rocinante đã trải qua rất nhiều biến cố trong cuộc đời. Vậy nếu ta thêm việc du hành thời gian không thể kiểm soát vào cái mớ bòng...