Chapter 13 : FEEL SO INLOVE

24 1 3
                                    


CAIRO

i didn't expect na magiging ganto kasaya yung birthday ko. Hindi ko talaga inexpect yung pa surprise nila....

Bigla nalang lumapit sakin si pearl at binulungan ako...

"Babyboy, nasa labas si Lawrence, should i come him in? May kasama din siyang friend..." Bakit? Hindi ko alam ngunit tumayo na lamang ako at pumunta sa gate.

"Hi cai, Happy Birthday" bati nito sabay abot ng flowers at isang kahon. Ibinigay ko muna kay pearl ang kahon upang makausap sila ng maayos.

"Uhm hi cai! I'm jhared, Lawrence friend" sabay abot ng kamay nito, agad naman akong nakipag kamay. Nakakahiya naman kung hindi kopa sila papasukin kaya ayun inaya ko nalang din sila...

"Uhm, pasok na kaayo?" Tumango na lamang ito at sumunod samin. Habang papasok ay kita ko na ang mata ni gav, nakatingin ito samin...

Pinaupo ko muna sila samay gilid. Marami maraming ring tao dahil nga kasama yung mga staff ng bunso. Well that's the reason kaya mas maiingay at mas masaya ang party. Agad nakong bumalik sa kina uupuan ko.

"A-anong ginawa nun dito?" Bulong sakin ni Wes

"I- i actually dont know"

"Randam ko ang match mamaya Hahaha" sabat ni chill at natawa nalang kami.

GAVREEL

anong ginagawa nun dito? Di naman invited yun ah! Tskk... Bumalik muna si Cai sa tabi namin. Eto naman si pearl mukhang may ibabalita nanaman sakin..

"Gav, this! This flowers!" Ani habang itinuturo ang mga flowers na bigay ni Lawrence. Masa iisang lamesa lang kami kaya yun..

"Oh ano yan?"

"Yan yung flowers na binili niya doon sa flowes shop! Grabe he said its for his auntie yun pala--"

"Tsk yan lang sus" napatingin naman sakin si pearl..

"Oh bakit?" At natawa nalang siya, baliw ata tong babaeng to

"Wala!-- by the way cai! Do you already see naba kung anong laman ng box?"

"A-ahh hindi pa eh mamaya nalang" hindi ko alam pero.bakit parang nakakaramdam talaga ako ng inis habang nakikita ko siya?

CAIRO

naisipan nadin nilang uminom. Medyo lasing nadin ang lahat.

"Lets have karaoke guyss! Whoooo" sigaw ni Wes okay it's obvious lasing na talaga.

"Heyy! Renz alam mo dito na din kaya kayo?" Sigaw ni Wes. Master bakit?

"Love, love lasing kana tara umuwi na tayo" awat ni Terrence habang pinauupo si Wes. Nauna  si mayora at Achilles sa taas.

"N-no, love no, im just inviting them-- diba gav?" Napatingin naman si gav.

"Ha-ah sige ba,tutal naman tayo tayo nalang andito" tinitigan ko naman ito, and yes he just smile.

"Cai..." At Nag katingin na lang kami ni Terrence, well he didn't drink so much kase nga alam niyang iinom si Wes. and me? I dont drink you know it...

"O-okay lang ba cai--"

"Ano kaba okay lang yan kay Cai, seat here!" Sagot ni Gav, jusko Gavreel Alarcon

They just continue drinking and i don't know...

"Gav ta--oh tama nayan tara na" pag awat ko dito, madami na siyang nainom. Gosh

"Sh--no kaya kopa hi--hindi pako la-lasing 'no"

"Nop,hindi tara na--"

"Wala ka tol, inasikaso eh" rinig kong bulong ni Jhared kay Lawrence, hindi ko nalang pinansin kase inaasikaso ko pa si gav...

"Wait lang-- ay-- sige na nga inaaya nako ng baby ko eh--" tumayo na ako at inakbay ang braso niya sa leeg ko para makapsok na kami sa bahay...

"Lawrence-- ano uhm kaya niyo bang umuwi kase kung--"

"Yes kaya pa naman, hindi naman ganung karami yung nainom namin eh.. by the way una na kami" sabay tayo

"Ha akala kob-- a-ah okay sige na cai una na kami, bye" at umalis na. Nauna na sila Terrence, mukhang hindi na sila makakauwi. well nilagay muna ni Terrence sinwes sa sofa.

Inakyat kina si Gav sa kwarto niya and... And what is this, a flowers, a lots of balloon. And my name with a led lights. may pa suprise din pala dito sa room Haha, lasing na yung mag susurprise eh? I think mayora know about this, hinaga ko muna si gav at saka tinawag si mayora sa kwarto niya.

"Mayora, mayora gising ka paba?"

"Yes babyboy why?" Sabay bukas ng pinto.

"Yung sa room kase ni gav--"

"Omygosh we forgot it babyboy, nako kung di kase nag aya tong si wes uminom eh malamang na-surprise kapa ni Gav-- wait tulungan na kita mag linis tara na"

"Sige mayora, thank you!" Umakyat na kami at pumasok sa kwarto ni Gav.

Gav still asleep, tinanggal na ni pearl ang mga LED lights, isa isa ko namang kinuha ang mga petals na nasa kama. Napa upo nalang ako habang pinag mamasdan siya. Why do i feel so inlove when i see this guy? Why?

"Oh, ngumingiti ka namaman mag isa diyan! Ikaw ha!"biglang- singit ni pearl... Natawa nalamang kami pareho.

"Oh sunflowers mo" sabay abot sakin ng tatlong bulaklak. napangiti nalamang ako ulit ng dahil dito.

"grabe inlove na inlove na! Hay nako sige na nga maiwan kina kayo! Yung box mo pala ayun ha, oh sige na babye na, byee good night!" At lumabas na siya ng kwarto.

Naupo muna ako sa may stduy table at doon nag muni-muni still thinking if bubuksan ko paba yung kahon na bigyan ni Lawrence. Its just a plain black box, may maliit na sticky notes sa ibabaw...

'HI CAI, HAPPY BIRTHDAY. I HOPE YOU LIKE MY SIMPLE GIFT TO YOU, ily <3'

Well... I think bukas nalang.


Iba yung maeffort na kahit hindi pa kayo!ᕦ(ಠ_ಠ)ᕤ ...HI EBRIBADI ITS ME AGAIN YOUR AUTHOR ANOTHER CHAPTER NANAMAN, still hoping na manatili na kayo hanggang huli...

Can't help falling inloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon