HEARTBREAK #1: THE GIRL HEARTBREAKER

69 3 0
                                    

SEIRA MENANDRO's POV:

"MS. Seira! Pls accept this!"

"ms. Seira chocolates for you.."

"ms. Seira i bought this chocolate from Japan.. Pls accept it.."

"ms. Seira i bake a cake for you.."

AAAARRRRGGGHHHH! Ang aga-aga ang ingay nila.. =_____=

"uhm.. Boys, you know naman na I don't accept gifts from other people especially sa mga admirers diba?" kasi pag in-accept ko kahit isa lang diyan masusundan ng masusundan ng masusundan ng masusundan nanaman yan.. >_____<

"pls Ms. Seira.."

"we promise you.. It will mean nothing.."

"no. It do have a meaning pag in-accept ko yan. Ibig sabihin binibigyan ko kayo ng chance para bigyan ako ng kung ano-ano.. I really can't accept that.. Sorry."

"pls Ms. Seira were begging you.."

"pagbigyan mo na kame.."

"kahit ngayon lang.."

"sorry talaga guys.. Sa iba niyo nalang ituon yung affection niyo. You see, madami pang mga babae dito sa Wareighn academy.. Ung mas higit pa sakin.. I'm sorry talaga guys.."

Umalis na ko doon tapos naglakad papuntang locker. Andoon yung iba ko pang mga libro e.

Oo nga pala, My name is Seira Menandro. 18 yrs. Old, Senior high & nasa A section ako. I REEEAAALLLYY REALLY REALLY REALLY HATE MY TITLE TO THE THOUSAND POWER!!

Bubuksan ko na sana yung locker ko nung may naririnig akong mga babaeng nag-uusap sa kabilang side ng locker ko.

"gurls! Gumana nanaman yung pagiging GIRL HEARTBREAKER ni Seira Menandro!"

"kawawa naman yung mga boylet!!"

"e kasi naman bakit ganyan ka-perfect yang si Seira?!"

"ewan ko? Tanong kaya naten kung bakit siya ganyan kaganda?!"

"LOKA! Asa ka pang makakalapit ka don! E laging napapalibutan ng tao yun e! Tinalo pa ang pila ng NFA RICE sa haba ng napila sa kanya!"

"e kasi naman pati pang-tu-turn down niya mahinhin padin! Yung tipong di masasaktan yung mga lalake!"

e sa ganun ako mang turn-down e. -3-

"KORAK ATE! Sorry pa siya ng sorry sa mga lalake kaya pano yun magagalit sa kanya?!"

"bet ko te! Kahit naman ipag tabuyan niya pa yung mga lalake o sipa-sipain pa niya e hahabol-habulin parin siya!!"

"KORAK ka nanaman sis! Kung ako din naman lalaki talagang susundan at susundan ko siya! Aba! Ang hirap makahanap ng tulad niya sa panahon ngayon noh!"

"o sige na mga gurls umalis na tayo bago pa matibo tong LOKANG BABAENG to!!"

pagkatapos nun wala na kong narinig baka nga umalis na sila.

"Haayyy~!" napabuntong hininga ako at binuksan ko yung locker ko!

ETO NA NAMAN TAYO!! >.<

Pagka bukas na pagka bukas ko ng locker ko nagsi-laglagan yung mga LOVE LETTERS, FLOWERS & CHOCOLATES.

Aww!! Pano ko to aayusin?! Bakit ba sinisiksik nila tong lahat sa locker ko?! :'O

PANO NILA TO NALALAGAY?! >____<

Biglang may tumapik sa balikat ko. Si ..

"Yssa Barquez at Joshua Ribas!! Kyyaaa! Group hug!! <3"

wala trip ko lang mag- group hug! :P

"kelangan talaga fullname?" -Joshua

"wag nga kayo pinapakilala ko kayo sa mga readers e! XD" -ako

"HUH?!" -sila

"wala! :p" -ako

"o ano, namang dinadrama mo diyan gurl?" -Yssa

"e kasi gurl oh! T_____T" tapos tinuro ko yung mga nagkalat na chocolates, flowers & love letters don sa floor nung binuksan ko yung locker ko.

"HAHAHAHA! Ganda mo talaga gurl! Penge ah!" sabi ni Yssa tapos nagpulot ng mga chocolates

"hoi ako din!" sabi ni Joshua tapos nakipulot din ng mga chocolates.

"hoy etong dalawang to! Nagda-drama ako tapos inuna pa yung mga chocolates! =____="

"enjoy while it's free! Oh eto oh!" sabi ni Joshua tapos inabutan ako ng chocolates.

Kinuha ko yung chocolate na inabot niya tapos binuksan at kinain ko ng bara-bara hanggang mapuno yung bibig ko.

"eh kashi namansh.. Hmm.. Teka nga!! Hmm.. Nakakatanggap din namansh kayo ng mga chsocholatesh ah.. Hmm.. Bakit nakikipulot pa kayo ng mga chocolatesh sa locker ko?!" ang cheewy naman nung chocolate na to! Ang panget ko tuloy magsalita. =_____=

"oh, easy ka lang te! Baka ma-turn off yung mga admirers mo at di na tayo makatanggap ng mga libreng chocolates! Hahaha!" -Yssa

"edi maganda! Dapat nga ma-turn off shila!" -ako

"meron nga kaming natatanggap na mga chocolates pero yung sayo tambak! Hahaha! Alam mo bang pwede mo na tong ibigay sa lahat ng mga street childrens sa buog lugar natin?! Hahaha!" sabi ni Joshua sabay nag-apir yung dalawa.

"hmpf! Trip niyo nanaman ako!" sabi ko sabay pout

"o galit ka na niyan? Bakit ang lumalay mo parin magsalita kahit galit ka? Di mo ba kayang sumigaw?" sabi ni Joshua habang pino-poke yung face ko.

"ganito oh.. Ehem.. Ehem.. "Sorry mga guys.. I really can't accept those thing.. Sorry.." Ahahahaha!" ginaya ni Yssa yung tono ng boses ko tapos naghagalpak na ng tawa yung dalawa.

"oy! Di naman ganon kalambot yung boses ko!" -ako

"ganun kaya gurl! Hahaha! Hindi.. mas mahinhin pa ata! Hahaha!" -Yssa

"hahahaha! Natumpak mo Yssa! Hahaha!" -Joshua

Ayan ang dalawang kong Super bestfriend! Malakas mang-asar pero ganyan talaga sila e. Matagal na kaming magkaka-kilala. Since Freshmen high pa.

Yssa Barquez - maganda, average student, mayaman at palabiro. Madami ding mga nag-a-admire sa kaniya. Pero hindi maitatangging mas madami padin akong admirers kesa sa kanya. Siya nga natatawanan niya lang mga admirers niya pero ako hindi! >:(

Joshua Ribas - certified crush ng bayan din yan! Dami ngang nagkakagusto diyan e kaso ewan ko diyan bakit wala pang lovelife?

Nagkakilala kami nung Freshmen high dito sa Wareighn Academy naging magka-ka-klase kami. Dati nga nagpagkaka-malang bading daw si Joshua kasi bakit daw sa dalawang babae pa siya nasama pero ngayon.. Malinaw na sa lahat na talagang lalaking lalake yan. Sabihan mo yan ng BAKLA! Tapos ka! Hahaha!

Unfortunately, di ko sila kaklase this yr. Nasa A section ako ng 4thyr at nasa B section naman sila.. -3-

Lakas mang trip netong dalawang to! Pasalamat sila LABS NA LABS ko sila! >_____<

Kung alam lang nilang alam ko ang mga SECRETS nila! Di yang manti-trip ng ganyan kalakas saken!! BWAHAHAHAHA! >:DD

A/N: FINALLY! I, MS. NRLY.. OFFICIALLY OPENING THE STORY HEARTBREAKERS! ENJOY & SUPPORT! <3

HEARTBREAKERS (HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon