Chapter 31

17.3K 470 44
                                    

Pag-uwi niya sa condo ay wala pa doon ang dalaga dahilan para mas lalong uminit ang ulo niya.

Nagpupuyos ang damdamin niya sa tindi ng galit. He can't think straight and he just wanted to punch Gonzal.

Agad siyang tumungo sa kwarto ng condo niya at pumasok sa walk in closet. Binuksan niya ang isang drawer doon para kunin ang baril niya.

But it was gone.

"Fuck!" He screamed in much rage.

Walang ibang makapasok sa condo niya maliban sa dalaga. Nasaan ang baril niya? Tanging si Celestine lang ang nakaalam kung saan niya nilagay 'yun!

Kumuyom ang kamao niya at nasuntok ang ding ding sa galit. Maraming nga negatibong bagay ang pumasok sa isip niya.

What if Celestine knew that he will find out soon about her betrayal that's why she got his gun? Fuck it!

Kaya niya pa ring patayin si Gonzal ng kahit walang anong armas!

Galit na lumabas siya ng condo. Pinaharurot niya ang kanyang kotse habang tinatawagan si Hakob.

"Kuya---"

"Give me Gonzal's location right now." Mariing utos niya.

"But Kuya I'm in a middle of important matter. Malapit ko ng malaman kung sino ang nasa likod----"

"I don't fucking care! I need to kill that Gonzal!"

"Kuya--"

"Hakob." He warned.

Hakob sighed in defeat.

"I'll send you the location."

In not less that a minute Hakob texted the location. Agad niyang tinungo ang isang penthouse. Mukhang naroon ang lalaki at baka naroon rin si Celestine.

Fuck it.

Pagdating niya sa building ay agad siyang tumakbo papasok. No one tried to stop him. Agad siyang tumungo sa elevator.

Papalapit na siya sa floor ni Gonzal ay muli na namang tumawag si Hakob. Agad niyang sinagot 'yun.

"Hakob, not now---"

"Kuya, I know who's the culprit now."

"Too late, Hakob. I know it's Celestine, and she fucking betrayed me---"

"It's Rocris. Your secretary." Hakob revealed.

Kasabay 'nun ang pagbukas ng pinto ng penthouse ni Gonzal. And there he saw Celestine and Gonzal.

His heary is booming so fast on what he saw. What the fuck?

Celestine is  holding a folder on her other hand while pointing a gun at Gonzal's forehead who opened  the door.

Nanlaki ang mata ni Celestine at agad na binaba ang baril.

"C-cinco!" Celestine called him in fear.

Tumiim ang bagang niya. Agad na naibaba ni Celestine ang baril at pinukpok 'yon sa ulo ni Gonzal dahilan para mawalan ito ng malay saka tumakbo palapit sa kanya.

"C-cinco---"

Hindi na niya ito pinatapos sa pagsalita ng haklitin niya ito sa balikat at hinila pabalik sa elevator. Kinuha niya ang baril mula sa kamay nito.

He's fuming mad right now! What the fuck is she doing?!

"C-cinco, I'm just helping---"

"I told you to stay out my mess! You're putting yourself at risk!" Galit na sermon niya ng nasa kotse na sila.

"L-listen to me, first---"

"Damn it, Celestine! I almost doubt you! I fucking thought that you fucking betrayed me! What the fuck are you doing?!" Galit na anas niya at binilisan ang pagmaneho.

Ayaw niyang sigawan ito, he couldn't dare to hurt her in any way but he just lost the last strand of his patience.

Pagkarating nila sa condo niya ay hinila ito pataas. Nagpumiglas ito at alam niyang nagalit rin si Celestine pero hindi pumantay iyon sa galit niya.

Tinulak niya ito papasok sa condo niya.

"Stay fucking there and don't you fucking dare go out" Mariing saad na at sinara ang pinto at ikinandado iyon.

He exited the building and slid himself on his car. Agad niyang tinungo ang hide out nila kung saan naroon si Hakob at iba pa niyang pinsan.

"What do you mean it was my secretary?" Seryosong tanong niya.

"It was him, the mastermind, he bribe Quennie to stole it in exchange that Rocris will make you thought it was Celestine who stole it. Quennie has the access too enter your building because she's Rocris' step sister, minsan ay magkasama ang ito na bumisita sa kompanya mo." Hakob said.

"And I actually stalk or let's say investigate Celestine." Tres' said.

Kumunot ang noo niya at napalingon dito.

Tres' smirked at him.

"Your woman is quite fierce and smart, but he didn't betray you. And I'll let Celestine tell you her side. It's not story to tell." Tres' said.

Napabuga siya ng hangin at napahilamos. All this time. The man he thought he can trust with is the only man who betrayed him.

Tangina, napagdudahan pa niya si Celestine. He feel awful right now. Pakiramdam niya wala siyang kwentang boyfriend.

"How about Gonzal?" Tanong niya.

"I don't know what's going on on his head but one thing for sure, he's not part of Rocris and Quennie's wicked plan." Hakob said.

Might as well talk to Gonzal.

"How about the folder? Nakuha mo ba kay Gonzal?" Hellion asked.

"Celestine got it. I don't know what happen." He sighed frustratedly.

"Go home, Cinco. Talk to her. Mukhang mabigat-bigat 'tong pag-aawayan niyo." Sais said.

Tumango siya at tumayo.

"I'll talk to Rocris first." He said and go out.

He drive his way to his under construction company. Alam niyang naroon ang binata sa mga oras na 'yun.

At hindi nga siya nagkakamali, Quennie and Rocris were there.

Nasa loob ito ng isang silid na tanging upuan lang at mesa ang naroon. Bahagyang nakabukas ang pinto kaya rinig niya ang boses ng mga 'to.

"Do you think he will like me?" Quennie asked while fixing her clothes.

"Of course, step-sis. I've tasted you before hand and if you only didn't like someone else, I could marry you." Rocris said.

Quennie giggled on that. "Only if, you got yourself your own company."

"Once we find Gonzal's weakness. Titirahin natin siya doon hanggang sa isuko niya sakin ang kompanya. Ipapamukha lang natin na si Gonzal ang kumuha para hindi tayo dudahan ni Cinco. I'm so smart, right? Cinco won't believe that I'm the one who betrayed him---"

"But right now you just made me believe it." Mariing saad niya ng binuksan ang pinto.

Rocris eyes widen. Agad na namutla ito pati na rin si Quennie.

"M-Mr. Benjamin!" Takot na tawag nito.

He smirked with no emotion on his eyes.

"I gave you 9/10 for the job well done, Rocris and 10/10 for your stupidity. Sa lahat ba naman ng lugar sa kompanya ko pa talaga kung saan maririnig kita?" He smirked evilly and pointed the gun at him.

"Say goodbye to your lover, Quennie." He said dangerously.

Cinco's Submissive Domanatrix (4th Gen #8)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon