phần 2 Về nước

102 8 0
                                    

Phần 2: Về nước

“Vạn Sâm, con đã về nước chưa?” Giọng nói quan tâm của người mẹ vang lên từ đầu dây bên kia. "Ừm, con vừa mới hạ cánh."

"Chờ một chút mẹ sẽ gửi cho con địa chỉ. Con có thể đến đó ở mấy ngày."

“Mẹ ơi, con thực sự có thể tự tìm được một chỗ.

"Con khách khí gì chứ? Đó là chỗ ở không dùng đến của bạn học mẹ, để đó cũng không làm gì. Hơn nữa, con cũng không phải đi tìm nhà. Con của cô ấy nó muốn thuê gia sư tiếng Anh, con cũng có thể làm gia sư luôn đó”

"Vâng, vậy cũng được”

Trương Vạn Sâm làm thủ tục, bước ra khỏi sân bay, nhìn phong cảnh trong nước, trái tim bất giác run lên. Ngẫm lại, ký ức của anh ở đây chỉ kéo dài đến năm 17 tuổi. Giống như là vậy một giấc mơ, và nó chỉ là thoáng qua.

"Lâm Bắc Tinh, tôi đã trở lại."

Trương Vạn Sâm đã tìm được nơi ở tương ứng theo địa chỉ mà mẹ anh đã truyền lại cho anh, Nam Xuyên thực sự đã thay đổi rất nhiều trong 11 năm qua, và anh khó có thể nhận ra. "Cốc cốc cốc ..." Trương Vạn Sâm gõ cửa trước mặt. Cánh cửa mở ra, nhưng thứ đứng trước mặt Trương Vạn Sâm không phải là một người bạn học cũ nào đó của mẹ anh, mà là một cậu bé lăn lộn.

Một giọng nói trẻ tuổi truyền đến, “Ngươi là Trương Vạn Sâm?” Trương Vạn Sâm nhìn đứa nhỏ trước mặt, hơi khó hiểu, nhưng cũng gật đầu.

“Tôi là Trương Vạn Sâm, ba mẹ em không ở nhà sao?” Đứa nhỏ lại nhìn anh với ánh mắt có chút chán ghét, “Anh vào trước đi.” Lúc này Trương Vạn Sâm mới nhận ra cậu vẫn đứng ngoài cửa. . "Bố mẹ tôi đi công tác. Họ nói với tôi rằng một người anh lớn tên là Trương Vạn Sâm sẽ chăm sóc tôi trong thời gian này. Tôi nghĩ họ nói anh."

"Anh sẽ chăm sóc em? Sau đó anh sẽ ở?" "Sống ở nhà tôi!"
Cậu bé nói trước, "Tại sao, anh không muốn, tôi sẽ gọi cho bố mẹ của tôi và anh sẽ biết ! "

Nói rồi bạn nhỏ tức tối bấm máy. Trương Vạn Sâm chưa kịp trả lời thì điện thoại đã ở trong tai anh.

“Ohh, là Minh Minh sao ?” “À chú… chú, cháu là Trương Vạn Sâm.” Trương Vạn Sâm có chút bối rối. Có một giọng nói ân cần ở đầu bên kia của điện thoại,
Ah, Vạn Sâm, chú thực sự xin lỗi. Mọi chuyện xảy ra quá đột ngột, chú và mẹ Minh Minh phải đi công tác, không kịp ở lại chào hỏi cháu. "

"Không sao, chú chỉ là chỗ của cháu ..." "Thôi, cháu cứ ở nhà chú đi. Chú đã nhờ bảo mẫu dọn dẹp phòng cho khách. Mỗi ngày ba bữa sẽ có thêm đồ ăn nhẹ."

“Tốt, tốt, nên là, nên như vậy.” Trương Vạn Sâm hòa giải. câu trả lời

“Được rồi, không có việc gì, chú sẽ cúp máy trước, Vạn Sâm, con giúp cô chú để ý trong nhà một chút.” Được rồi, tạm biệt chú. "

Khi đầu bên kia điện thoại không có tiếng động, Trương Vạn Sâm đưa điện thoại cho cậu bé trước mặt. “Ngươi tin không?” Đứa nhỏ trừng lớn ánh mắt. "Chà," Trương Vạn Sâm gật đầu, "vậy, em tên gì?"

“Tên tôi là Trần Gia Minh, lớp một.” Cậu bé tự tin nói.

“Được rồi, Minh Minh, trong khoảng thời gian này, chúng ta sẽ dạy lẫn nhau.” Nói xong, Trương Vạn Sâm duỗi tay ra. Trần Gia Minh chỉ nhìn bàn tay trước mặt, rồi trợn tròn mắt, “Thôi bỏ đi.” Trương Vạn Sâm xấu hổ, chợt nhớ ra tại sao vừa rồi chú lại có giọng điệu tội lỗi như vậy…

-----

Fanfic Ngôi sao lấp lánh Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ