chapter 8

2 0 0
                                    

chapter 8

" Rein, sasama ka?tara na! " bat ba nandito to? ang dami kong ginagawa eh.

"marie,tinatamad ako. ano namang gagawin ko don?" nginang reunion yan.

gagastos pako, kunwaring ambagan pero ako rin pala magbabayad sa cottage. mga budol.

"tara na kasi! maraming pogi don!" gaga nato porke nagaway sila ni john. lalakero.dadamay pako.

"oo na oo na! pwede ba wag mokong alugin sakit na nga ng ulo ko eh." kainis.

napapikit nalang ako sa sakit ng ulo ko . ano bang pinagagawa ko sa buhay ko?wala akong katulog tulog.

nagulat ako ng ibato sakin ni marie yung nga damit kong susuutin.

aba ang gaga. feel at home talaga pati damit ko pinakielaman niya.

pagkuha kodon sa damit .

lumaki yung mata ko.

"tangina marie, ano to!?"

"boba, swimsuit. damit. nakikita mo naman diba?"she rolled her eyes.

the fudge! alam ko pero swimsuit?susuutin ko?gaga bato?alam nangang hindi ako sanay sa madaming tao eh!

"tanga, alam ko. hindi ko susuutin yan"sabay bato pabalik sakanya.

pagsusuutin ba naman ako non? no way!

iniwan ko nalang siya para makaligo. bahala nadaw siya magayos sa damit ko. hinayaan ko nalang. alam naman na non na ayokong magswimsuit. sana lang ay wag gumawa ng kalokohan.

"rein! " napatingin ako kay marie at sa mga kaibigan kong masayang nagtatampisaw sa dagat.

kumaway nalang ako sakanila. "susunod ako".

"ang sexy mo na nga jan tara na!" i raise my middle finger on marie.

ang gaga! swimsuit tlga dinala. as in yun lang! wala tuloy akong nagawa kundi suutin. buti nalang babae kaming lahat.

may sariling outing pala ang mga boys. sawa nadaw kaming makita kaya susunod nalang sa party mamaya. birthday pala ng kabatch namin.

napahinga ako ng malalim.

kamusta na kaya siya?its been month since i confess to him.

i ignored him.

andami na niyang chats pero gulong gulo ang utak ko.

hindi kona alam ang gagawin ko. but i should decide.

kailangan kong magpaalam. kailangan.

after all

magkaibigan parin kami.

some other timeWhere stories live. Discover now