[Brief profile]
— Name: Marinme
— Position: Writer
— Remarkable work(s): Saudade | Phía sau giới hạn thứ tư
Let's start!
Q1: Lời đầu tiên, xin cậu hãy giới thiệu bản thân đi nào~
Xin chào, mình là Marinme. Nếu bạn nào có xem qua profile của mình sẽ thấy mình là người viết cho Doyoung, không có OTP rõ ràng, tùy vào độ high từng thời điểm mà viết về Doyoung với một ai đó.
Q2: Một thắc mắc nhỏ nè, không biết tên account của cậu có ý nghĩa đặc biệt gì không nhỉ?
Tên acc của mình có thể gọi tắt là Ma-rin nhưng ý nghĩa của nó thì phải tách ra là Mar-in-me. Mar là một biệt danh cũ của mình hồi bé, vậy nên acc này có nghĩa là "cô bé ấy còn ở trong tôi".
Q3: Chà, vậy cơ duyên nào đã đưa cậu đến với việc viết truyện thế?
Tại hồi xưa, lớp mình có việc viết báo tường, mình lười viết nên xung phong đi vẽ với trang trí, nhưng đau cổ quá nên mình quyết định luyện viết để năm sau đỡ đau cổ. Cuối cùng năm sau lớp mình làm báo tường thì mình trốn vào đội đánh trống chào mừng, nhưng viết thì vẫn viết.
Q4: Cậu làm một Jaedo shipper từ bao giờ thế? Cậu có bạn chung otp không?
Ây, gọi mình là Jaedo shipper thì chưa tới :< Cứ couple nào có Doyoung là mình lao vào thôi. Cơ mà bạn cùng ship Jaedo thì có đó, mình có Yuno dễ thương nhé.
Q5: Ngoài viết lách ra, cậu có sở thích nào khác không nhỉ?
Mình thích đọc sách, chơi game, sưu tập tiền xu, đi du lịch...
Q6: Có thể kể một chút về quá trình viết truyện của cậu được không, có chuyện gì vui hay có gặp khó khăn gì không nhỉ?
Mình bắt đầu viết từ sớm, đấy là hồi xưa nghĩ vậy chứ giờ nhìn lại thấy nhiều em còn viết sớm hơn, vậy nên bớt tự hào rồi =))) Chuyện vui thì nhiều, ví như mình cực kỳ hay quên pass wattpad, hay viết xong không lưu, rồi thì nhảy thuyền lung tung. Nghĩ lại thì hơi giống khó khăn hơn nhỉ.
Q7: Cậu thường dành bao nhiêu thời gian để sáng tác truyện thế?
Ơ, cái này thì tùy. Nếu đủ high thì mỗi ngày 1-2 chap cũng được. Còn lúc nào chán chán thì nửa năm chả được chữ nào.
Q8: Bộ truyện tâm đắc nhất của bản thân?
Nói thật thì mình đã kinh qua nhiều fandom, chủ yếu là manga-anime, phim ảnh... Mỗi chỗ viết một ít nên nói về tâm đắc nhất thì mình không chọn được. Còn nếu chỉ fandom NCT thì chắc là "Những kẻ phá luật", tại nó dài và nhiều chữ nhất.
Q9: Mình tò mò những ý tưởng để viết truyện cậu đến từ đâu á?
Cái này rất đa dạng. Có lúc thì là từ sách truyện phim ảnh, thậm chí có cả những fic mình đọc qua hay vài suy nghĩ linh tinh...
Q10: Vậy cậu có phải là kiểu người sẽ lập tức ghi lại những ý tưởng đó không?
À không. Nếu nó chưa đủ để khiến mình phải lập tức viết thì mình cứ để nó trôi qua thôi. Lúc nào cần mình sẽ cố nhớ lại sau.