CAIRO
Mga ilang week lang Ang tinagal namin sa hospital. Im happy kase magaling na siya ngayon. Well not fully recovered, siguro onting pahinga nalang din dito sa bahay. Right now pauwi na sila, sabi nina Wes sila ni Terrence nalang daw Ang mag susundo Kay Gav. Kaya kami nalang muna ni pearl Ang nag ayos.
"I think we need a help..." Ani ni pearl habang nag bobomba ng balloons, eto Naman ako taranta na sa pag luluto.
"Ha ano?" Kinuha Niya ng phone at mukhang may tinawagan...
"Hiii chill"
"Hi pearlllll! Oh Anong kailangan mo?"
"Grabe ka naman, tumatawag lang bako pag may kailangan ako?" Ani niya
"Oo! Charot HAHAHAHA, pero Ano ngang kailangan mo?"
"Punta ka dito sa house ni Gavreel, pauwi na kasi Yun. We want to have a surprise for him. Need na kasi namin ng help ni babyboy... Hi ka nga babyboy" sabay tapat sakin ng camera kumaway Naman ako at nginitan ito.
"Oh Diba Ang pogi! HAHAHA sige na come here na pleasee!"
"Sigee na papunta nakoo"
Maya Maya pa ay may biglang pumasok, akala ko sila na Yun Pala si si ....
"Chilll!"
"Anong kaguluhan ito? Charot!" Agad na bungad nito
"Hi! Mamaya nako makikipag daldalan tapos kolang muna to" Ani ko
"Ay go lang Cai! I already know you andami na kayang nag kukwento sakin tungkol sayo" sabay kindat, natawa nalamang ako.
"Okay ano bang Plano mo mayora?" Tanong nito Kay Pearl
"Well dito nalang namin ilalagay malapit sa window yung mga balloons" Ani nito at nag simula na silang mag ayos. Onting Oras nalang Naman din eh tapos nako mag luto, kaya naiisipan kong tawagan Muna si Gav upang hindi malahata.
"Hi baby!" Bati nito sakin, hindi ko alam pero unti unting naging normal para saamin to. Yung baby. Kahit na hindi Naman namin sigurado kung ano ba ta-- Basta Masaya nalang kami!
"Oh asaan na kayo?" Tanong ko.
"Andito pa kami sa hospital eh, nag bababyad pa ng bills Sina wesley nag aayos nako ng gamit ko then uwi na kami diyan"
"Okay, mag ingat Kayo ha!"
"Yes baby!" Hindi ko mapigilang mapangiti.
"Oh Siya Siya sige na bababye na"
"Byeee"
Tinignan Naman ako ng dalawa at biglang
"WHAAAAAAAAA" anlakas nilang tumili, daig pa Yung nadaganan ng ref.
"Anyare sa inyo?" Sabay tawa habang nag sasandok ng ulam.
"Omaygaddd Baby, baby baby" Saad ni Pearl
"Ikaw ha! Kitang kita namin Yung smile mo habang nakatingin ka Kay Gav!" dagdag ni Achilles, napangiti ako ulit ng dahil dito...
"Ayan oh yung ganyan ngitiii! Ayieeeee"
"Tumigil nga kayo, bawal bang Masaya lang?"
"Sussss Ang sabihin mo na fall ka!"
"Sino bang hindi?" Mahina kong sagot
"Ano ano? Ano daww?"
"Wala sabi ko bilisan na natin kase baka umuwi na sila!" Ani ko sabay lapag ng ulam sa may lamesa.
GAVREEL
After tumawag ni Cai, bumaba nadin kami kase tapos nadin silang nag bayad. Sumakay na kami sa kotse ni Wes dahil Siya na daw ang mag da-drive pa uwi.
"Wes?"
"Oh?"
"Pwede bang dumaan Muna tayo sa flower shop?" Tanong ko. And I guess alam Niya na kung para saan.
"Inlovee talaga!" At natawa nalamang sila
"Oo nga eh!"
"Wag nga kayong ano diyan basta dumaan nalang tayo sa flowers shop!"
At umandar na nga Ang kotse. Grabe Ang harot ng dalawang to, ginawa pakong third wheel. Nakarating nadin kami sa flower shop. Namili nako agad, napili ko Yung bouquet ng Sunflower. Bumili din si miggy ng three roses.
"Oh para kanino yan?" Tanong ni Terrence
"Para kanino pa nga ba edi sayo" sabay abot ng bulaklak
"Aww thank you love"
"Taraa na Ang harot niyo Tara na!"
"Bitter neto! HAHAHA" parang tanga kasi eh
Sumakay na kami ng kotse at umuwi. Medyo tahimik ng pumasok kami...
"Cai?Ca--"
"Welcome home!" Agad na bungad samin ng tatlo.
"Welcome Gavreeeel!"
"Nag abala pa kayo"
"Syempre no" sagot ni Cai
"Oh Tara na kain na tayo, medyo gutom nako eh" Ani ni Achilles
"Oh sige sige na" umupo na kaming lahat at kumain.
Kinuha ko Ang flowers sa tabi kong upuan at ibinigay Kay Cai.
"Oh"
"Pa-para saan to?"
"Wala lang"
"Ayieeeeeee" Saad Naman ng lahat
"Sure bang Wala lang yan?"
"Oo nga?...."
"Hindi actually para yan sa pag aalaga mo sakin, kahit thank you manlang" sagot ko. Yun Naman talaga eh. well actually...
"Sure na bayan?" Ani ni pearl
"Oo nga, sura bang thank you lang yan?" Tanong pa ni Achilles at muling tawanan ng lahat.
"Kumain na nga lang kayo!"sagot ni Cai
"Oh tapos kana?" Tanong ko Kay Cai dahil patayo na itong aalis.
"Ah hindi kuha lang ako ng tubig"
"Akala mo naman mawawala sa paningin Niya!" Dagdag ni Achilles, ayaw talagang tumigil ng mga to
Tapos nang kumain Ang lahat, nalikpit narin ang pinagkainan puro kwentuhan at tawanan nalamang. Hanggang sa...
"Dingdong" Isang doorbell Ang nag patigil samin. Kumpleto na kami ah? Si tita nasa Cavite pa, so sino Yun?
"May parcel kaba ngayon mayora?"
"Ha? Wala noh!"
"Sino Yun?"
"Bato bato pik kung sinong mag bubukas oh?" Agad na Aya ni Terrence nag sitawanan naman Ang lahat.
"Hay nako ako na!" Agad nang tumayo si Cai upang buksan Ang pinto. Saktong pag bukas niya, kita ko Ang gulat sa mata nito.
"Hi" bati sa kanya nito.
Omaygadd sino kaya itey??? Sino bayan cai? Nako ha!HI EBRIBADI ITS ME AGAIN YOUR AUTHOR ANOTHER CHAPTER NANAMAN... And yes still me... hahaha 🧡
BINABASA MO ANG
Can't help falling inlove
FanfictionLove. You might know it as know that word as a sweet thing. Actually, i use to believe in that however some situations in my life change it... Can you really love a person kahit sandali mo palang silang nakakasama? Can you really wait for a person...