H.S.: Kabanata 4.
A/N: Hola, sunbeams! Another day, another update. Thank you, thank you so much for reading my medyo-boring story! Haha jk. 'Wag sana kayong magsawa sakin T_T Lovelots!
☀️
_______________________________________________________Nagising ako dahil sa ingay ng alarm ko. Like, literal na napabalikwas talaga ako dahil sa ingay! Ngayon ko lang din naalala na naka-full volume pala 'tong cellphone ko when usually, half lang talaga 'yung sineset ko everyday since nagigising din naman ako kaagad.
Bumangon na ako at nag-inat. It feels so good to wake up early. I feel so energized! Readyng-ready na ako para sa morning jog ko.
Nakangiti lang ako habang binubuksan ang kurtina ko. The morning sun immediately welcomed my eyes. May konting init na 'din kaya perfect 'to for my jog, vitamin D.
I went in my bathroom and did my morning ritual before changing into my outfit. I just wore a black tank top paired with black running shorts. Pinaresan ko ito ng pink running shoes from nike. Perfect, I'm done na!
I took my phone from the bedside to take a picture para may pang-update naman ako sa IG ko. No matter how much I hate social media, I still need to post all the time because parte naman 'to ng trabaho ko.
Ilang shots din ang kinuha ko bago ako magkaroon ng magandang picture na pwede ma-upload. Nakatayo lang ako sa harap ng human-size mirror ko dito sa kwarto. I really, really love the background kapag nag-mirror selfie ako dito. It's just so aesthetic!
@zialcazar : woke up early to jog with Mr. Sunshine ;)
I clicked 'post' and turned my phone off after it was uploaded. Nginginig nanaman phone ko nito mamaya.
May nakita akong arm bag sa closet ko kaya kinuha ko 'to at sinuot. Bago ko ilagay sa loob ng bag ang phone ko, in-on ko muna ang bluetooth nito at kinonnect sa airpods ko. After doing it, nilagay ko na sa loob ng bag ko 'yung phone before heading out. Nagpatugtog ako ng songs on-shuffle kaya hindi ko alam kung ano ang tutugtog. And, nasa spotify ako nakikinig kaya it will be a surprise for me.
Oh, and before I forget, I got the keys for my unit na din and I put it inside my bag. Mahirap na, baka makalimutan ko 'yung keys ko at 'di ako makapasok sa unit.
Kinuha ko muna ang leash ni Summer para matali sa collar niya. Every time na nagjo-jogging ako, kasama ko talaga si Summer para may company ako and ma-exercise na rin siya.
Lumabas na 'ko sabay lock ng pinto and now, ready na 'ko. I jogged my way to the elevator but before I could get in the elevator, the water I prepared popped in my mind.
Naiwan ko sa kitchen counter!
Napabuntong-hininga ako at bumalik sa kwarto ko para kunin ang hydroflask na pinaglagyan ko ng tubig. I went out din naman agad and of course I didn't forget to lock the door.
I jogged my way back again to the elevator and went in and to my surprise, pumasok din ang pinakagwapong lalaki na nakita ko.
The hell. Umagang-umaga, ganyan na agad itsura?!
Umirap nalang ako sa kawalan habang nakanguso at nakinig nalang ng music. Nahihiya pa rin ako sa nangyari kagabi kaya I need to cool down today! Naubos 'yung pride ko!
YOU ARE READING
His Shadow (ON-GOING)
RomanceWARNING: Super slow update. Prim and proper model, Courtney Alcazar, has been independent half her life. But then, he suddenly came out of the picture and things seem to be out of... hand. "Why are you always following me, Ms. Alcazar? You're my cli...