>: HEAVENLEIGH POV'S:<
..Hindi namin alam Kong ilang buwan o linggo na kami dito sa loob Ng kulungan. Hindi naman nila kami pinapabayaan laging may kanin Lang o prutas sa Ibabaw Ng Mesa may ibang bihag din sa kabilang kulungan pero Hindi namin sila kilala pero Ang masasabi ko Lang they are look Mang Kekwing sa hitsura nila. Nasa Lima siguro sila na seryusong nakatingin sa Banda namin.
..Pero Hindi namin yon binigyang pansin.
"Leigh, May bantay may dalang kanin" bulong Ni Celes sa likuran
..Agad Kong nilagay sa hintuturo ko sa nguso ko at humarap sa ibang bihag na nag sasabing mag tahimik Lang sila. Kong nag iisip Kayo na may binabalak kami Tama kayong Naisip dahil meron nga.>killer smile<
.. Nabaling Ang tingin ko sa bantay na may dalang kanin buti nalang at mag Isa Lang ito Kaya Hindi kami masyadong mahirapan.
..Nag aawit pa Ito habang papalapit sakin. At nang makapasok Ito sa kulungan ay agad Naman tumayo si Sophia.
"Ah P-pwede mag pasama ihing ihi na Kasi ako eh" nakalukot Ang nguso nito habang magsasalita
"Sandali Lang"
..Agad Naman nilapag Ang kanin sa Mesa nito, Ang Hindi nya napansin kasama Ang Susi sa pag lapag nya Ng kanin sa Mesa na agad ikangiti namin Ni Celes.
"Ah Ako Rin sasama" biglang Saad Ni Celestaire dahil Alam nyang gagana Ang plan A namin.
"Ano pang Hinihintay mo riyan, halika na Bagal Bagal eh" malakas na Saad nito
.. Nakatingin Lang ako sa kanya Ng biglang humarap Ito sakin Ng tingin.
"Oh baka ikaw gusto Mong sumama?" Galit na Saad nito
"Ahh Hindi ho" umiling Lang ako sa kanya
..Agad Naman nilock Ang kandado sa kulungan namin. Nakangise akong tumingin sa kanila na papalayo papunta sa banyo dito.
..Agad akong lumapit sa Lamesa at kinuha Ang Susi.
"Ang Dami at Ang laki pa, alin Kaya dito Ang Susi samin siguro pareho Lang mga Ito iba nga lang design" bulong ko
..Agad Kong Tinanggal Ang dalawang klaseng Susi para Kung Hindi man gumana Ang Isa Yong Isa Ang susubukan ko. pag kakuha ko Ng dalawang Susi ay Binalik ko and Susi kong saan yon kanina para Hindi iyon Mahalata na ginalaw ko.
..Siniksik ko sa Bohuk Ang dalawang Susi para Hindi nito Makita Kong saan ko tinago.
..Kinuha ko Ang isang platong kanin na may karneng ulam Basta masarap sya tignan at dinala ko yon sa kama.
.. tumingin ako sa kabilang kulungan na nakangite itong nakatingin sakin at tumango tango pa sila Kaya nginitian ko sila at yumuko ako sa kanila bigay galang sa kanila.
..maya't Maya Narinig ko Ang yapak na papalapit sakin I mean sa kulungan. Napangise nalang ako dahil sa Naisip ko na Ang tanga Ng bantay akalain mo yon nilock pa Ang pinto Ng kulungan na to na Hindi hawak Ang Susi haha T*NGA lang..
..Sumeryuso ako Ng maaninag ko silang papalapit sakin at kumain ulit na Parang walang nangyari.
"Nasaan Ang Susi?" Naikataranta nito tumingin pa sya kila Sophia na nag tataka.
"Ninakaw niyo ba ha?" Saad nito
"H-Hindi kasama ka namin bakit Naman namin yon nanakawin?" Seryusong Saad Ni Celestaire
"Naku lagot na" na nakahawak pa sa ulo biglang nag tingala Ito sakin na ikabigla ko at inalok ko Ito Ng karne HAHA. Natawa ako sa reaksyon nya
BINABASA MO ANG
Their Unexpected World's
FantasyHISTORY of the WINCHIANG world that I can't expect. Isang babae na mahilig bumasa Ng Romantic, Fantasy sa Wattpad. Sa subrang hilig nakagawa Ito Ng sariling story. But she can't expect na mapunta sa ibang mundo. Anong gagawin nya? Pano sya makabalik...