"Hi, this is your Underrated Author ENY071498 from bottom of your heart. Living at the private society of yours."
Natapos ang breaktime at nagsibalikan na ang mga istudyante at nagpatuloy ang lecture ng mga sumunod na teachers sa iba't iba naming subjects.
Hindi matatapos ang first school day ng ganun ganun na lang. Dahil ang first school day ang pinaka maraming meeting.
May istudyanteng pumunta sa harapan at ipinasara ang pintuan ng room pansamantala. Para sa mahalagang anunsyo.
Akhira Lee POV:
"Classmates, for annoucement lang. Wala muna pong magsisitayo at magsisipag uwi. We will conduct the first meeting since this is the day one of this school year. I hope na lahat ay makinig, makaintindi at syempre makipag cooperate."
Pagsasalita nung naatasan ng aming guro na pangunahan ang official meeting sa section namin.
"So ayun. Let's elect someone or magkaroon muna tayo ng election for our official officers na sila na rin mismo syempre ang magiging mga representatives natin in our sections." Pagpapatuloy niya.
So ayun natapos na ang voting. Nakapag elect na ng mga officers. So hindi ako kasama dun syempre tahimik lang kasi ako eh utak at isip ko lang kamo ang maingay sakin.
"We will also arrange na rin today yung mga cleaners per days kung sino sino ang magkakasama sa paglilinis ay syempre sila sila na rin yung magkakasama sa iba pang group activities para maiwasan ang anumang conflicts and adjustments."
Anyway guys. Siya na rin yung naelect na president sa classroom kasi siya naman din ang mukha active sa classroom. Ang name niya ay Mark.
Lumapit yung new elected na secretary sa new elected president at inabot yung box na pagbubunutan.
"Since 30 tayo at meron tayong 6 na row. Napagkasunduan ng mga new elected officers na mag by 6 person tayo in 5 days or groups. Bubunot lang bawat isa then after ay hahanapin mo yung mga may kapareho mo rin na number."
Tumayo sila at ako rin syempre.
And then isa isa kaming bumunot sa box.As usual hulihan na naman ako. Wala man lang nagbago.
"Atsaka nga pala umarrange na rin kayo base sa groupings nyo para madali kayo maidentify. And yun na yung magiging permanent seat plan nyo. Magpapaikot ako ng seat plan paper to write down your name base sa arrangement natin na ito."
So ayun.. .
Pinili ko yung pwestong nasa middle. Mahirap naman kasi na nasa hulihan ka na ngang row tapos nasa corner ka pa di ba.. .
BINABASA MO ANG
My monochrome life until I met you
RomanceThis is a tagalog version story of "Monochrome life until I met you" originated by the owner. Recommendable for people who understand filipino language. It's no sypnosis due to reason of "it is based story from readers opinion and feelings."