..Nandito ako ngayon sa likod Ng Mansyon nila Prinsesa Yen.
..Kong nag tatanong Kayo Kong anong ginagawa ko dito well tatakas Lang Naman ako dito sa Mansyon nila dahil naboboring na ako at Hindi ko na Nakikita si Ina Mula Ng magising ako sa palasyong Ito.
..Kaya naisipan Kong tumakas dahil Ang magkapatid na iyon ay Hindi ako pinipigilan kulitin. Si Prinsesa Yen tinatanong Kong bakit gusto ko Ang kuya nya dahil Ang sama daw Ng ugali pero nong Una naming Kita sinasabihan akong boto daw sya sa kapatid nya nayon.
..And the Second ay Ang Prinsepe nila naniwala Kayo sa hindi ay sya Ang Crush ko sa Totoong mundo ko. Sa una Hindi ako naniwala pero kinwento nya sakin Ang nakakahiyang nangyari sakin like Nong madapa ako sa Hagdan kakaiwas sa kanya noon.
..Huwag na nating pag usapan Ang tungkol Don dahil Ang crush na feeling ko noon sa kanya ay napalitan Ng Hate. Not totally haters nya ako naiinis Kasi ako sa kanya dahil pwede nya Naman sabihin Ang totoo Kung Sino sya Hindi Yong may Pa Mysterious pa syang nalalaman.
.. Marami pa Sana akong itanong sa kanya like pano nangyari yon, at bakit nangyari to? Pero pinigilan ko Ang sarili ko dahil mapapahaba Lang yon.
..Nang Makita Kong umalis Ang mga bantay sa daanan ko ay agad akong nagsuklob sa ulo Ng Telang kulay puti.
"G*gi Ang taas Ng bakod nila, Pero Keri ko to dahil professional akong akyat puno samin" Saad ko sa hangin
..Agad kong tinali Ang balabal na lagpas sa paa ko para Hindi ako mahirapan umakyat. Agad akong yumuko Ng may Narinig akong boses na papalapit sa pwesto ko. Sumilip ko yon sa halaman Hindi Naman ako nag kamali dahil may dalawang bantay na nag lilibot.
..hayst agad akong tumingin sa likod Ng Makita Ang isang puno na malapit sa bakod. Napangise nalang ako saking naisip.
.. Tiningnan ko Ang mga bantay kanina pero Wala na Ang mga iyon . Hinanda ko Ang aking sarili para umakyat sa puno.
..Hindi Naman ako nahirapan umakyat sa puno.
"Wooohhhh King*na Ang taas Hindi ko kayang talonin Ito" Saad ko na Naman sa hangin.
"MAY AKYAT BAHAY, HULIHIN NIYO" Sigaw Ng isang Bantay na agad ikalaki Ng Mata ko.
..Mapapatalon talaga ako nito, Tiningnan ko Ang mga kawal na nag kagulo at nag tatakbo papunta sa Direksyon ko.
"BILIS MAY AKYAT BAHAY" Sigaw Ng Isa sa kanila na ikakunot Ng noo ko Ng marinig ko Ang Sigaw nya.
"Susmaryosep" Saad ko at agad nag sign of cross. 1..2..3..
"AAHHHHHHHHHHH!!!!"
BOGGGGSSSHHH!
"Aray"
..Agad akong tumayo kahit masakit Ang paa ko na Parang may naputol na buto sa legs ko. Hayst Bakit Kasi Ang taas Ng bakod nila. Tumakbo ako palayo don.
..Hindi Naman ako nakilala Ng mga Tao sa labas tatawagin nalang nating like a Mamayan ganun dahil may suklob akong tela sa ulo at nakalukot pa Ang balabal ko dahil sa pag akyat kanina.
..Naalala ko Ang sinabi kanina Ng kawal na iyon na Magnanakaw daw ako g*go ba sila sa hitsura Kong Ito ay Magnanakaw tskkk salvage ko sila dyan eh.
..inayos ko Ang sout na nakalukot sa ibaba at pinagpag iyo dahil may Mga lupa iyo dahil sa pagkabagsak ko kanina Hindi narin masyado masakit Ang paa ko.
..May Ilan pang tumingin sa aking mga Tao pero Hindi ko yon pinansin dahil Alam Kong Hindi Naman nila ako kilala.
.. Tumigil mo na ako saglit Ng Makitang malayo na ako sa palasyo at inalala Ang daan pauwi samin. Ilang beses akong nag Flashback sa aking isipan at pag may nag flash sa isip ko ay sinusundan ko ang daan na yon.
BINABASA MO ANG
Their Unexpected World's
FantasyHISTORY of the WINCHIANG world that I can't expect. Isang babae na mahilig bumasa Ng Romantic, Fantasy sa Wattpad. Sa subrang hilig nakagawa Ito Ng sariling story. But she can't expect na mapunta sa ibang mundo. Anong gagawin nya? Pano sya makabalik...