Kabanata 6

0 1 0
                                    

"swimming na nga tayo." Anyaya ko

"Teka don nalang tayo sa swimming pool ng rest house mo Louise, di ko feel Yung tubig alat ngayun pala." Maarting suggest ni Jen.

"Oo nga , don nalang. Baka may salabay , Gabi pa Naman" pagsang-ayon ni Vince.

Ano pala Ang used nang pag-aya nila NG night swimming Kung matatakot silang magswimming sa dagat nang Gabi? Hay buhay.

Sa huli, Doon sa pool ko nalang kami nag swimming tutal malapad Naman iyon.

Langoy Lang kami ng langoy pagkatapos Kung mapapagod ay hihinto sa tabi at kakain ng letsyong manok ni ate Linda with champagne.

Buti nalang masipag si ate pagdating sa pagluto.

Nang mapagod kami kakalangoy ay napagpasyahan din naming magpahinga na kase bukas ng umaga ay mag babike kami ni Jen papuntang bayan.

Mamamasyal kami sa mga malls Doon at kakain naden sa restaurant ng aking kakilala.

Kinabukasan, maaga kaming bumangon ni Jen. 4 am, para maghanda sa pagbabike.

Nagbaon kami ng extrang damit at Doon nalang maliligo sa aking condo unit sa bayan.

Para nadin tuloy tuloy Ang aming pamamasyal sa bayan ng di na uuwi sa bahay para magligo.

Di kasama si Vince masyado iyong maarte.

Parehong mountain bike Ang aming dala. Nag warm up muna pagpatak ng 5am. At sinimulang magbike pagka 5:30 am.

"So anong mga magagandang view Doon?"

"marami naman, ipapasyal kita don sa restaurant ni Jericho. Masasarap foods doon."

"Hmm..sinong Jericho?"

"Remember nung una Kung punta dito?"

"Yeah, what about that one?"

"Sya Yung tinutukoy kong unang makipag- friends sakin dito. He approached me right after he saw me, Yun Ang Sabi nya." Kibit balikat kong sagot.

"Ahhh.... So chef sya or may-ari Lang?"

"Bat mo Naman natanong?" Sabay tingin ko sa kanya habang nagpapadjak ng pedal.

"Wala Lang." Makahuluguhang sagot nya habang ngingiti- ngiti.

"malandi. May girlfriend nayon."

"Eh, bakit ka nilapitan?"

"He asked me for a suggestion Lang, Kung anong magandang iregalo sa girlfriend na naglilihi"

"The f?" Histirikal nyang sagot. HAHAHA  sinasabi ko na nga ba. Mahilig talaga tong Gaga sa mga chef.

"By the way, sya Head Chef Doon. Ewan ba Kung kasal na sila."

"Tss. Pwedi pa"

"Pambihira ka talaga jen HAHAHAH, bilisan na natin gusto ko nang maligo"

"Fine. Race you"

Nagpaunahan kami papuntang bayan,  syempre ako Ang nanalo kase nga di naman Alam ni Jen Yung daan Kaya sa huli sya lagi pumepwesto. Tuwang-tuwa pa nga siya kase daw subrang ganda dito, sa subrang tuwa nya muntik na syang makasagasa ng Tao don sa bayan. Buti nalang flexible si kuya, pinagtitinginan tuloy kami Doon.

Dumiretso kami sa condo unit ko para mag-ayos, tapos deritso sa restaurant ni Jericho.

"Bike Lang den tyu pauwi?"

"Pwedi den lakad Kung gusto mo" pabalang Kong sagot.

"Ay wow ha, anong floor?"

"3rd, room 95"

Human Queen Of Esteshia Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon