[ Đừng thấy người trước mặt như vậy thì chính là như vậy ]
[ Moon ]
.
.
.
- Tất nhiên ta biết, ta không ngờ trò có thể suy nghĩ tới mức đó và ám chỉ điều gì.
Cụ Dumbledore lần đầu tiên phải mệt mỏi với cô nhóc mười một tuổi. Nhưng cho dù vậy, vẫn phải ngạc nhiên khi biết được cái mặt trái của bộ nói riêng và cả hai nói chung. Điều đó tất nhiên là không thể chối bỏ được nó, bởi vì hoàn toàn đúng.
Nghe được câu trả lời như vậy từ cụ Dumbledore, cô thu lại sự tức giận ban nãy thành một nụ cười hằng ngày, yên vị lấy tách trà uống một ngụm.
- Vậy không biết vòng vo như này trò rốt cục muốn cái gì? Ceridwen.
Tất nhiên một người như Dumbledore, cô chắc chắn sẽ biết được câu trả lời. Nhưng mà cái quan trọng chính là có quá nhiều cách giải thích và đáp án khác nhau của mỗi người, và cô tin chắc cụ đã có hàng trăm câu trả lời khác nhau và chỉ đợi cô nói một trong những cách đó. Đặt tách trà xuống dĩa, tầm mắt quét vào người cụ Dumbledore, dừng một chút suy nghĩ vu vơ một hồi rồi lại nói :
- Một điều chắc chắn, muggle và phù thủy quả thật là hai thế giới khác nhau, nhưng trong đó có một điểm chung mà ngay cả thời nguyên thủy cũng phải có đó chính là...
Hồi học lịch sử năm lớp tám cô có học một người thầy dạy cực kỳ sôi động kèm theo đó chính là sự hiểu biết mới lạ. Một trong những người thầy có tầm nhìn hiểu biết sâu xa, cách nhìn cũng rất độc đáo và điều đó làm cho cô cảm thấy phù hợp với cái cuộc nói chuyện này.
- Sự phân biệt giai cấp giữa giàu... và... nghèo. Thì cũng như ở đây, sự phân biệt giữa máu bùn... máu lai... và... thuần chủng cháu nói đúng chứ ngài hiệu trưởng.
Với câu nói rõ ràng và đâm thẳng vấn đề từ quá khứ đến hiện tại như vậy không đồng ý chính là những kẻ thiếu hiểu biết. Việc này cũng chẳng thể nào nghi ngờ được nữa, bắt đầu từ thuở sơ khai con người và phù thủy đều hoàn toàn khác biệt. Phù thủy nắm giữ những siêu nhiên có ưu thế hơn người bình thường và cũng chính vì điều đó mà ranh giới chia cắt cả hai thế giới đều phân biệt rõ ràng. Phù thủy càng nghĩ mình là người được Chúa trời ưu ái, cũng chính vì thế mà khinh thường những người không có phép thuật.
Nhưng cho dù như vậy, mặt khác nếu như con người không có lợi thế về năng lực siêu nhiên đi chăng nữa thì họ lại có những tài năng được Chúa trời thầm lặng ban tặng. Đâu đó một vài phương diện con người lại hơn chúng ta - nghề nghiệp phong phú, những mặt hàng kinh doanh mới lạ, các khoa mặt chính trị kinh tế đều rất khác biệt ở đây. Nhưng cho dù vậy phù thủy lại không chấp nhận như vậy.
- Thời đại phù thủy của ngài đã nghèo nàn và lạc hậu lắm rồi, giờ mà còn có cái sự phân chia giai cấp thì tôi thấy chẳng còn chút gì gọi là hứng thú đối với các bài học và cách dạy thưa ngài.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đn Harry Potter ] Tĩnh Lặng
Fanfiction[ For many years, my heart has always been quiet. Once I have met you, I have calmed down. ] [ Tính cách nữ chính bất thường, ích kỷ, vặn vẹo, tâm lý bất ổn, bị mắc rất nhiều bệnh về tâm lý. Suy nghĩ kỹ trước khi đọc, đã đọc rồi đừng có nêu ý kiến...