Hunter's POV
Nasa may ilog lamang ako ngayon at nakatulala...
Nag-iisip...
Nag-aalala...
Sa totoo lang, hindi ko na din alam ang gagawin ko.
Masyadong mabilis ang paglipas ng araw dito sa Proxima B.
At sa sobrang bilis lumipas ang mga araw... ayaw ko dumating sa point na dadaan na si Prey sa Fertility stage niya at ako pa mismo ang taong papatay niya.
Sobra akong nasasaktan sa tuwing naiisip ko 'yun.
Sigh!
Ano ba 'tong pinasok ko?
Hindi na sana ako nagpakilala pa sa kapatid ni Prey...
Hindi sana ganito ang mangyayari...
"Munting kaibigan? Ikaw ay narito na pala?" someone uttered and paglingon ko... it was none other than my new found friend, Oligar, at may dala siya ulit na mga fishing equipment.
"Ah... Nag-papahangin lang ako..." I answered and smiled at him.
"Mukhang malalim ata ang iyong iniisip at ikaw ay tipong naglalakbay na sa ibang lugar." Oligar jokingly said and laughed.
"May mga nangyari lang na hindi ko inaasahan... Tsaka may mga bagay na ayaw ko rin mangyari." I said to him.
"Maaari mo sa akin isalaysay kung kailangan mo ng kausap. May dala akong dalawang pamingwit upang tayo ay parehas na makakuha ng mga isda habang nagkukwentuhan." Oligar said and handed me a fishing pole.
Tumayo na rin ako para kuhain sa kanya ang fishing pole.
"Aba, ang iyong kasuotan, Hunter... Isa ka na bang alagad ng Oman ngayon?" Oligar asked.
"Oo, kahapon lang ako naging alagad ng Oman. Ang ganda nga ng damit. Ayos ba tingnan sa akin? Bagay ba?" I said while smiling at him.
"Ito ay nababagay sa iyo, Hunter. Bagay sa iyo ang itim mong kasuotan. Sa totoo lang, ikaw ay nakakaakit tingnan..." Oligar jokingly said.
"Kaya siguro may naaakit sa akin ng sobra sobra habang suot ko 'to." I said and hinagis ko na ang fishing pole at umupo.
Ganoon rin si Oligar, hinagis niya na ang fishing pole at umupo.
"Sino naman ang naaakit sayo ng sobra sobra, Hunter?" Oligar asked.
"Marunong ka ba magtago ng sikreto, Oligar?" I asked him.
"Siyang tunay at ako ay iyong maaasahan, Hunter." Oligar said.
Tumingin muna ako sa paligid kasi baka may makarinig sa aming dalawa. Malakas pa naman mga pandinig ng mga Juno na tila mga marites talaga sila. Haha!
Then, I looked at him and squinted my eyes.
"Bakit nanliliit ang iyong mga magagandang mata, Hunter?" Oligar asked.
BINABASA MO ANG
Project Juno (Pinoy MaleXMale/ M-Preg)
Ciencia FicciónTitle: Project Juno Genre: BL, Sci-Fi, Romance, Drama, Comedy Author: Gonzo What will happen if the last female on earth dies and all that's left are just males? How will mankind be able to repopulate if males can't get pregnant? Is it the end of h...