Chapter 2

58 6 20
                                    

Ngayon ay kaharap ko si ate Shai, ate Aza at ate Ayu, para kaming gagong nakatingin sa nutella at pangiti ngiti.





"Dark's invading my mind" hinamaps ni ate Ayu yung ulo niya sa lamesa.




"PS pa sige ang-galing mo ate Ayu, so educational" I smiled and clapped my hands.




"Talaga ba Ecks? dika nagbabasa ng PS?" Ate Shai raised a brow.




"Oh e bakit ikaw ba Shai dika nagbabasa?" tumawa si ate Aza.




"Hoy wala akong sinabing ganon!" ate Shai defended herself.




"Oh wala din akong sinabing ganon. May collection nga ako nun e" I rolled my eyes, I was actually here for Margaux pero tulog pa sila ni Yanna.




"May naligaw yata dito?" Lija asked Gab.




"Ka-aga mo mang-asar" napailing nalang si Gab at nagtimpla ng kape.




"Ano magaaya kaba uminom?" tinabihan niya ako.




"Tangina ka hindi ka naman nagaambag e!" binatukan ko siya.




"Magaambag na'ko promise!" nagtaas pa siya ng isang kamay.




"Makatao kana?" tanong ni ate Shai.




"Makagago parin yan" Yanna yawned and laughed.




"Gising na si Margaux?" tanong ko agad.




"Hindi pa, magising ako ng 5am gising payun e, tinapos yung plates niya" she scratched her hair.




"Ba-bye na muna, balik nalang ako" I waved goodbye and went to my condo again. Magpapasa nalang ako ng plates, nagchat naman kanina yung teacher e, pwede nadaw magpasa so yup. At oo ako lang ang gagong nagpapaabalik balik mula sa paranaque papunta sa QC at minsan sa BGC.




"Good aftie Sir Alfonso!" masigla kong bati pagkakita ko sakanya.




"Oh, good afternoon Miss Mananghaya" he smiled.



"Eto napo yung plates ko" ibibigay ko na sana nang magslaita siya.




"Wait wait wait, whats that?" he raised a brow at me.




"Well sir I just thought that this new layout and design of a plane will look amazing and you said that its free style po, so... Ganyan po ginawa ko" explain ko.



"I... Love it! Oh god, can you send me the digital copy of this?" excited na tanong niya I said sure bago ako bumalik sa apartment nila Margaux.



"Gagooo told yaaa! nagustohan ni Prof yung design at layout!" tumili ako at hinamaps hampas siya sa sobrang tuwa.



"Aray, aray! Kailangang manghampas?!" sigaw niya sakin kaya tumawa ako. "That creation was naive, parang UFO" tumawa siya kaya napairap ako.



"Oh my heavens!" Exaggerated kong hinawakan yung sentido ko "Architecting student ka tapos wala kang taste! Angganda kaya non" I scoffed.




I just took a deep breath to calm myself out and laid on her bed with my head on the side of it. Binaba kolang yung buhok ko doon at tumingin sa kisame 'till Yanna came.




"Paglaruan ko buhok mo ah? Thanks" hindi na niya hinintay yung sagot ko at sinuklay na iyon. Sunod sunod na pumasok sila ate Shai kasma sila ate Aza.




Never Enough (Psycho Series #3)Where stories live. Discover now