[Brief profile]
— Name: yellowteelemon
— Position: Writer, Editor
— Remarkable work(s):
+ Thầy giáo táo đỏ | Chúc Anh Ngủ Ngon
+ Dear My ValentineLet's start!
Q1: Xin chào, mình bắt đầu cuộc phỏng vấn bằng vài lời giới thiệu về bản thân cậu nhé?
Tớ là đào, chắc cái này mọi người quen hơn, ngoài là writer của chiếc acc này, tớ còn là admin của blog nhỏ "Trại thỏ trồng đào".
Q2: Trước tiên, có lẽ là đã hơi đường đột khi hỏi ý kiến cậu về việc tham gia phỏng vấn vào ngay đầu năm thế này rồi. Cảm xúc của cậu thế nào khi biết tin vậy?
Tớ là fan bự của Lam luôn nên lúc nhận được direct của lam tớ siêu bất ngờ, kiểu được idol hỏi chuyện ấy haha.
Q3: Cậu biết tới Jaedo từ bao giờ thế? Và vì sao lại là Jaedo vậy nhỉ?
Tớ biết đến Doyoung từ rất sớm, từ ngày còn là thành viên của dự án SMRB15 và cũng theo Doyoung đến hết hết era 2018 nhưng lúc đó chưa ship đâu. Đến tháng 5 năm 2020 thì tớ u mê thêm Jaehyun và gặp được một fic Jaedo chỉ là couple phụ nhưng thấy vibe hợp quá thì ship luôn. Đọc fic xong mới bắt đầu nghiên cứu và biết OTP là niên hạ nên cũng càng vui hơn hehe.
Q4: Khi mới tham gia vào shipdom, có điều gì làm cậu cảm thấy bất ngờ không?
Tớ thấy shipdom có rất nhiều bộ fic xuất sắc luôn ý, đọc từ sáng tới đêm cũng không hết hihi. Mọi người trong shipdom cũng rất đáng iu, hòa đồng với nhau nữa.
Q5: Hẳn là các độc giả đều rất tò mò về quyết định trở thành một tác giả của cậu đấy, cậu có thể chia sẻ với mọi người được không?
Tớ trở thành tác giả vì tớ đọc hết fic Jaedo rồi và chị tớ bảo là "em Đào viết ik" thế là tớ viết, chỉ để thỏa mãn sự đói fic của tớ thôi hiu hiu.
Q6: Quá trình viết và dịch truyện của cậu thường diễn ra như thế nào nhỉ, có từng gặp phải khó khăn gì hay có câu chuyện thú vị nào xảy ra không ta?
Phần lớn fic ở trên acc của tớ thì đều là commission của các bạn trên blog facebook của tớ. Khó khăn lớn nhất là "tớ - không - thể - dịch - H" và vì vậy nên bộ "Mất trí nhớ yêu lại người yêu cũ" thực sự là một khó khăn siêu to khổng lồ đối với tớ vì nhiều cảnh H quá. Ngoài ra thì tớ cũng không thể viết longfic vì tính cả thèm chóng chán nên fic "Bác sĩ Jung lấy tôi nhé" vẫn đang ngủ yên trong draft huhu.
Q7: Cậu thường dành bao nhiêu thời gian cho việc viết và dịch truyện nhỉ? Có khoảng thời gian nào trong ngày cậu đặc biệt thấy phù hợp để viết nên những dòng văn không?
Vì mỗi ngày tớ có cả một đống deadline nên là chỉ cuối tuần hoặc khoảng nghỉ giữa các deadline thì tớ mới viết thôi nên tớ cũng không đo đếm cho lắm. Khoảng thời gian tớ thấy phù hợp để viết là tối, miễn là trời tối thì viết được hehe.
Q8: Cảm hứng thường đến với cậu như thế nào vậy? Cậu có bí quyết để tìm cảm hứng nào không?
Cảm hứng đến với tớ giống như kiểu sao băng vụt qua vậy, tự nhiên đang đọc sách, lướt facebook hay đơn giản là đứng nấu ăn tớ cũng có idea nữa.