(1)

260 12 0
                                    

1.

- Riki-kun!

Rikimaru nghe có người gọi, giật mình một chút rồi quay đầu lại. Quả nhiên là cậu ấy!

- Santa...

Riki híp mắt cười hờ hờ, nhìn Santa đang chạy nhanh về phía mình, thở hổn hển, rồi vô cùng tự nhiên gác tay lên vai anh.

- Sao hôm nay Riki-kun không đợi tôi cùng đi học?

Santa giận dỗi. Thường ngày, Santa sẽ đến sớm gọi Riki, rồi cả hai cùng sánh bước tới trường. Nhưng hôm nay, khi Santa đến nhà Riki, mẹ anh nói là anh đã đi rồi.

- À, hôm nay, lớp anh có bạn mới!

Háo hức đến vậy luôn? Người mới chuyển đến thì liên quan gì mà anh phải đi sớm cơ chứ?

Santa trong đầu đầy dấu chẩm hỏi. Chẳng phải chuyện có học sinh mới ở trường quốc tế HaiHwa này là chuyện thường như cơm bữa sao. Santa một lần nữa bày vẻ mặt giận dỗi:

- Thì sao? Chỉ vì muốn thấy bạn mới mà anh dám đi trước tôi à?

Người ta dậy từ rõ sớm, đến nhà anh thì đã chả thấy đâu...

Riki cốc vào đầu Santa một cái thật kêu:

- Santa ngốc, anh là lớp trưởng!

Hmm,...lớp trưởng phải đi sớm để đón bạn mới vào lớp ư? Làm gì có quy định này đâu nhỉ?

- Với lại, anh nghe nói - Riki gãi gãi tai, vẻ ngại ngùng - cậu ấy là người nổi tiếng đấy!

- Ồ...

Santa như có như không thốt lên. Ra là vậy à. Cậu cũng muốn xem đó là ai, ai mà khiến cho Riki hôm nay bỏ rơi Santa mà ton ton đi học trước.

Khi hai người đến nơi, cổng trường đã bị đám đông vây kín. Những nam nữ sinh hò hét rất cuồng nhiệt, xung quanh còn có cả những phóng viên với ống kính dài nhấp nháy đèn flash. Santa kéo tay Riki, hai người vất vả lắm mới len qua được đám đông, khi bước qua cánh cổng thì đầu tóc cũng bù xù hết cả. Santa nhìn mấy sợi tóc ngang ngược trên đầu Riki, không nhịn được mà đưa tay vuốt xuống. Hành động quá đỗi quen thuộc này của Santa cũng không làm Riki mảy may chú ý. Trong mắt cậu bây giờ là hình ảnh của "người nổi tiếng" kia. Bất kể những ai yêu thích dòng nhạc rap nói riêng và âm nhạc hiện hành nói chung đều có thể dễ dàng nhận ra đó là vị rapper nổi tiếng AK Lưu Chương. Dù cho cậu có che đậy kín mít với cặp kính râm, cái mũ len trùm kín đầu, và khẩu trang đen che nửa mặt, thì với cái đầu hơi vẹo sang một bên và tướng đi ngông nghênh như giang hồ fake này, hẳn ai cũng đoán được đó là cậu. Thế nhưng, Santa có vẻ không biết cậu ta.

- Là cậu ấy phải không Riki? - Santa chỉ tay về phía AK.

Riki gật gật đầu:

- Ừm...có lẽ vậy.

AK nhanh chóng thoát ra khỏi vòng tròn người hâm mộ và phóng viên, một mạch đi thẳng đến phòng giáo vụ. Giáo viên chủ nhiệm đã cùng Riki chờ sẵn rồi. AK bước đến, tháo mũ, kính và khẩu trang ra, lễ phép cúi chào:

- Em chào cô ạ, em là học sinh mới chuyển đến Lưu Chương ạ!

Cô giáo gật đầu cười thật tươi:

Perfect TwoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ