last chapter

1 0 0
                                    

3 yrs later..

yes, its been 3yrs since that night happened but i couldnt still believe that he just left me . he's gone already.

ang sakit parin. until now nasasaktan parin ako dahil hindi manlang ito nagpaalam ng maayos sakin .

flashbacks

kinaumagahan nagising nalang ako sa katok ng pinto sa kwarto ko.

but when i opened my eyes.

a beautiful suite ang bumungad sakin hanggang sa naalala ko din ang nangyari kagabi.

where is he?

napalingon ako sa service waiter na naglalapag ng pagkain ko.

"miss, nasaan yung nagcheck in mismo ng suite na to?"

"maam hindi niyo po alam?umalis din po siya kaagad kagabi pagkahatid sayo dahil kailangan niya din daw po bumalik agad sa mindanao"

he left me?

"wala ba siyang sinabi?"

kahit bumalik man lang?

or baka nagpahangin lang?

"wala po maam, pinabilin nalang samin na wag nalang daw po kayong gisingin. at pinapasabi po na ingatan mo daw po ang sarili mo ."

naninikip yung dibdib ko.

bakit naman ako iniwan ng walang pasabi manlang?

akala ko ba'y mananatili parin siya?

tumango nalang ako.

lumilipad nanaman isip ko

sa tuwing naalala ko ang huling gabing yon ay nasasaktan ako.

ang dami kong tanong sa isipan ko na pilit kong hinahanap yung sagot sa tanong na bakit?

bakit siya umalis ng ganon ganon nalang?

bakit niya ako iniwan?

i still cant forget him.

napabuntong hininga nalang ako.

enough rein. magenjoy ka nalang okay?

andito nga pala ako sa bahay nina marie ngayon. pupunta ulit kami sa bahay nung batchmate namin na pinuntahan din namin noon kung saan kami nagkita ni kiefer dahil ikakasal na pala . sanaol

bubuntong hininga nanaman sana ako ng makitang may nagsalita sa likod ko at sa sobrang gulat ko ay nabitawan ko ang basong hawak ko shit!

"ilang buntong hininga paba ang bibilangin ko?"

tanginang marie na to , gaga talaga buti nalang hindi babasagin yung baso!

"boba ka, bat kaba nanggugulat?pasalamat ka hindi babasagin ang nakuha kong baso. baka magkautang pako sayo" sabay pulot sa basong nahulog.

some other timeWhere stories live. Discover now