Dường như trận mưa như trút đổ xuống vẫn là chưa đủ, bầu trời tức giận lại nổi cơn sấm chớp rạch ngang bầu trời. Ngọn đèn đường cũ kĩ, soi sáng một góc không gian đang bị lấp đầy bởi những giọt mưa lạnh lẽo. Nhìn tựa như những mũi tên sắc nhọn trút xuống liên hồi.
Mưa rất lớn, ầm ầm như tiếng rên rỉ thống khổ của ai, hoàn toàn át đi tiếng thở hổn hển phát ra từ một bóng người xiêu vẹo trong màn mưa dày đặc.
Đôi chân trần của Song Tử đạp lên bong bóng nước vỡ tan, khiến nước mưa bắn tung toé lên mép quần vốn đã ướt đẫm. Những mũi tên băng đâm vào người khiến da thịt như tê tái, cô vừa chạy vừa khóc, nhịp thở mỗi lúc một dồn dập. Mưa rơi vào mắt khiến tầm nhìn ngày càng mờ nhạt, hốc mắt cay xé lên, nhưng cô bé vẫn chạy không ngừng, mặc dù đôi chân đã bắt đầu lảo đảo.
Khi ngôi nhà hai tầng dần xuất hiện trong tầm mắt, Song Tử như tìm được sự sống mới trong màn đêm tuyệt vọng. Cô bước tới, trái tim không đủ cung cấp năng lượng để làm ấm cơ thể đã bị màn mưa quấy nhiễu. Dùng chút sức lực cuối cùng bấm chuông, Song Tử ngã trên bậc thềm, cả người run lẩy bẩy.
Có tiếng dép sột soạt phát ra từ trong nhà. Cánh cửa bật mở, ánh đèn điện từ bên trong phát ra, bao trùm cả người Song Tử.
Cự Giải hốt hoảng ngồi xuống đỡ lấy Song Tử:
- Em bị làm sao vậy, Song Tử?
Bàn tay như đông cứng bỗng tìm thấy mạch máu người nóng hổi, Song Tử ôm ghì lấy người Cự Giải, nhưng miệng không thốt ra nổi lời nào. Cự Giải đóng cửa lại, đưa Song Tử vào trong phòng khách. Trán em ấy nóng hừng hực, hẳn là đã phát sốt rồi. Cự Giải cắn môi ngẫm nghĩ một chốc, rồi bỗng cởi chiếc áo màu nâu ngoài ra, phát hiện eo con bé có một vết thương rất dài, lại còn đang rỉ máu.
Từ trên cầu thang, Song Ngư bước xuống. Đây không phải là lần đầu tiên nhìn thấy cảnh tượng này nên anh không ngạc nhiên cho mấy.
- Song Ngư, anh pha giúp em nước nóng nhé!
Cự Giải vừa dứt lời, bên ngoài liền có tiếng đập cửa. Song Tử nghe thấy liền phát run, co rúc vào người Cự Giải tìm nơi bảo vệ khi như một con ốc hoảng sợ rụt thân vào vỏ. Song Ngư nhíu chặt chân mày, anh bước ra mở cửa.
Ngoài kia, màn mưa vẫn đổ từng đợt lạnh lẽo. Nước mưa thấm trên mái tóc đen nhánh của Kim Ngưu rồi nặng trĩu thành giọt rơi xuống bậc thềm. Cậu liếc nhìn, ngay lập tức đã thấy Song Tử đang nằm trong lòng Cự Giải. Cậu xông vào, nhưng đã bị Ngư ngăn lại:
- Đây là nhà của tôi.
- Còn nó là người của tôi. - Kim Ngưu đáp lại không chút nể nang.
Cự Giải tức giận lớn tiếng:
- Mong cậu về cho!
- Đưa nó lại đây.
Song Tử hoảng sợ rơi nước mắt, bấu chặt vào cánh tay Cự Giải. Cái lạnh vẫn chưa tan khiến vết sẹo trên cổ giật liên hồi. Sự sợ hãi tột cùng của con bé khiến Cự Giải thấy đau lòng, liền quay qua quát thêm:
- Đưa nó cho cậu, để cậu giết nó? Cậu về đi, nếu không thì tôi sẽ báo cảnh sát.
Song Ngư không thích cà kê, anh đẩy cửa muốn đóng lại. Kim Ngưu tức giận nhìn gương mặt ướt đẫm nước đang run lên vì sợ hãi, sợ hãi đến mức không dám nhìn lại. Không thể làm gì hơn được, cậu giận dữ chửi thề nhìn Song Ngư đóng cửa lại, ánh sáng dần mất hẳn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Trân Quý
Storie d'amoreTên truyện: [12 chòm sao] Trân Quý Thể loại: Lãng mạn Tác giả: Cành Mai Xanh Tình trạng: Chưa hoàn thành ------------------------------------------- Trân là trân trọng, quý là quý mến. Ôm trân quý vào lòng, không biết nên bóp nát hay là trao đi. Giữ...