HEARTBREAK #9: MISSION START

29 2 0
  • Dedicated kay Audrey Libres
                                    

ARIES's POV:

HAHA. Wawa naman yung si Jovic. Dati, kasama niya lang sa bahay yung 'ugly nerd' niya. Ngayon, magpe-play pa siya ng Romeo na kasama yung nerd. At yun pa yung Juliet! Haha. Di ko ma-imagine na aarte siya! XD

"uy! Uy! Yun ba yung 'ugly nerd' na sinasabi niyo?" tanong ni Debil. Naglalakad kami papasok sa Academy. Magkakasama kaming barkada maliban kay Jovic.

"oo." maikling sagot ni James.

"eh?! Di naman panget ah?! Tsaka, mukha rin siyang mabait!" sabi ni Debil.

"you think, Debil? Pwede narin." sagot ni Cholo.

"ah basta! Pag nakita ko ulit yung nerd na yon kakaibiganin ko siya." sabi ni Debil. "o siya, una na ko. May babantayan pa kong makulit na anghel! Bye! *wink*" dagdag niya pa.

"yuck pare! Wag ka mag wink! Kadiri! -____-" pasigaw na sabi ko kasi naglalakad na siya paalis.

"sus! Kilig ka naman? Wag ka mag-alala. Just call me mamayang uwian. Date tayo!" pabiro niyang sabi habang naka-call sign tapos nag wink ulet sabay takbo.

Brr! Ba't parang kinilabutan ako sa sinabi niya? -____-

"How 'bout our deal? Yung tungkol kay Seira. Want to continue the bet?" andito din pala si Kai. Antahimik kasi eh.

"tuloy na tuloy. Hahaha. Isa lang ibig sabihin niyan.. Ihanda niyo na yung villas, brand new cars, house & lots and moneys niyo! Mwuahahaha." sabi ko.

"you really want this thing huh?" seryosong sabi ni Kai sabay smirk sakin. Ayt! Bakit parang mas kinilabutan ako ngayon kesa sa wink ni Debil kanina?

"yea. Mission start!" sagot ko.

Naglakad lang kami papuntang kanya-kanya naming classroom at naghiwalay-hiwalay na.

Just you wait. Beloved Seira Menandro. I'll make you fall inlove with me. (^;_;^)

SEIRA's POV:

hayyss~ gusto ko talaga mag Juliet. Diba ang sweet kasi ng storya nila? Parang love will conquer all diba? Eee! Gus--

"hey daydreamer!"

"eee! Joshua naman eh! Ang sarap ng kwento sa utak ko e.." sagot ko. Sabay sabay kaming papasok sa school ngayon.

"uy alam ko yan alam ko yan! Yang yung kanta eh! *ehem* you and me sitting on a tree. K-I-S-S-I-N-G. Hey daydreamer! You--oh sorry shut up na po." sabi ni Yssa sabay nag acting na zinipper yung bibig niya. Pagkatingin ko kay Joshua naka-glare siya kay Yssa wit matching SERYOSO-AKO-LOOK. Nakakatawa talaga tong dalawang to.

"ano ba kasing dine-daydream mo diyan?" tanong ni Joshua.

"eh kasi diba? Ini-imagine ko na ako yung Juliet! Diba nakakakilig? Ang swerte ni Katie noh?" tanong ko habang nakinang-kinang pa yung mga mata. If I remember it right, Katie Mhyrchie Torrez is her name. I think she's beautiful. Kelangan lang mag-ayos.

"oo nga eh. Di ko akalain na makikita pa natin siya sa laki ng academy at sa ganung sitwasyon pa!" i heard Joshua chuckled a bit. "pero teka, bakit mo gusto yung role na Juliet? Hassle lang yun sa pagme-memorize ng mahahabang lines." tanong ni Joshua habang inaayos yung buhok niya.

"hala! Why not naman? I think they're story is so so sweet. I want to experience at least the role of it. Diba Yssa?" i look at Yssa.

"yaaa! Parang love will conquer all ang peg nila!" with matching heart pa yung mga mata.

"hayss.. Di ko talaga ma-gets ang mga babae.. -__-" sabi ni Joshua.

"hey.. What do you mean by that?" i asked.

HEARTBREAKERS (HIATUS)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon