Ohm loạng choạng rời khỏi biển, khó khăn bước đi trên bãi cát bằng đôi chân mới vừa xuất hiện của nó. Tập đi qua lại đến khi dần quen thì trời cũng đã tối muộn. Nó với lấy bộ trang phục được treo trên móc phơi ở một căn nhà gần đó, lén lút mặc xong rồi phủi vội những nếp nhăn ở tay áo vài cái trước khi bước đi nhanh về cung điện phía xa xa.
Chỉ vừa bước vào tới cổng, Ohm đã thực sự choáng ngợp trước khung cảnh nơi đây, thực sự rất khác so với những gì nó đã được biết ở vùng biển.
Những tòa nhà cao chênh vênh, ngói vàng và tường nhà phủ lên lớp sơn nhiều màu đặt san sát nhau bao quanh lấy đài phun nước xinh đẹp lộng lẫy phía trung tâm. Mặt đất được lát bằng những viên gạch terrazzo với điểm nhấn là hoa văn mặt trời ở giữa mà khi càng đi vào sâu trong vương quốc, những hoa văn đó lại càng có vẻ ngoài được chạm khắc chi tiết và đẹp đẽ hơn. Người dân ở đây cũng ăn mặc những bộ quần áo đầy màu sắc, trò chuyện vui vẻ với nhau bằng khuôn mặt tươi tắn và nụ cười luôn nở trên môi. Sự hạnh phúc như tràn ngập khắp mọi nơi ở vương quốc này, ẩn chứa trong khắp mọi vật, mọi nẻo đường và mọi con người nơi đây.
Ohm loay hoay đi đến góc đường, nhìn dòng người tấp nập qua lại lại có chút không quen. Đã lâu rồi nó mới gặp nhiều người đến vậy. Nó đứng lại quan sát một lát, phát hiện mọi người ở đây ai nấy đều hớt hải qua lại, trên tay bận rộn cầm vật trang trí cho khu xung quanh nhà. Vừa đèn, vừa hoa, vừa cờ, và cả những tấm băng rôn in hình vương quốc Nonthaburi của bọn họ.
Ở đây sắp có tiệc gì sao?
Ohm tự hỏi. Nhìn kỹ mới thấy khắp nơi ở đây đều được trang trí bởi những đồ vật nhiều màu sắc mang không khí lễ hội vui tươi. Mà phía trên mỗi tòa nhà cũng đều giăng những chiếc dây treo các lá cờ nhỏ màu tím với hoa văn mặt trời ở giữa, kéo dài đến tận đỉnh cung điện phía trên cao.
Nó mơ hồ đi tới mười bước, mở ra trước mắt là con đường rộng lớn với những bậc thang cao cao, sáng rực bởi các ngọn đèn được đặt ở hai bên. Nhanh chóng bước lên đó, tiến gần hơn đến cung điện, rồi bỗng Ohm nán ở phía trước cổng, nơi có một đám người đang tụm năm tụm bảy quanh ngọn đèn dầu kể chuyện cho nhau.
"Này, hoàng tử Korapat của chúng ta sắp đính hôn, chuyện đó là thật chứ?"
Ohm nghe thấy chuyện đính hôn như không tin vào tai mình, cơ thể cứng đờ một lúc rõ lâu, không biết lúc này phản ứng thế nào cho phải. Nó cứ đứng yên tại chỗ mà nghe mọi người tiếp chuyện xem đầu đuôi sự việc là thế nào. Cùng lúc đó, một lão đàn ông trông trạc cỡ trung niên ngồi phía đối diện vuốt ve bộ ria mép đen của mình, tặc lưỡi cắt lời người phụ nữ vừa hỏi.
"Sao không thật được. Tôi còn nghe nói người sẽ đính hôn với công chúa của vương quốc Pattaya bên cạnh kia mà."
"Khó tin quá đi mất, hoàng tử mới chỉ gặp công chúa bên ấy có một lần thôi mà?" Người phụ nữ mở to hai mắt lên giọng phản bác lại.
"Chắc là tiếng sét ái tình đi? Nói không chừng công chúa kia chính là nhân tình mà ngày nào hoàng tử cũng gặp ở phiến đá gần biển như lời đồn ấy."
BẠN ĐANG ĐỌC
OhmNanon | Chuyện đôi mình
FanfictionTừng mẩu chuyện nhỏ góp lại, sẽ trở thành chuyện của riêng đôi mình. I. Tình đơn phương (twoshot). "So với việc cố chấp tiến tới mà biết việc đó sẽ không có kết quả, thì đừng bắt đầu, dù sẽ đau một chút, chẳng phải tốt hơn sao?" II. Valentine (onesh...