PROLOGUE

15 0 0
                                    

PROLOGUE

"Please zael don't leave me"umiiyak kong sabi habang hawak ang kamay niya.

He's mad because of that picture someone sent to him at ang akala niya nagcheat ako sa kaniya pero hindi ko magagawa yun dahil mahal ko siya pero may isang taong pilit kaming pinaghihiwalay at siya ang may pakana nito lahat.

"You know me hindi ko magagawa yan"pagsusumamo ko.

Malamig ang tingin niya sakin na larang ayaw na niya akong makita pa at lumalayo siy ng lumalayo pero pilit akong lumalapit I don't want him go.

"Kilala na nga talaga kita Alison?"nagtatakang Tanong niya.

Dalawang taon na kaming magkasintahan ni zael.

"And I think I don't know you better, Why? Why did you do this to me? I am not enough?"sigaw niya.

"Tangina ganyan na ba kababaw ang tingin mo sakin para gawin yan"umiiyak kong sabi.

"Akala ko kilalang kilala na kita pero hindi pa pala nagkamali ako sayo"parang pinagsisihan niyang nakilala niya ako.

"Makinig ka naman sakin kahit ngayon lang please set up lang yan naplano nila to"ani ko

"Ano ako tanga alison para magpaniwala sayo? At hindi rin ako bulag! Hindi pa ba sapat tong mga to na nagcheat ka sakin"sigaw niya.

"Etong mga litratong to? Pano mo ipapaliwanag? Ha?"sabay tapos ang selpon at nagkalat sa sahig.

"Sagot!!"galit niyang sigaw.

"Hindi ka bulag pero nagbubulagbulagan ka sa mga taong nakapalingid sayo"sumbat ko.

"At anong kinalaman nila sa gagong litratong yan"sigaw niya ulit.

Tuloy tuloy akong umiiyak dahil ngayon ko lang siya nakitang galit na galit dahil sa tagal na naming magkasama hindi pa niya ako nagawang sigawan.

"Diko magagawa akong mga nasa litratong yan at dahil sarili ko to"ani ko.

"Bullshit alison! Stop giving me your nonsense reasons"sigaw niya.

"I'm just telling what is truth zael hindi mo pa mahahalata na may gusto sayo si mady at kutob akong she's the reasons behind this"ani ko.

"Nagtext kang sunduin kita dahil lasing na lasing ka pero hindi ko inaasahang niyaya ako nila mady na uminom at doon nila ginawa yan"dagdag ko.

"Where's your evidence if she's the reasons behind this"tanong niya.

Wala akong pabigay dahil wala akong sapat na ebidensya pero malakas ang kutob kong sila yun ng mga kasama niya dahil noon pa man may gusto na siya kay zael.

"See you don't have! Yang mga tamang hinala mo?pano magbibigay ng patunay ang hinala mo"sumbat niya.

Napayuko ako at hindi umimik I don't want to lose him.

"I am done alison, I can't be with you anymore"bulong niya.

"Please don't zael, I don't want to lose you"pagmamakaawa ko habang mahigpit ang hawak ko sa kamay niya.

"Akala ko iba ka ibang mga babae pero katulad ka rin pala"bulong niya.

"Kahit ngayon lang makinig ka sakin"umiiyak kong sabi.

"Alam kong alam mo na lagi akong nakikinig sayo but this time I won't allow myself to hear your fvcking reason alison"sagot niya.

"Ikaw lagi ang pinapaniwalan ko pero ngayon I don't know if I can trust you again pagkatapos ng mga nakita kong pang gagago mo sakin"ani niya at nakita kong tumulo ang mga luha niya.

"I love you but I can't no longer trust you alison"bulong niya pa.

Nakita kong umiiyak siya pero pinipigilan niya lang ang hindi bumagsak ang mga luha niya.

I don't want to see him crying kahit anong reasons pa yan pero mas nasasaktan ako dahil ako ang dahilan ng mga luha niya.I tried to explain my side pero sarado ang isip niyang makinig sakin at pati narin ang puso niya.

Isang hakbang na lang niya makakalabas na siya sa condo kung saan ako tumitira ngayon.

"Just one last step alison and I'm saying goodbye"bulong niya.

Hindi ako makatingin sa kaniya kung saan siya nakatayo dahil masasaktan lang ako.Nakatalikod ako sa kama dahil hindi ko kayang harapin ang pamamaalam niya di ko talaga kaya tuloy tuloy ang buhos ng mga luha ko nang biglang niyakap niya ako palatikod.

Akala ko hindi na siya aalis pero nagkamali ako.

"I love you more than myself,I'm really sorry alison,but I can't"bulong niya.

"Tangina kong gusto mo ng umalis umalis kana! Dahil sinasaktan mo lang ako lalo"umiiyak kong sabi.

"Kaya please just leave if that is what you want"bulong ko

Nadinig ko ang yabang ng mga foorstep niya Hanggang sa tuluyan na siya makalabas.Iniwan na niya ako ginawa ko naman ang lahat pinaintindi ko pero sarado ang puso niya para makinig pa sakin alam kong nasaktan siya ng sobra dahil sa litratong pinadala sa kaniya.

Ang litratong yun ang may kasama akong lalaki sa isang hotel habang nakahiga sa kama kasama ang lalaking hindi ko kilala he's naked kaya naisip niyang nagcheat ako pero hindi dahil nga naset up ako nila mady.

"I never cheated on you ,I cheated to my parents just to love you"bulong ko.

Mahigpit na pinagbabawal nila mama na makipagrelasyon ako ang sabi nila pag aaral muna ang atupagin ko dahil makakapaghintay naman yung love pero hindi ako sumunod na kaya kong itago sa loob ng dalawang taon pero ang taong yun ang nasira lang.

SET UP ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon