| L I N H L Ư Ợ N G |
Một dạng năng lượng trung gian đóng vai trò là ống dẫn truyền giúp người sở hữu năng lực chuyển đổi linh hồn, máu và tế bào của bản thân thành năng lực. Nói nôm na là giống như ma lực trong các bộ ma pháp sư hay MP trong game vậy á.
Tuy nhiên, vì cơ chế sử dụng là dùng chính sinh lực của bản thân làm cốt lõi để tạo ra năng lượng, nên sẽ vô cùng nguy hiểm nếu sử dụng năng lực một cách bừa bãi.
Thông thường, năng lực gia sẽ bị ngất xỉu và bị bất động trong thời gian từ 1 - 10 ngày, tuỳ theo mức năng lượng đã được sử dụng so với sức chứa năng lượng của cơ thể.
Có hai thuật ngữ gọi là "bình chứa linh lượng" và "giới hạn cuối cùng" khi nói về linh lượng.
"Bình chứa linh lượng" là khả năng tích trữ năng lượng của cơ thể, những năng lực gia có "bình chứa" càng lớn thì càng mạnh.
"Giới hạn cuối cùng" là vạch giới hạn thấp nhất của việc bị cạn kiệt năng lượng trong "bình chứa", nếu năng lượng ở ngưỡng thấp hơn vạch giới hạn này, năng lực gia sẽ chết.
***
| N Ă N G L Ự C |
Sóng âm (Aries Clare)
+ Dạng năng lực tấn công bị động tầm xa.
+ Sử dụng linh lượng cường hoá tần sóng của sóng âm, biến sóng âm thành một lưỡi gươm vô hình cực mỏng và sắc bén lao vút tới đi với tốc độ âm thanh. Năng lực gia không thể sử dụng năng lực trong các trường hợp không thể tạo ra âm thanh (như môi trường chân không hay bị trói,...)
+ Những người sở hữu năng lực này rất nhạy cảm với âm thanh lớn vì thính giác của họ nhạy hơn người bình thường từ gấp 10 lần (ở trạng thái bình thường) đến gấp 100 lần (ở trạng thái tập trung cao độ). Khi họ ở giới hạn cao nhất của sự tập trung, họ có thể nghe thấy cả tần số sóng não của người khác. Khi đó, họ có thể đọc được suy nghĩ của đối phương.
Từ trường (Taurus Florent)
+ Dạng năng lực phòng thủ chủ động tầm xa.
+ Nén linh lượng lại làm động lực cốt lõi để tạo thành lực đẩy và lực hút. Tuy được xếp vào loại phòng thủ, nhưng nó vẫn có thể tấn công tốt nếu người sở hữu năng lực có đủ khả năng kiểm soát được sức nén của linh lượng.
+ Người sở hữu năng lực này cần phải cực kì cẩn thận khi sử dụng năng lực ở phạm vi quá rộng. Vì cơ thể họ sẽ phải tích một lượng lớn linh lượng trước khi phóng ra. Nếu người sử dụng năng lực này không luyện tập thường xuyên để gia tăng "bình chứa linh lượng", cơ thể có thể sẽ bị nổ tung vì quá tải.
BẠN ĐANG ĐỌC
|12 Chòm Sao| Đấu Trường Sinh Tử
FantasíaBản làm lại của Đấu Trường Sinh Tử (fic này tui đã viết được vài chương vào năm 2016). Ngày bắt đầu chỉnh sửa: 1/2/2022. Ngày bắt đầu viết các chương mới: 19/3/2022 *** "Nếu như cậu được ông trời tặng một điều ước vào kiếp sau, cậu sẽ ước điều gì ?"...