Chapter 8

20.7K 473 9
                                    

"Pre, hindi ka ata nag-bar kagabi? Nag-group study kami sa second floor dahil may mga project." Bulong nito sa huling sinabi.

Yeah, Benjamins and their secret moves to study to make it not obvious that they're studying.

Sinimangutan niya lang si Dos. Sabay na silang naglakad papunta sa gate ng university.

"Wala. Pagod ako." Sagot niya.

"Hmm. Bakit ka kaya pagod? Sabi kasi ni Heazen sa group chat ay nakita niya na magkasama kayo ni Celestine na pumasok sa condo building mo."

"Chismoso." Ingos niya.

"Ikaw 'yun, gagi. Pero ano, under na ba?" Ngising-aso ito at inakbayan siya.

"Tss. Bakit ba ako binubwesit mo? Nasaan na ba si Corrine?"

Huminto si Dos sa paglalakad at tumingin sa relo nito. Kinunutan naman niya ito ng noo.

"Tara na," yaya niya.

"Sandali, 'tol." Anito saka tingin muli sa relo bago sa kalsada.

May tumigil na kotse, bumaba doon si Corrine. Umiwas naman ng tingin si Dos at muli isyang inakbayan at nagpatuloy sa paglalakad.

"Mukha kang gago, hinihintay mo tapos hindi mo sasabayan?" Anas niya.

"Shh."

"Dos! Mabuti at nag-abot tayo." Nakangiting bati ni Corrine sa binata at sumabay sa kanila.

"Coincidence." Sabi lang ni Dos at kinuha ang dalagang bag ni Corrine.

Coincidence? Pssh. Indenial pa ang gago.

Binagalan niya ang paglalakad para hindi makasabay ang dalawa. Nag-mumukha siyang third wheel, kawawa naman.  Mukhang hindi rin naman napansin ni Dos na nawal siya sa tabi nito. Apaka traydor na pinsan.

"Hey, boy toy."

Muntik na siyang mapatalon sa gulat ng marinig ang matamis na boses ni Celestine sa kanyang likuran. Agad niya itong nilingon pero isang tangkay ng rosas ang sumalubing sa kanya.

"Flowers for my good boy toy. Good morning," she greeted sweetly and kiss his lips.

Napakurap siya sa ginawa nito. Wala sa sariling tinanggap niya ang rosas.

"Aww!" He grimaced when the thorn dig into his skin. Nagdugo ang kanyang daliri.

Celestine smirked.

"That's why you should always be careful on beautiful creations... Hindi mo alam na may kaakibat palang silang tinik para saktan ka." She said meaningfully.

"Yeah. Just like you." Kusa iyong lumabas sa bibig niya.

She's beautiful, indeed. But what he said before, there's darkness on her beauty. She's like a psycho bitch making him under of her control.

Inosente naman siyang tiningnan ng dalaga.

"I did hurt you, my boy toy? Oh, you mean last night? Masakit ba ang puson mo? Did you have session with Mary Palmer?" Inosenting tanong nito pero alam niyang may kaakibat ng pang-aasar 'yun.

His lips just form into grimline. Tagumpay na ngumisi naman ang dalaga.

"Anyways, I just dropped by to give you flowers. Ciao, slave!" Anito sabay tapik sa balikat niya.

"Take care, majesty.." That just came out from his mouth.

Kumindat sa kanya ang dalaga saka ito tuluyang umalis. Napatingin siya sa hawak niyang rosas na napakapit na pala siya doon. Bumaon ang tinik sa palad niya ay nagdurugo na ng ilayo niya ang tangkay ng bulaklak.

Cinco's Submissive Domanatrix (4th Gen #8)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon