"Cậu... cậu là..." Kakashi không giấu nổi kinh ngạc. Dáng vẻ này, luồng chakra kinh khủng quen thuộc... thật sự là quá giống.
Lúc này, Naruto quay sang người bên cạnh với ánh mắt hết sức đáng thương:
"Tớ thật sự không cố ý mà. Là do tên kia làm đó. Cậu hãy tin tớ đi~"Mặt Sasuke bây giờ có thể cạo ra một đống nhọ nồi rồi. Cái tên này thật sự chẳng bao giờ thôi khiến anh phải lo lắng cả. Bất lực thở dài, Sasuke gõ đầu Naruto một cái:
"Cậu thật sự chẳng chú ý gì cả. Nhìn xem cậu đã gây ra chuyện gì rồi kia."Mặc kệ đôi mắt cún con đang long lành chực chờ chảy nước mắt, tay chỉ về hướng xa xa, nơi mà một đám người trên đầu đầy chấm hỏi đang hiện diện.
"Cậu là Naruto đúng không?" Kakashi hướng đến nơi hai người, không nhịn được hỏi.
Nghe thấy câu hỏi của người thân quen vang lên đằng kia, Naruto bước đến, cúi đầu nhẹ: "Thầy Kakashi! Thầy đúng là trẻ hơn đó nha!"
Câu nói đã khẳng định suy nghĩ của Kakashi là đúng. Y kinh ngạc nhìn thật kĩ người đàn ông trước mặt. Mái tóc vàng như ánh mặt trời, đôi mắt chứa cả một bầu trờ xanh từng trải, khuôn mặt trưởng thành góc cạnh, dáng người thì khỏi phải bàn. Nhìn tổng thể thì... rất đẹp trai! Không thể tin được đây chính là tên nhóc Cửu Vĩ phá phách suốt ngày luyên thuyên bảo rằng sau này mình sẽ làm một Hokage vĩ đại.
Do người trước mặt đã ngầm thừa nhận, nhưng dáng vẻ này thật sự làm Kakashi không thể nào tiếp thu nổi:"Thật sự là em sao?" Kakashi vẫn không tin tưởng lắm hỏi lại.
Naruto dở khóc dở cười vì cái suy nghĩ của người thầy đáng kính, khẳng định rõ ràng:
"Em chính là Uzumaki Naruto đây! Thầy thật sự không tin em sao?"Nghe được lời thú nhận không ai lường trước được này, mọi người có mặt ai nấy đều kinh ngạc không nói nên lời. Do thông tin này quá mức khó tin nên mọi người vẫn không chú ý đến bóng người từ đầu đến giờ luôn đứng cạnh Naruto. Chỉ có Kakashi chú ý:
"Naruto! Người bên cạnh em là..."Không cần Naruto phải giới thiệu, Sasuke chậm rồi cởi bỏ đấu lạp, giọng nói tao nhã:"Uchiha Sasuke!"
Hể??? Hể??? Hểeeeeeeeee???
Chỉ trong một thời gian ngắn mà Kakashi và mọi người đã phải tiếp nhận lượng thông tin khổng lồ nên có hơi...
"Sa... Sasuke! Thật sự là Sasuke sao?" Cô bé tóc hồng từ nãy đến giờ luôn im lặng bây giờ đã lên tiếng. Sakura có chút đỏ mặt ngước nhìn Sasuke và hỏi anh.
"Là..."(tôi)
Chưa dứt hết câu, một bóng nhỏ lao đến Sasuke. Không kịp nghĩ nhiều Naruto ngay lập tức biến đổi trạng thái Cửu Vĩ, điều khiển luồng chakra chính xác bắt được cái bóng đang sắp chạm được vào người ái nhân trong lòng hắn. Khi định hình nhìn kĩ, Naruto mở to mắt, là Sasuke.
"Ngươi đã giết được cái tên khốn nạn kia rồi đúng không? Ngươi đã trả thù cho gia tộc đã chết thảm dưới tay hắn rồi đúng không?" Sasuke điên cuồng hỏi chính mình kia.
Naruto thu lại chakra, đặt cậu bé "nhỏ nhắn đáng yêu" của hắn xuống. Nhẹ nhàng trấn an:"Cậu bình tĩnh nào, chuyện này nói sau được chứ? Hiện giờ chúng ta cần quay về làng để bàn bạc một số việc. Có được không?" Nhìn thấy một Sasuke như vậy, Naruto thật sự vô cùng đâu lòng.
Ngay lập tức, Sasuke bình tĩnh lại, mắt vẫn ngước nhìn chính mình kia, nhưng rồi nhanh chóng cụp xuống, lùi ra phía sau.
Naruto ngay lập tức đề nghị:"Bây giờ chúng ta về làng, tập hợp tất cả các trưởng tộc và cả Ông già. Tôi có chuyện cần nói."
_________________Trên đường về làng, Naruto cảm nhận được người bên cạnh tâm trạng rất không ổn. Không cần nói cũng biết là do chuyện Sasuke nói trước đó.Bước lại gần, nhẹ nhàng cầm lấy bàn tay đang nắm chặt chậm rãi truyền đi hơi ấm trấn an tâm rối như tơ vò của người kia.
Sasuke trong lúc hỗn loạn bỗng cảm nhận được hơi ấm nơi bàn tay mình, nhìn qua bên cạnh liền thấy Naruto mỉm cười như muốn nói "Không sao, có tớ ở đây với cậu!" A~ cảm giác thật an tâm. Luôn luôn như vậy, Naruto sẽ luôn bảo vệ, chở che cho anh mọi lúc. Nhiều lúc hắn thật sự bảo bọc hơi quá và không cần thiết, nhưng điều đó không hề khiến Sasuke chán ghét. Ngược lại còn rất hưởng thụ. Có vẻ như đời này anh chỉ cần một tri kỉ là đủ rồi.
Sasuke nhìn Naruto cười nhẹ, siết chặt tay mình và đối phương. Tiếp tục đi về phía trước.
Nhưng hình như hai người đã quên mất rằng phía sau có hai bóng dáng ngỏ nhắn đang bám sát bọn họ. Và đương nhiên mọi hành động vừa rồi đều lọt vào tầm mắt của Sasuke và Sakura.
Thật là một dấu chấm hỏi lớn cho hai tâm hồn nhỏ bé. Dù biết là hành động này rất không hề có gì gọi là bình thường với những người anh em. Nhưng vì bây giờ cần làm là giải quyết vấn đề quan trọng hơn nên hai cô cậu cũng chả để ý lắm.
____________________Hết chap 8
BẠN ĐANG ĐỌC
[ NARUTO x SASUKE ] TAI NẠN BẤT ĐẮC DĨ .
ActionSau một lần vị Hokage nào đó nghịch ngợm quyển trục thời không của vị nào đó thì bất ngờ cả hai đã xuyên về quá khứ năm hai người họ còn là Gennin. Naruto và Sasuke tìm cách quay về thời điểm hiện tại nhưng họ tình cờ phát hiện ra một tên tội phạm b...