I don't know, how to say this but.. my life seems a rollercoaster ride, since i've learned to love a man! I can't tell what myself could share to be worth it, but i guess, i'm sure you won't even like it.Gosh! I can't believe, i've come this far.. being in love with someone.. were a nerve rocking journey for me, why? Kasi di ko naman hawak ang itinitibok ng puso ko eh! Kainis lang kasi kahit sa pamilya ko.. alam na ang tungkol sa kanya, pero tutol parin sila. And i can't just force them to like him the way i did.. that's their own rule of perspective. And i can't bend that.
Maybe, ang magagawa ko lang ngayon is to prove them.. how that man almost change me. Kahit pa mula noon wala naman talaga kaming personal na interaction. We have the same university back in college. I took up business related course while he got his masters at that time.. Yeah.. his way.. way older than me. Isipin mo, he's on his masters while i'm still in college.
Gosh! That's so awkward and inferiorating.. He was always the topnotcher of his batch. While i was in the middle of my studies at that time. Hirap pa nga akong makakuha sa deans lists. Siguro i'm not just so vocal when it comes to my own feelings, kahit pa sa klase ko. I always wait for my professor to call me, than stand up, on my own. Kaya ayon.. medyo late bloomer talaga ako pagdating sa klase. Di naman ako ganun kakulilat sa mga grades ko. I always ace my exams. Di lang talaga ako masyadong nag-iinteract masyado pag actual na ang basehan. Siguro do'n lang ako dehado. But i'd it finished naman with a flying colors. Not the latin honors. But just with honors. That's okay, importante, nakapasa ako. I've paid back all the sacrifices of my parents. And that's the biggest achievement i've done for them so far. Masaya na akong napasaya ko sila kahit konti.
I've come in a complex family. My biological parents were not in the same roof, but they have their own family to look after, except me. They're not really a tight parents, but with my mom maybe? That's okay, as long as they still have time for me. That's all that matters to me. Di naman kasi ako tulad ng ibang anak na siguro pag ganun ang pamilya, kadalasan siguro nagrerebelde na? But me? No! That will only waste my time and energy. I mean, with all those nonsense. Mas mabuti pang maging mabuti kang tao, kaysa magwala ka sa bagay na.. alam mong imposible ng maayos pa.
Ganun lang naman kasimple iyon eh, kung ayaw nila sa'yo.. eh di huwag mong ipilit ang sarili mo. Kaso.. minsan naisip ko di naman ganun kadali ang lahat eh, lalo na ngayong mas lumalawak na ang pang-unawa ko sa buhay? Ang hirap.. Lalo na pag ganitong nagmahal ka sa taong di ka naman talaga kilala? Kung sino ka? O kung ano ang totoo mong pagkatao.
Ang tagal ko ring iniisip 'to. Since i'm finished with my degree. But i'm clouded and confused on how to deal with it. Halos lahat ng kakilala at close ko, ini-encourage akong ipursue siya habang maaga pa.. Kasi daw baka maunahan na ako at ahead pa naman siya sa akin.. At habulin sobra ng mga girls. Dati halos araw-araw.. iba-iba ang nakikita kong circles of friends niya, maybe.. he's that friendly huh? Pero kasi takot akong ma take for granted. I've always want to be noticed, not just by him but.. to all the people that i've cared for.. I've loved him, almost half of my life. Di ko rin alam paano ko natagalan na kahit pangalan ko di naman niya siguro alam? Or did he even know that i exists? Tanga lang di ba?
Oo! Kainis naman kasi nitong puso ko may mga mata sigurong nakalaan lamang para sa kanya! Heto't sinusubukan kong sundin ang isinisigaw nito.. Noon kasi ipinangako ko na sa sarili kong di ko kailanman gagawin ito.. Ayokong ibaba ang sarili ko sa ganung level. Ang bumuntot at sundan siya saan man siya magpunta! I don't know.. if until when..that i'd be able to pursue him! Minsan, umaabot sa puntong napapagod narin ang katawan ko. Puso ko na lang ata ang nag-uudyok sa'king magpatuloy sa pagmamahal sa kanya.. sino ba naman ako para pigilan ito di ba?
God! My dream guy! 6' foot & 2 ang taas, and with those jaw dropping foreign look? Shit! Kapag tumitig na sa'yo.. tila ba hihigupin lahat ng lakas mo! Kahit pa simpleng tingin lang, gosh! Nagtatalon na ang puso ko sa sobrang kaba! Ganun, kalakas ng epekto nito! Naghuhurumentado na nga pag nandyan siya sa malapit! Dati masilayan ko lang ang gwapo niyang mukha halos kontento na ako.. iyon na ang bubuo ng mga araw ko..noon.
BINABASA MO ANG
Love Me
RandomA strong-willed, beautiful girl who love a man from afar for years. Is it all worth it, to wait? Paano magiging panghabang buhay ang isang walang kasiguruhang pag-ibig? #very slow-update