SEIRA's POV:
"kyaa! Are you blushing miss Seira?!" tanong ni Maricel.
"*pout* h-hindi ah.." pagdedeny ko. Kakahiya. -///-
"waah!! Ang cute!!" comment ni Joan. "ah.. Eh.. Nakakahiya po Ms-- este Seira! Pero, pwede po bang pa picture? Kasi naman po, once in a blue moon chance lang po na maka-kausap ng isang campus figure e." hiyang-hiyang sabi ni Joan.
"tapos naging kaibigan pa namin.." dagdag naman ni Maricel.
"nako naman! Kayo talaga! Just be formal with me, friends na tayo diba? Picture lang ba? Sige tara." pagkasabi ko non parang lumiwanag yung mukha nila.
Nakailang shots din kami. Siguro mga 5 shots or more.
"ano, tara na sa cafeteria?" tanong ko.
"ah.. Eh. Pwede pong last pic na?" tanong ni Maricel.
"ow sure! Ano posing? Tara!" tanong ko sabay kindat.
"ah.. Di po kami kasama.. Ikaw lang po.. Pwede naka pout?" naka puppy eyes pa silang dalawa.
"sure! :)" yun lang sinabi ko tapos nag posing nang naka-pout.
[CAFETERIA]
Andito na kami sa Cafeteria, hinahanap ko nang tingin sila Yssa at Joshua. Nakakatuwa nga si Maricel at Joan, thank you ng thank you sakin. Kakasabi ko lang na maging komportable lang sila saken kasi kaibigan ko na sila.
"uy bessy Seira! Dito!" nakita ko naman si Bestfriend Yssa, nakaway-kaway habang kasama si Bestfriend Joshua sa isang table.
"uy bestie hello! May papakilala pala ko sa inyo.." sabi ko habang naupo kaming 3. "eto nga pala si Joan at Maricel.." habang tinuturo ko sila.
"hello po. Mr. Joshua. Hi din po Ms. Yssa." talagang sabay sila ha? Hahaha.
"hello. Joshua nalang wag na mister." pagkasabi nun ni Joshua parang naging heart naman yung mga mata ni Maricel at Joan. Naks! Pogi ng bestplen ko. ^_____^v
"ako naman si Beautiful Yssa. Nice meeting you, san kayo nagkakilala?" tanong ni Yssa.
"tss! Beautiful daw. -_-" bulong ni Joshua.
"ANO?!" patay! Narinig ata ni Bestfriend Yssa. XD
"WALA!" tapos sumipol-sipol si Joshua. Tumingin siya saken. "sino pala nanalo?" ah! Alam ko na yung tinutukoy ni Joshua, yung sa text? Hahaha.
"sorry bestfriend Joshua.. Naunang naka-send si bestfriend Yssa eh!" announce ko.
"YES!! Bwahahaha! Libre mo ko ng siomai mayang uwian Joshua! Mwuahahaha! XD" sabay akbay ni Yssa sa kanya at kindat. Haha. Di ko maipinta yung mukha ni Joshua. XD
"PSH! Girls thing kasi ang pagtetext kaya nauna ka. Ambilis-bilis mo kayang magpipindot!" angal ni Joshua.
"oh, maya na away! May iba tayong kasama oh! Nga pala, treat ko lunch naten! ^_____^"
Ayun nga, bumili ako ng 5 baked mac tsaka isang box ng pizza tapos nag pa order narin ako ng mga coffe sa starbucks kay kuya guard. Coffe yung napili kong drinks para di kami antukin sa klase mamaya. :3
Kinuwento ko rin kay Yssta at kay Joshua kung pano ko nakilala sila Maricel at Joan. Baliw talaga tong dalawang bestfriend ko, diba nila napansin na naging kaklase nila si Yssa at Maricel nung one time na napunta sila sa A section.
"ano bestfriend?! May nang away sayo?! Sino yon?! Dali! Uupakan ko!" sigaw ni Yssa with matching hampas sa table. Napatingin tuloy yung ibang nakain samin.