Episode 1

177 3 0
                                    

2021 DECEMBER

"BONGBONG SARA!!!, BONGBONG SARA!!!," MGA sigawan na maririnig sa kung saan dahil kaunting minuto na lang dadaan na ang sasakyan ni bongbong at sara sa harap ng mga supporter at loyalist.

ang iba ay may hawak pang cellphone na mukhang nagvivideo at nag pipicture.

dahil sa dami ng taong sumusuporta sa kanila lalo na kay bongbong ay halos mapuno na ang buong kalsada, ni hindi na magawang umusad ang sasakyan nila bbm at sara dahil tumirik ito sa kalagitnaan ng caravan. kaya wala silang magawa kundi ang bumaba sa sasakyan at tiisin ang siksikang nagaganap.

 kaya wala silang magawa kundi ang bumaba sa sasakyan at tiisin ang siksikang nagaganap

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Elya POV

(on the phone scrolling) 13 years old palang ako ng mga panahong sikat ang tambalan ng UNITEAM which is bbm sara. there is always videos of them passing by at my news feed facebook account. at ang iba naman ay patungkol na sa mga litrato at videos ni Sandro Marcos.

at doon nag simula ang pagkahumaling ko sa pamilyang marcos, obssession, at iba pang pakiramdam whenever talking about them. its just sad knowing that im not in the good age to register for voting processing, beacause they say that voter should be atleast 18 years old, which is im not. 🙁

Monday, May 9, 2022

"nakakatindig balahibo ang nangyayari noh! dahil madaling natapos ang botohan sa ibat ibang lugar dito sa NCR noh! dahil nga siguro ay alam na daw ng mga bumuboto kung sino ang tiyak na iboboto nila, saad ng comelec, ito raw ang kauna unahang botohan na maagang natapos, at ipinahayag din nilang ayon daw sa statistic of numbers of voters ay nangunguna raw si bong bong marcos sa ranking, ngunit hindi pa natin ito masisigurado dahil hindi pa sinasara ng comelec ang botohan kung kaya naman ay ang kailangang gawin ng mamamayan ay maghintay hanggang sa ianunsyo ang mananalong 17th president of the philippines. walang kinikilingan, walang pinoprotektahan, serbisyong totoo lang, walang iwanan" saad ng isang news anchor sa GMA na si Raffy Tima. ganoon din ang mga nakalap na ipormasyon ng iba pang mga channel sa TV.

Thursday, June 30, 2022

Bong Bong Marcos was elected as 17th president of the Philippines and Sara Duterte is in the position of Vice president. Many are rejoicing the winning of their two LEADERS, mga marites na nagsisigawan sa gilid ng kalsada na may mga Tarpaulin na may nakalagay na mga mukha ni bbm at sara.

nagkalat din ang mga post sa twitter, intagram, facebook, youtube, tiktok at sa iba pang mga website na nagpapasalamat at nag kokonggratulate sa kanilang dalawa dahil napanalo nila aang kanilang laban at muli daw maiibabalik ang sigla at kulay ng bansang pilipinas, at kung ano ano pang pasasalamat at credits ang ibinigay sa kanila...  

Bongbong POV

nakakatuwa at ako ay nanalo sa pagka presidente na hiling ng aking pamilya, ako ay tuwang tuwa na para bang gusto ko nalamang sumabog dahil hindi ko alam kong paano maiibsang ang aking kasiyahan. 

The Marcos: Endangerment In LifeWhere stories live. Discover now