Phần 1: 10 năm sau
17/03/2021 Cuộc sống trôi qua quá nhanh, đã mười năm kể từ khi tỉnh lại, mười năm rồi, Lâm Bắc Tinh, không biết mười năm nay em có sống tốt không,…. ...
Ngày 30 tháng 4 năm 2021 Nhiệm vụ giải cứu này cuối cùng cũng kết thúc, và nó cũng mang đến một kết thúc có hậu cho những ngày bận rộn trước đó. Bây giờ tôi đã thực hiện được ước mơ trở thành bác sĩ thú y không biên giới nhưng Lâm Bắc Tinh, em đã ở bên Triển Vũ chưa? Có lẽ em đã kết hôn.
Đóng nhật ký lại Trương Vạn Sâm nhìn khung cảnh bên ngoài cửa sổ. Sự mệt mỏi nơi khóe mắt anh từ từ tan biến, nhiệm vụ giải cứu lần trước thật sự khiến anh tốn rất nhiều sức lực, may mà kết thúc tốt đẹp, anh đã cho mình và đội cứu hộ một lời giải thích thỏa đáng.
“Đã bao lâu rồi anh không nhìn kỹ cảnh vật xung quanh?” Trương Vạn Sâm nghĩ thầm, lần trước anh nghiêm túc nhìn ra ngoài cửa sổ. Cảnh vẫn đang nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt, lần trước rơi trên ngọn hải đăng tưởng chừng cuộc đời của mình đã hết, không ngờ có thể là ông trời phù hộ, hoặc cũng có thể ông trời đã nghe thấy lời cầu nguyện ngày đêm của bố mẹ nên mềm lòng để anh có thể tiếp tục sống. Nghĩ đến đây, Trương Vạn Sâm cảm thấy rất xúc động, cầm điện thoại di động bên cạnh lên, gọi cho mẹ mình..
"Xin chào, có phải là Vạn Sâm không?"
“Là con, mẹ ơi, mẹ có khỏe không, con có khỏe không?” “Thằng nhóc hôi hám, con vẫn biết là con đang nghe điện thoại. Con đã không thể nghe điện thoại được một thời gian và con không biết sao. bạn đang làm. "" Có, tôi đã nhận được một cuộc gọi cách đây một thời gian. Một nhiệm vụ cứu hộ khẩn cấp tạm thời không hoạt động. Hiện nhiệm vụ đã kết thúc và có một khoảng thời gian
Lúc rảnh rỗi sao không về gặp bố mẹ "
"Xem gì mà xem? Không cần, hai chúng ta có thể sống thiếu con. Hơn nữa, chúng ta đang định tìm một tiểu cảnh đẹp để du ngoạn, tận hưởng thế giới của hai người. Đừng đến quấy rầy chúng ta."
Nghe vậy, Trương Vạn Sâm mỉm cười.
“Được rồi con không làm phiền, hai người cứ vui vẻ.” “Nhân tiện, sức khỏe của con thế nào, có uống thuốc phục hồi đúng giờ không?” “Ừm, con luôn uống đúng giờ, không phải lo lắng cho mẹ, không có vấn đề gì lớn nếu bây giờ con không uống thuốc, Nó gần như bình phục rồi, mẹ đừng lo lắng. "
" Ba con đang ở trong bếp nấu cơm cho ta. Được rồi, vậy chú ý thân thể nhiều hơn. Ăn cơm tối, con nhớ ăn đúng giờ, nếu không có việc gì thì ra ngoài đi dạo đi”Trước khi Trương Vạn Sâm có thể nói, tiếng bíp phát ra từ điện thoại của anh ấy.
Trương Vạn Sâm lắc đầu bất lực, với nụ cười trên môi. Nghĩ đến lời khuyên của mẹ anh vừa rồi, Trương Vạn Sâm nhận ra rằng, đã lâu rồi không có ra ngoài, nhiệm vụ vừa rồi kéo dài gần nửa năm, cũng có nghĩa là nửa năm Trương Vạn Sâm không có thả lỏng bản thân, nhìn hôm nay trời nắng ấm,Trương Vạn Sâm quyết định đi ra ngoài một đi bộ một chút.
Trên đường đi, mặt trời chiếu xiên và không khí thật dễ chịu. Từ khi sống ở Uganda, Châu Phi, tôi chưa bao giờ có thể cảm nhận được hết cảnh sắc nơi đây, tuy kinh tế ở đây còn kém nhưng ít ra thì phong cảnh ở đây cũng đẹp.
Mọi người ra vào dọc đường, đều nhìn thấy Trương Vạn Sâm: nở một nụ cười, và Trương Vạn Sâm cũng khẽ gật đầu đáp lại. Khi đến một nơi, Trương Vạn Sâm vốn đã miễn cưỡng tiến lên, nhìn phong cảnh nơi đây, ký ức trong đầu lại hiện về, tiếng cười như chuông bạc văng vẳng bên tai. "Tôi phải làm sao đây? Đã mười năm rồi, tôi vẫn không thể quên được."
Lâm Bắc Tinh. Trương Vạn Sâm thì thầm: "Quyên thái công đã đánh cá ở suối nhỏ được năm mươi sáu năm, và anh ta chưa bao giờ bắt được một con cá nào." "
Trương Vạn Sâm quay đầu lại theo nguồn phát ra âm thanh, và phát hiện ra không biết từ lúc nào, một người đàn ông trung niên mặc áo và đội một chiếc mũ đen đã đứng sau lưng anh.
Trương Vạn Sâm chậm rãi bước tới, không biết là do anh ta đến từ nước ngoài hay là bị lời nói vô lý vừa rồi thu hút,Trương Vạn Sâm hỏi thẳng: "Tại sao anh lại miêu tả tôi là người khôn ngoan hơn?"
Tôi vừa nghe thấy người đàn ông mặc đồ đen trả lời: "Tôi đã thấy rất nhiều người trẻ tuổi như anh bị thất tình, nhưng họ chỉ là cá lạc trong dòng sông dài của tình yêu." Tôi cũng muốn cát lún nhưng tôi không thể giữ lấy, nhưng nó thuộc về mình, dù sai thế nào. " “Nhưng cô ấy đang rất hạnh phúc”
Người mặc áo đen cười nói: "Có vui hay không là tùy ngươi quyết định. Lúc này, cả thế giới đều ở sau lưng cậu và trong lòng cậu."
Trương Vạn Sâm im lặng một lúc lâu, muốn hỏi thêm những câu hỏi khác, nhưng người đàn ông mặc đồ đen đã biến mất không còn dấu vết. Trương Vạn Sâm chỉ coi đó là một cuộc gặp gỡ tình cờ chứ không hề để ý lắm, nhưng câu nói "cả thế giới ở sau lưng bạn và trái tim bạn" đã khiến anh ấy không thể bình tĩnh được một lúc lâu. Có lẽ anh vẫn không thể buông bỏ nó, có thể anh có thể quay lại nhìn cô, cô có thực sự hạnh phúc không?