"Hi, this is your Underrated Author ENY071498 from bottom of your heart. Living at the private society of yours."
"Are you deaf???" sagot ni Jason.
"Nakikiusap ako sayo na baka pwede natin tong pag usapan.. . Mahirap ba yun??" pagpapaliwanag nung babae.
"Inaaksaya mo lang yung oras ko. And you also wasting your time para kulitin ako dito." sabi ni Jason.
"Kailangan ko pa na bayaran ka ngayon para sa oras mo? Ha jason???" sabi nung babae.
"No need. Matagal ka nang nakabanned. Hindi na ako interesado sa anumang iooffer mo." sabi ni jason sa babae.
Tumulo yung kaunting luha na pinipigil nung babae at agaran naman niya ito na pinunasan.
"Kahit saglit man lang ba ginusto mo man lang ba ako???"
"You paid me and we agreed on what we talked about. And if there was anything wrong while we were in agreement. It's not my fault.
It's your fault that you didn't stop yourself from having feelings for me.Obviously, in the first place, you looked at me as your paid man.
It's very clear to me that first of all I don't need to invest feelings or anything in someone like you.
So that's enough. If you want to be serious, be serious too. Do it first, not when it's too late." matapang na depensa ni Jason sa babae na kausap niya.
Hindi nakagalaw yung babae sa kinakatayuan niya. Si Jason na ang nagkusang magwalk out para lang matapos na ang napaka ackward na eksena nila.
Paglabas ni Jason sa classroom nila ay doon nagsimula na tumulo ng walang tigil ang luha nung babae. Tahimik siyang lumuluha. Damang dama yung sakit at hirap ng pag-iyak niya.
Maya maya lang ay pumasok na ulit yung mga kasama niya at nagmamadaling lumapit sa kanya. At sinusubukan siyang pakalmahin sa kanyang pag-iyak.
Inakay nila palabas yung babae at dun lang bumalik sa normal ang lahat.
BINABASA MO ANG
My monochrome life until I met you
RomanceThis is a tagalog version story of "Monochrome life until I met you" originated by the owner. Recommendable for people who understand filipino language. It's no sypnosis due to reason of "it is based story from readers opinion and feelings."