Alison POV
Isang linggo ang nakalipas nagiging okey na ako kunti at sa araw na nagdaan wala akong masandalan dahil malayo sila mama sakin nasa syudad ako nasa probinsya naman sila wala akong mapagsumbungan at natatakot rin akong pagsabi ang nararamdaman ko dahil iniisip ko pa lang dahil sinuway ko ang utis ni mama.
"Seguro ito na ang araw para bumangon ako"ani ko"Na wala ng zael sa buhay ko"
Dahil pagkatapos ng insidente namin hindi ko na siya nakikita ang anino niya at lahat na madalas naming pinupuntahan wala siya ron.
"Tuluyan na niya ba anong kinalimutan?"tanong ko sa sarili ko.
At mukang oras na din para kalimutan ko siya I'm not gonna totally forgot the past,Learn from your past.
Umiiyak pa rin ako pag naiisip ko yung mga nabuo naming pangarap na magkasama sanang abutin pero wala na di na namin maaabot.
"Even how strong a relationship is,it would still needs to grow separately and I never thought it would be now.I wish you all the happiness in this world,even it's not with me anymore"bulong ko.
Nasa park ako ngayon hinihintay ang kaisa isang kaibigan ko na siya lang ang naging sandalan ko past week.
"Alison I miss you"malayo pa lang siya naririnig ko na.
Napangiti ako dahil siya ang gumagawa ng way para mapangiti ako.
"Ano kamusta kana bestfriend"tanong niya.
Siya talaga sng tunay na kaibigan sasamahan ka sa kahit anong aspekto ng sitwasyon mo kailangan mo man ng tulong o hindi maasahan mo ang isang tulad niya.Buti nga nagkaroon ako ng kaibigan rito eh.
"Ayos naman na"
"Awsus ayos ka jan,alam kong hindi pa"sagot niya.
Kilalang kilala na niya talaga ako nararamdaman niya kung nagsisingungaling ako o hindi.
"Ohh see? Wag ako alison"aniya.
Nanonood kami sa mga batang naglalaro sa park ang saya saya nila.
Araw ng linggo Ngayon walang pasok at bukas tyak kalat na yung mga pictures ko sa buong campus ganun naman ang gawain ni mady at mga kampo niya ang ipahiya ako dahil sa inggit niya sakin wala namang ikakainggit sakin kung tutuusin eh."Papasok ka bukas?"mayang tanong niya.
Lumingon ako at binigayan ng nagtatanong na tingin.
"Ha? Oo naman bakit hindi? At sayang yung mamissed kong subject"ani ko.
"Pero pan----"inunahan ko siya.
"Wag mo akong aalalahanin ang importante papasok tayo at kung meron mang paandar sila mady di pasok rito at labas doon"ani ko at simpleng tumawa.
"Okey nandito lang ako kung gusto mo ng backup dahil mukang sasabak ka sa gera ni mady tatawagin ko buong gang sa campus"aniya at natawa.
May pagkaboyish tong babaeng to at malapit sa mga lalaki sa campus lalo na yung isang grupo ng gang doon.
"Tuleg para kang sira parang si mady lang eh"ani ko.
Nagpasya kmaing maglakad lakad sa park at saktong umiba ang ihip ng hangin ng makita ko ang salarin kung bago ako ang nasasaktan ngayon.
"Ohh what's a coincidence alison"bungad niya.
"Anong coincidence pinagsasabi mo! ang sabihin mo sinusundan niyo kami"singit ni adriana.
"Why do I need to follow you bitch"pagsusungit niya at tinaasan kami ng kilay.
"Hoy magsungit ka sa na aayon mong kilay pag hindi ako nakatimpi mabura ko yan gamit acido"nanggagalaiting sagot ni adriana.
Pag away talaga go na go tong babaeng to eh no.
"Bakit ba kuda ka ng kuda hindi naman ikaw ang kinakausap ko"pagsusungit niya.
"Bakit may bunganga ako? Wala kang karapatang diktahan ako kung kailangan ako magsasalita"bulyaw niyang sigaw.
"At kayong mga alepores niya anong Tinutunganga niyo? Anong lason ang pinainom sayo itong lapidang babaeng to para sunod sunuran kayo"sita niya sa tatlong kasama niya.
"Hoy kumalma ka nga"ani ko.
"At anong pinuputak mo jan Adriana pati rin naman ikaw under kay cheater na babaeng yan"ani isang babae.
"Tanga pagkaiba tayo? Alam mo kung anong pinagkaiba natin"Tanong niya.
Naghihintay lamang sila ng isasagot ni adriana.
"Ako kusa ko siyang tinutungan at kayo naman napapaunder sa babaeng to at yun ang pinagkaiba natin! Gets nyo" sabay turo sa muka ni mady.
crossarm niyang sabi"Adriana"ani ko.
"Wait lang alison hinga muna ako"sagot nito.
Di ko naman hawak hininga niya eh may pagka oa rin.
Pumahara ako at hinarap si lapida este si mady.
"What do you want? Nakuha mo na ang matagal mong inaasam diba"simpleng sabi ko.
"Actually I'm just in the middle alison,at mapalit ko na siyang mapaakin"nakangising sabi niya.
"At kakamustahin lang kita kung okey ka lang at tatanongin ko kung ready kana bang makita siyang kasama ako"dagdag nito.
Pangisi ngisi di Naman bagay muka siyang adik.
"Wag ka ngang pangisi ngisi tingin mo bagay sayo? Wag mady nagmumuka kang rapist"sagot ko.
"Then goodluck then kung mapapaibig mo siya"dagdag ko.
"Possibleng hindi mahuhulog ang loob niya sakin sa ganda ko pa namang to"pag mamayabang niya.
"Saan naman? Mula ulo hanggang paa muka ka paring lapida"singit ni adriana.
"I hate both of you!!"inis niyang sabi.
"Tingin mo gusto ka namin"sagot din ni adriana.
"Hoy labanan mo naman kung ako yan kanina pa siya nakahandusay sa damuhan"dagdag ni adriana.
Ang kulit nasobrahan ata sa pagpapakain ng puke ng baboy eh.
"I don't do revenge adriana because hurting animal is a crime"sagot ko.
"Hahahaha dinig niyo yun animal daw kayo?"natatawang sabi niya at tinuturo turo pa"Well hindi siya nagsisingungaling"dagdag pa nito.
"Fuck you bitch kung animal ako kayo basura"
"Tanga di inamin mo ring animal ka"natatawang Tanong ni Adriana.
Pinanlinsikan siya ng tingin at nilabanan din niya wala sa bokabolaryo ni adriana ang pagpatalo kahit ano pang klasseng laban o ayaw yan.
"Well kung animal ka ang ipapangalan ko sayo ay isang higad"ani ni Adriana.
"Total dikit ka ng dikit kay zael eh bakit hindi mo na lubus lubusin mo na"dagdag niya.
Si Adriana pa lang pikon na pikon na siya pano pa kung pinatulan ko siya.
Dahil sa pikon nagwalkout siya at sumunod ang alepores niya."Nakakagigil din yang mady na yan eh"reklamo niya.
"Bat kase pinatulan mo pa wala ka namang mapapala don"sagot ko.
"Hoy alison,alam mong wala sa bokabolaryo ko yan"cross arm niyang sabi.
"Oh siya siya ikaw na pero salamat"ani ko.
"Nako wala yun "
Dumidilim na kaya nagpasya na Kaming umuwi hinatid niya ako sa condo.
"Oh hatid mo na rin ako pabalik".
"Gaga! Pinagloloko mo ba ako"
"Maghatidan tayo hatid mo ako tapos hatid din kita pabalik"aniya at natawa.
"Tuleg sege na umuwi kana ingat"paalam ko.
Kumayaw siya palabas ng mawala na siya sa paningin ko tuluyan na akong pumasok
This time gumaan ang nararamdaman ko.
BINABASA MO ANG
SET UP ( COMPLETED )
Teen FictionMahal na mahal ko siya pero dahil sa isang hinala nasira kami I tried to explain what happened pero ayaw niyang makinig sarado ang puso at isip niya. Not all first love will ends in a happy ending if you are not with each other maybe with someone e...