Alison POV
{Three months had past}
Three buwan at limang linggo na ang nakalipas sa bawat nagdaan naging maayus na talaga ako totoo na to wala ng pag aalangan at si zael nakikita kong ayus na rin siya naging magkasintahan na rin sila ni mady sana lang hindi malaman niya malaman ang mga kasinungalingan ni mady tungkol samin.
Masasabi kong ayus na ako at si Llard kakagraduate niya lang as a engineer at kasalukuyan siyang nasa intern sa laguna mukang matatagalan pa siya bago makabalik dahil sa intern niya.
"Oemji alison, dalawang buwan na lang fourth year college na tayo"masayang aniya.
Imagine malapit na kaming grumaduate at sa lahat ng napagdaan ko nakaya ko ng kasama sila adriana at Llard.
"Shet paparating na dilobyo bestfriend"natatawang sabi ni
Ang nagcocouple paparating nasa cafeteria kami oras ng lunch.
Natawa ako at hindi sila pinansin paki ko kung meron sila.
"Anong paki ko naman adriana, nakamove na ako't lahat lahat ikaw hindi pa rin"sagot ko.
"Duhh sinasabi ko lang bat ka galit"
"I'm proud to say that I am now finally move on Adriana, I hope you too"natatawang sagot ko.
"Aysus so may pag asang maging kayo ni papi Llard?"panunukso niya.
"We don't know hahah"ani ko.
"Oh mukang ang saya natin ah"sulpot ni mady.
"Oh hi mady and zael"sagot ko at ngumiti.
Ngumiti si zael at pinandilatan ako ni mady parang naman agawin niyang syota mo aber.
"Of course,Bakit ikaw hindi ba"ani ko.
Nakahawak siya sa kamay ni zael nakatingin lang siya sakin bago niya ako ngitian nagawa niyang mahalin si mady tssk di nako magtataka kung anong spell ang ginawa ni mady charot.
"Yes I am alison, can't you see"pang iinsulto niya.
"Wow dreamcome true ah mady anong love spell yan pinge rin"bulong ni adriana.
Binigyan ng matatalim ng tingin si adriana.
"Bye enjoy your lunch"pag iinarte niya pa.
Mukang timang si zael di pa magawang ngumiti.
"Hoy mukang kinulam ni mady si zael eh tamo hindi pa magawang ngumiti"natatawang sabi niya.
"Gagu naniniwala ka pa riyan sa mangkukulam na yan"sagot ko.
"Aba oo Naman usapan nga raw sa condo namin yung bagong lipat raw ay mangkukulam"kwento niya.
"Di mag iingat ka"natatawang sabi ko.
"Aba lalayas na ako roon actually we're now neighbors"aniya.
"Ano? Lumipat ka ron?"gulat kong tanong.
"Oo? Abat parang ayaw mo"pagmamaktol nya.
"Hindi shunga"
Di magiging maingay na ang tahimik kong pamumuhay don dahil may kapitbahay akong talak ng talak.
Bumalik kami sa room same classmates parin kami napapansin kong naglalampungan sila ron sa likod ni mady di na nahiya.Pagkatapos ng ilang subject agad kaming lumabas ni adriana nagpunta sa tambayan namin pero nagpaalam rin siyang iihi muna kaya nandon muna ako.Mayang nakikipag usap ako kay Llard sa telepono ng maramdaman kong may tumabi sakin mag lingon ko si zael.
"Ohh naparito ka?"tanong ko
Wala ng ilang pag kami ang nag uusap at bumalik na rin sa dati.
"Ouhmm wala you look good now than before"aniya natawa ako.
BINABASA MO ANG
SET UP ( COMPLETED )
Teen FictionMahal na mahal ko siya pero dahil sa isang hinala nasira kami I tried to explain what happened pero ayaw niyang makinig sarado ang puso at isip niya. Not all first love will ends in a happy ending if you are not with each other maybe with someone e...