HEARTBREAK #8: NEW ISSUE AND A DEAL

23 2 0
                                    

SEIRA's POV:

Hayss~ para akong lalake kahapon. (__ _)

Hinantay ko pa talaga siya sa pintuan ng room tapos, pinapasok ko pa siya sa kotse ko. *sigh* sa totoo lang, kabadong-kabado ako kahapon nung nag-uusap kami lalo na nung nilapit niya yung mukha niya sa mukha ko. Acting tough lang ako kaya tinapatan ko din yung mukha niya. Di ko na uulitin yun! @^@

"ui bhess! Loka! Ano nanaman toh?" si Yssa pala, inabot niya sakin yung school newspaper.

"hala! Ano 'to?" sa school newspaper kasi andon yung picture namin ni Aries kahapon! Yung inches away nalang yung mga faces namin. Tapos binasa ko yung nasa gilid: "The Heartbreakers old issue (are they really going out?) is now part of the past. For the new issue is about to enter. The issue is about Aries Osorio(the boy heartbreak) and Seira Menandro(the girl heartbreaker) are going out. The proof is the picture you see in the upper part of the page. Does this mean that there will be Heartbreaks no more from the Campus famous Heartbreakers? Blah.. Blah... Blah.. "hala! Ano 'to?" nanlulumo kong bulong. Things about me and that Aries are growing more worser and worser. Tapos yung picture pa na naka attached! God!

"youre asking us 'what's happening?' were the ones whose supposed to ask that Seira. Now, speak." hala! Even Joshua is being dead serious with it. SCARY!

"oo nga bhessie! Ipaliwanag mo nga! Pati yung picture na yan! Nakuu! >o<" dagdag naman ni Yssa.

"eh kasi ganito.. Diba sinabi ko naman na kakausapin ko si Aries? Ayun nga.. Dun kami nag-usap sa loob ng kotse ko. Eh parang he's teasing me tapos nilapit niya yung mukha niya sakin eh ayokong magpatalo kaya nilapit ko rin yung mukha ko.. Tapos.. Ayun.. May paparazzi at tapos.. Ayan! Nakuhanan?.. @.@"

"eh bakit di ka nagreply sa text ko kahapon?" tanong ni Yssa.

"na-lowbat ako bessie. Kaninang umaga ko lang nabasa. *pout*" -3- paliwanag ko.

"so.. How's the talk?" tanong naman ni Joshua na medyo kalma na, di na scary.

"ayun nga.. Napapayag ko din naman siyaa.. Sabi niya magpapa interview din siya sa newspaper club sa campus. Di ko lang alam kung kelan pero atleast napakiusapan ko. :)"

"eh ikaw bestfriend? Kelan mo balak magpa-interview?" tanong ni Yssa.

"uhm.. Baka mamayang uwian nalang.." sagot ko.

"hay nako bestie! Now na! Gusto mo pa bang patagalin pa yung issue na yan?!" tapos hinila-hila ako ni Yssa.

"h-ha? Ngayon na? P-pero.." ewan ko. Kinakabahan ako. Napatingin ako kay Joshua. He just nod and give me a reassuring smile and said, "maaga pa naman. Lika!" nilagay niya yung dalawang kamay niya sa magkabilang bulsa niya at naglakad. Ang cool talaga ni bestfriend Joshua! Hihi~

Sumunod nalang kami ni Yssa sa kanya.

ARIES's POV:

1 Week narin yung nakalipas since nung nagusap kami ni Seira. Di padin ako nagbibigay ng interview sa mga taga school newspaper. Ewan. Tinatamad ako eh. Siya? Ewan ko kung nagpa-interview na yon. Basta ako tinatamad pa.

Boring ang school, ewan. Bored lang ata talaga ako? Pumunta nalang kami ng tropa sa Bar ni Kai nung uwian pero hindi kami sabay-sabay. Isa isa kaming dumating. Nagulat nga ko at pumunta rin sila.

"oy pre! Musta?" salubong ni Kai.

"ok lang." sagot ko sabay order ng drinks. Wala. Gusto ko lang uminom.

"are you sure ok ka lang?" nagtatakang tanong ni Jovic. They're all giving me a SURE-KANG-OK-KA-LANG-TALAGA-LOOK. Ano bang meron sa mga mokong na to? >.>

HEARTBREAKERS (HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon