Guys, super duper sorry sagad kung natagalan ang update. I've been very busy for the past month due to our final exam and qualifying exam. At mas magiging busy pa ako sa mga susunod na araw kasi sa Monday ay start na ng OJT ko. Sorry sagad talaga. I hope you understand.
Anyways, si Hyuk ang bida sa chapter na ito. Hihihi. Enjoy! ^_____^
~*-*~*-*~*-*~
Chapter 6
I was in my bedroom one Saturday evening. I just finished doing my homeworks. Nag-inat-inat muna ako before tumayo. Palabas na dapat ako ng room ko kasi nagugutom sagad na ako at saktong dinner time na rin naman nang may biglang kumatok sa pinto ng kwarto ko. Binuksan ko ito at bumungad sa akin ang mukha ni Yuki.
"Hi, Atasha!" masigla niyang bati sa akin as usual.
"Hello, Yuki. What are you doing here? Need anything?"
"Itatanong ko lang kasi sana kung busy ka ba?"
"Hmm, hindi naman. Actually, kakatapos ko lang gawin ang mga homeworks ko, so I'm free na ngayon. Why do you ask?"
"Libre mo 'ko!" Out of nowhere, iyon 'yong sinabi niya sa akin.
"Huh? Libre? Ng ano?" naguguluhang tanong ko sa kanya.
"Kahit ano. Basta, labas tayo. Tapos libre mo ako."
"Ano namang naisipan mo at biglang gusto mong lumabas? Gabi na kaya. Teka, nakakain ka na ba? Magdinner na lang tayo sa baba. Tawagin na rin natin ang mga pinsan mo para sabay-sabay na tayo."
"Wala naman sila, eh."
"Huh? Waley sila? Eh, wherelaloo naman sila nagpunta?"
Nagkibit-balikat lang siya.
"Why 'di mo alam? Umalis sila nang hindi ka kasama? OMG! That's unfair!"
"Sanay naman na ako, eh. Every Friday or Saturday night, lagi talaga silang umaalis nang 'di ako kasama. 'Pag sinasabi ko sa kanila dati na gusto kong sumama, ang sasabihin lang nila, bawal. Bawal daw ang bata dun sa pinupuntahan nila. Tss. Akala mo naman ang laki ng tanda nila sa akin. Pero ayun nga. Gaya ng sabi ko, sanay na ako. Kaya ngayon kapag umaalis sila, pinapabayaan ko na lang."
I felt sad for Yuki. At medyo nainis din ako sa mga pinsan niya. Why kasi nila iniiwan si Baby Yuki? Ang bad bad nila.
"You know what, Yuki? Tama ka. Pabayaan mo na lang sila. If I know, may ginagawang monkey business 'yung mga mokong na iyon so better not be involved."
"Haha! Monkey business? What sort of monkey business naman kaya iyon?"
BINABASA MO ANG
The Young Masters' Maid
FanfictionAko si Atasha. Maganda ako. At mayaman. Maganda. At mayaman. But guess what? Isa akong maid. Personal maid ng anim na Young Masters. Like what?! ~ VIXX feat. Chorong :) Dedicated to all Starlights and Pink Panda :)