Kabanata 3

4 0 0
                                    


Makailang ulit kong hinila ang braso ni Kuya Rocky. But he is so hard to pull. Natigilan ito at tinignan ang nasa bandang likuran ko.

"Ah, so he's here. I'm sorry, i didn't know." Kalmado nitong saad.

Naguguluhan ako. I can't just walk away without facing that man! The lobby where we stand is the main way to the exit.

"If you want.. we could find another place. Huwag na lang dito?" Tanong nito pagkatapos akong hilahin patago sa gilid nito.

I could still feel the intensity of his stares on my back! God! That man will be the heart attack of mine!

"No, Kuya. Let's go, buy our tickets."

Tumitig muna ito ng ilang sandali bago tumango.

"Are you sure? This might make you uneasy. We could just.." pabitin nitong saad.

Tumango-tango na lamang ako. I want us to enter the movie theater right now! Para kasing pakiramdam ko nanlalamig ako sa kaba. Eh, wala pa ngang ginagawa ang lalaking iyon, tila ang lakas ng epekto niya sa akin! It's making me too paranoid! Na hindi ko naman dapat maramdaman..

Mas humigpit ang hawak nito sa akin. At siya na mismo ang pumila sa harap ng counter para sa tickets. Wala pa kaming nabibiling snacks.

Tapos kung makatitig kanina, akala mo eh, may ginawa akong masama sa kanya! Damn him! For making me feel like this!

I felt the tensions within me.. I heard kuya sigh and tap my head to get my attention.

"Hey, are you okay? You looked  tensed." Nag-aalalang tanong nito. Sabay hipo sa noo ko.

Napalayo ako ng konti at sinubukang magsalita kahit kinakabahan parin.

"K-kuya, can i go to the powder room?" Balisa kong saad.

Kita ko ang pag-aalinlangan nito ng bitiwan niya ang kamay ko. Pero hinayaan niya akong makawala.

"Okay, i just buy our food, then i'll wait for you here.. or can i go inside first?"

"Thank you, k-kuya. Just call me." Saad ko at dahan-dahang naglakad sa left wing ng lobby patungong powder room.

I was not in myself while walking. Di ko na tinitignan ang kung sinumang nakakasabay ko sa lobby. Nagulat nalang ako ng biglang may maingat na humapit sa baywang ko.

The manly scents mixed with expensive perfume almost lost my senses. The scents smells familiar!

Kahit pa siguro pumikit ako. That expensive perfume was his signature scents, i would definitely know, it's him!

"Bitiwan mo'ko!" Matapang kong tutol. At nagpupumiglas sa higpit ng hawak nito sa baywang ko.

Mabilis nitong pinadulas ang matigas na braso sa likod ko, at marahan akong hinila pasandig sa dibdib nito.

"I said! Leave me alone!" Galit kong sigaw.

"Uh-huh. Just tell me first, who's that man you're with?" Demanding nitong tanong.

Habang maingat na hinahaplos ang gilid ng baywang ko. Nanindig ang balahibo ko sa ginawa nito. Medyo lumayo ako kahit imposibleng makawala sa higpit ng hawak nito. Kahit anong pilit ko tila bakal na itong nakadikit sa akin. He's damn strong, and those ironclad fists were almost caging me now.

"Damn baby, you're sweet scents were beyond real. It's making me real crazy! God! Bakit ka nga ba galit sa akin.. hm?" Malambing na saad nito sa mababang boses.

I tried to hit him on my free hand, but i only ended up punching his hard biceps. Medyo nasaktan pa ako sa tigas ng braso nito.

Di na ako nakapalag noong maingat niyang hinalikan ang ulo ko. Sobrang lakas ng kabog ng dibdib ko! At nagwawala ang puso ko sa emosyong bumabalot rito!

Love MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon