[Brief profile]
— Name: Unilali141
— Position: Writer
— Remarkable work(s): Yêu | Thất tịch tặng em chè đậu đỏ
Let's start!
Q1: Lời đầu tiên, xin cậu hãy giới thiệu bản thân đi nào~
Hi, cũng không biết giới thiệu gì nhiều, mình là Unilali141, tên thật là Nhi, cơ mà cũng không cần nhớ đâu. Cung Bảo Bình, vẫn còn là học sinh, yêu JaeDo rất rất nhiều.
Q2: Một thắc mắc nhỏ nè, không biết tên account của cậu có ý nghĩa đặc biệt gì không nhỉ?
Truyện là dùng wattpad cũng 4 năm trời mà cái acc nào có thèm đổi đâu, sau khi bắt đầu viết truyện, có lúc muốn xóa phải nhập tên acc, mà cái của nợ tên cũ khó nhớ quá trời nên quyết định đổi. Unilali là một cái tên không hề có tý ý nghĩa nào, đơn giản là tự bật lên trong đầu, đọc thuận miệng nên đặt, số 141 là kết hợp ngày sinh của Jaehyun (14) và Doyoung (1).
Q3: Chà, vậy cơ duyên nào đã đưa cậu đến với việc viết truyện thế?
Mình cũng không biết nữa, đọc truyện cũng được 4, 5 năm rồi, cũng thích nhiều nhóm, ship nhiều cp, nhưng rồi JaeDo nói riêng và NCT nói chung mang đến cho mình cái gì đó đặc biệt. Từ lúc mình quyết định sau này sẽ dồn toàn sự yêu thích vào NCT, mình bắt đầu muốn thử thách bản thân nên bắt tay vào viết truyện, viết xong truyện đầu tay thì lại có cảm hứng viết tiếp, rồi được độc giả ủng hộ nên càng muốn viết tiếp.
Q4: Cậu làm một Jaedo shipper từ bao giờ thế? Cậu có bạn chung otp không?
Mình nhớ chính xác là 5/4/2020, tức là 10 ngày trước khi đăng truyện đầu tiên của cuộc đời mình. Hiện tại thì mình không có bạn chung otp, nếu chung otp thì chỉ mới nhắn tin qua lại, mới được 1 nửa bạn hoi. Mình là một người hòa đồng nhưng lại không phải một người sẽ chủ động bắt chuyện với người khác, rất hân hạnh nếu ai đó nhắn tin kết bạn với mình.
Q5: Ngoài viết lách ra, cậu có sở thích nào khác không nhỉ?
Nếu ngoài viết thì hẳn là đọc truyện rùi, thời gian rảnh nếu mình không viết được gì thì mình sẽ đọc truyện.
Q6: Có thể kể một chút về quá trình viết truyện của cậu được không, có chuyện gì vui hay có gặp khó khăn gì không nhỉ?
Nói về khó khăn, hẳn là khi đăng truyện đầu tiên đi. Cái hồi mà follow lác đác 2, 3 mống gì đó, lại chẳng có một người bạn nào có thể giúp pr truyện. Lúc đấy đăng cũng chỉ vì muốn thử thách bản thân thôi, nhưng nếu không ai ủng hộ thì cũng buồn lắm, chẳng ai muốn truyện mình mất công viết không được ai ủng hộ cả. Mà bản thân mình có cái tính kì cục lắm, nào có dám đi pr truyện đâu. Cơ mà ngày hôm sau có người ủng hộ, 1 cái vote thôi cũng đủ khiến bản thân sướng muốn bay lên trời rồi. Rồi thêm vote, cũng ít thôi nhưng vui lắm. Khó khăn nữa là tính cách bản thân hay nghĩ nhiều, viết một truyện mà nghĩ ra cả ti tỉ lý do trời ơi đất hỡi để phốt chính truyện mình, rồi cứ phải nghĩ đi nghĩ lại, tránh tới tránh lui. Cơ mà cũng thoáng hơn rồi nên cũng phần nào giảm được khó khăn.