Interlude: Yours truly

501 71 5
                                    

Thân gửi anh,

Là em, Lumine đây.

Dù đây không phải lần đầu em viết thư cho anh, chẳng hiểu sao em vẫn cảm thấy có chút ngượng ngùng và gượng gạo. Cho nên đành mong anh thứ lỗi cho khiếu viết lách kém cỏi này của em nhé.

Có lẽ anh sẽ thấy hiếu kỳ, bởi chúng ta đã chia sẻ với nhau nhiều điều đến vậy rồi, em vẫn còn gì phải tâm sự với anh sao? Đúng. Và thật ra, em có rất nhiều bí mật chưa nói với anh. Tất nhiên em sẽ không nói hết, không phải lúc này, nhưng vẫn sẽ tiết lộ với anh một điều. Em không thiết tha gì sự đồng cảm của ai, em chỉ muốn anh biết thôi, thân yêu ạ.

Anh còn nhớ bài hát "Vết cắt" của December chúng ta từng chụm đầu nghe mỗi giờ nghỉ trưa năm lớp 11 không?

Nếu là một màu sắc, vậy tôi sẽ là thứ màu ố mốc loang lổ ở bờ tường, chực nứt toác và rơi xuống như da chết mùa khô hanh.

Nếu là một động tĩnh, vậy tôi sẽ là một tiếng hét vô thanh, là tiếng đập cánh hoảng hốt chật vật tìm cách bay xa.

Và nếu là một con người, tôi muốn trở thành một người có thể khiến người khác mãi mãi không quên. Dù xấu dù tốt, tôi muốn được nhớ đến. Tôi muốn chết, để được sống mãi trong tâm trí người.

Anh từng nói lời bài hát này quá tiêu cực, nhưng em thì lại thấy chúng lạc quan theo một cách rất riêng. Chí ít là khi vận vào em. Bởi anh biết không, em đã luôn sống dưới cái bóng của hai người. Em mờ nhạt, yếu đuối và chẳng đáng để tâm trong mắt người khác. Họ chỉ luôn nhìn em như một cô gái "may mắn" khi có một người anh trai hiền lành giỏi giang, một người bạn đời hoàn hảo không một điểm chê trách. Ba chúng ta đã lớn lên cùng nhau, vậy mà em lại luôn chỉ có thể nhìn bóng lưng hai người. Em thật sự không muốn chỉ được nhìn nhận thông qua các mối quan hệ quanh mình. Em cần người ta nhìn em là chính em, dù xấu dù tốt, anh hiểu không?

Và Xiao đã làm được điều đó. Anh ấy chẳng cần gán em vào bất cứ hoàn cảnh nào để nhìn thấu con người em. Với Xiao, em không chỉ là em gái của Aether mà ai cũng yêu quý hay bạn đời định mệnh của Dainsleif tài hoa. Em là em, là Lumine với một giấc mơ có thể cất cánh bay xa. Ở Liyue, em có thể làm được những gì mình muốn, mặc sức vẫy vùng mà chẳng phải lo nghĩ.

Em sẽ không nói dối. Dainslef, em đã từng yêu anh. Có lẽ hiện tại vẫn luôn yêu anh, chỉ là bằng một tình cảm khác cái tuổi 16 khờ dại kia. Em không mong anh quên đi em và liên kết bạn đời giữa chúng ta, nhưng em mong anh có được hạnh phúc của riêng mình. Anh đã luôn và sẽ mãi mãi là "bạn đời định mệnh" của em. Em sẽ trân trọng điều đó.

Xiao là người bạn tâm giao em cần. Nhưng anh biết em yêu điều gì nhất mà.

Sự tự do.

Còn Aether, đừng nói gì với anh ấy nhé. Đừng để Aether biết em rời đi là vì anh ấy.

Đến đây thôi, vĩnh biệt Dain.

Yours truly
(Thân mến của anh).

[XiaoAe] Yours trulyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ