Cuối năm chính là những ngày tháng chạy deadline sấp mặt của anh chị em nghệ sĩ, bao nhiêu dự án cũ rồi dự án mới họ phải làm nốt trong năm để có một cái tết sum vầy với gia đình. Đôi khi họ còn không có tết, bỏ ra nhiều như vậy tất cả bọn họ chỉ có hai lý do đó là vì khán giả và đam mê.
Hôm nay cả trường quay vô cùng náo nhiệt, đạo diễn cũng cho nghỉ sớm một bữa. Mọi người đều tập trung lại nhìn về màng hình lớn đang phát sóng trực tiếp lễ trao giải Nguyệt Quế. Ở đây hầu như chỉ có diễn viên trẻ chưa nổi, những người có tiếng đều được mời đi tham dự lễ trao giải hết rồi.
Không biết năm nay ai sẽ giành được Đệ Nhất Nguyệt Quế. Mọi người đoán xem là ai, em thì nghĩ là anh Khải năm nay mấy bài hát của ổng thành trend quá trời - một bé diễn viên A nào đó phát biểu.
Anh cũng nghĩ vậy Minh Khải không giựt giải thì cũng uổng - người khác liền tiếp lời.
Thôi xem đi đoán đoán cái gì, đoán cũng trớt quớt thôi - cũng đúng thôi ai được đề cử cũng đều xuất sắc khó mà đoán được, nên thôi mọi người đành im lặng tiếp tục theo dõi chương trình. Bỗng một giọng nói vang lên phá vỡ sự tập trung của mọi người :
Đạo diễn hôm nay nghỉ sớm, em xin phép đi trước mọi người ở lại chơi vui vẻ - Lâm Vỹ Dạ từ trong phòng trang điểm đi ra nói với đạo diễn. Vừa quay xong thì mọi người tranh thủ chạy đi xem Nguyệt Quế, ngược lại cô đối với mấy lễ trao giải cuối năm không mặn mà cho lắm.
Hôm nay em mệt rồi cứ về nghỉ ngơi cho tốt đi - chú đạo diễn đáp
Vậy tạm biệt mọi người - cô mĩm cười chào mọi người rồi rời đi. Cô vừa đi mọi người lại bắt đầu bàn tán.
Em thấy chị Dạ cũng đâu thua kém mấy người kia đâu muốn tiếng có tiếng muốn tài có tài, sao chị ấy không được mời đi lễ trao giải ấy nhỉ? - ai đó hỏi người kế bên mình
Đúng rồi! chị Dạ vừa nổi vừa có tài. Nếu chị ấy mà tranh cup không chừng lấy Đệ Nhất dễ như ăn cháo. - mọi người nháo nhào cả buổi cũng không có câu trả lời nên không bàn tới nữa. Không ai trả lời vì họ không biết lý do hoặc biết nhưng không dám nói đến.
Sau khi rời khỏi trường quay Lâm Vỹ Dạ tiếp tục chạy đến studio để thu âm cho Gala Nhạc Xuân năm nay. Thật ra chưa đến ngày thu âm nhưng trống lịch thì cứ đi, xong sớm chừng nào hay chừng đấy. Mệt mỏi cả ngày thì cô cũng xong việc trước 11h đêm hôm nay coi như được thả về sớm, bình thường cô còn ngủ ở trường quay. Nên xong việc cô nhanh chóng vọt về tranh thủ thời gian nghỉ ngơi.
Ai là người thắng? - Lâm Vỹ Dạ quay qua hỏi bé Min trợ lý của mình khi đang trên đường trở về nhà.
Là Hải Minh - bé trợ lý nhanh chóng đáp lời - em nghe nói là số điểm tuyệt đối.
Lâm Vỹ Dạ nghe xong cũng gật đầu rồi thôi. Chợt nhớ gì đó liền nói với Min - khi nào tới nhà gọi chị, chị chợp mắt tí. - về tới nhà Lâm Vỹ Dạ trực tiếp nằm dài ra sofa, bé Min thấy vậy liền nhắc nhở cô vào phòng nghỉ ngơi. Cô trả lời qua loa rồi bảo Min về trước cô nằm ngoài đây lát rồi vào phòng sau. Nghe vậy Min đành khoá cửa rồi về. Nói là một lát vậy mà cô lại nhanh chóng chìm vào giấc mộng, giấc mộng ấy cứ mãi bám lấy cô :
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH] Dạ Ngọc - Song Hành
FanficLần đầu quyết định xuất bản một cái fic, thật sự tui rất lười rất lười luôn không biết là đã viết bao nhiêu văn án rồi nhưng đã xoá hết vì lười chắc này cũng tương tự :)) Được rồi tui đào hố và để đây, nào có hứng thì viết. @Jin.y