Chương 3

904 90 0
                                    

Trong thị trấn, có một ngôi nhà nhỏ được bao bọc bởi những tán cây xanh mướt.

Từ bên ngoài đường nhìn vào sẽ thấy hàng rào bằng gỗ thoắt ẩn thoắt hiện sau những ngọn cây hoa giấy trập trùng đủ màu. Thỉnh thoảng người ta lại nhìn thấy bên trong góc sân, một đứa con gái xoã góc đến ngang vai ngồi chơi đồ hàng, ngồi hát mấy bài ca trẻ con của những năm về trước.

Bảo Bình vừa đặt chân xuống xe ngoài hàng rào, đã nghe thấy tiếng hát trong trẻo ấy vang lên, khiến lòng anh vừa bồi hồi lại vừa căng thẳng. Đã lâu lắm rồi kể từ khi anh còn được nghe giọng nói ấy, vừa dịu dàng lại ngọt ngào đến rung động. Bảo Bình bước xuống xe, chạm tay vào hàng rào, đôi mắt sững sờ nhìn cảnh tượng trước mắt.

Sư Tử giống như một đứa bé trong thân hình một người con gái đến tuổi trưởng thành. Cô ngồi trước hiên cửa, hai tay mân mê hai món đồ chơi nho nhỏ xinh xinh. Sư Tử lục lọi trong trí nhớ màu trắng xoá những câu ca rời rạc rồi hát nghêu ngao. Như tìm được thứ gì đó rất vui, cô cười rộ lên, không khác gì đứa trẻ lên ba được cho kẹo.

Tiếng bước chân mỗi lúc một đến gần nhưng Bảo Bình không nghe thấy. Mải đến khi người đó khẽ ho một tiếng, Bảo Bình mới giật mình quay lại. Đó là một người quen...

Nhân Mã nhìn thấy Bảo Bình, trong lòng không biết là vui sướng hay phẫn nộ. Cậu đã từng mong ngóng ngày Bảo Bình trở về, trăn trở nhiều đêm không ngủ được. Nhưng khi anh ta đã xuất hiện rồi, cậu bỗng không biết phải nói gì, chỉ biết đứng nhìn đăm đăm vào người trước mắt, rồi thở hắt ra một hơi.

Cổng được mở ra, Sư Tử ngẩng đôi mắt long lanh ngây thơ to tròn lên nhìn, rồi bỏ quách hai món đồ chơi xuống đất, reo lên:

- Anh Nhân Mã đã về!

- Em đã nói bao lần rồi, chị lớn tuổi hơn em, chị phải gọi em là em Nhân Mã! - Cậu làu bàu.

- Không chịu, Sư Tử còn nhỏ, trong khi anh Nhân Mã đã đi học đại học rồi! Anh định đánh lừa em để không cho em kẹo đúng không?

Nhân Mã không có cách nào để phản kháng, đành thở dài. Cậu lôi từ trong cặp ra một cây kẹo vị sữa dúi vào tay cô:

- Đây này!

- Thật là ngon quá, cảm ơn anh Nhân Mã!

Nhân Mã mỉm cười nhìn Sư Tử không ngần ngại bóc vỏ rồi cho vào miệng, tíu tít khen ngon. À, suýt nữa thì quên là nhà mình có khách. Nhân Mã quay qua, nhìn thấy người bên cạnh mình gần như bất động.

Bảo Bình chưa bao giờ nghĩ đến, trong khoảng thời gian anh đi du học, Sư Tử ở đây lại rơi vào tình trạng như vậy. Anh đã không muốn có bất cứ quan hệ gì với cô, nhưng bây giờ khi nhìn thấy cảnh tượng này, lòng anh lại đau đớn đến tột cùng. Nụ cười rạng rỡ thuần khiết của Sư Tử khiến Bảo Bình nhức nhối. Cô lại khiến anh đau lòng nữa rồi.

- Em biết anh rất ghét chị ấy, vậy nên anh cũng không cần phải đến đây đâu. - Nhân Mã trầm mặc nói.

Nhân Mã nói đúng, vậy nên Bảo Bình cũng không biết nên đáp lại như nào. Việc anh ghét Sư Tử là sự thật. Dù đã nhiều năm trôi qua, anh vẫn chưa bao giờ quên câu nói đó.

[12 chòm sao] Trân QuýNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ