____2 Weeks Past_____
Sa nag daang araw nag Mukha akong temang sa Mundong Ito. May kakilala na Rin ako dito pero Hindi ko sila lubusang kaclose at nag Mukha talaga akong Prinsesa sa mundong Ito Ni kilos o pagpapasyal ko sa labas kailangan may kawal o Kay may mga utusan at Yun Ang ayaw ko sa lahat na may na nakamasid sa lahat Ng kinikilos ko.
Hayst Kung nag tataka Kayo Kong nasaan Ang dalawa Kung Kaibigan ay umuwi na sa tunay naming mundo. Mahirap mang tanggapin pero kailangan dahil tapos na Ang misyon nila dito samantalang ako ay kailangan ko pang mananatili at Hindi Sana ako papayag na ibalik sila Don sa Mundo nila.
Napunta sila sa mundong Ito dahil sa may misyon pala sila na wala silang ka alam Alam.Simula Ng magising ako ay isang linggo nalang Ang binigay Ng araw Ng Goddesses para gawan Ng Lagusan Ang dalawa Kong Kaibigan at sa isang linggo na iyon ay Sinulit namin na mag kasama gusto ko mang sumama sa kanila Pabalik don pero Hindi pumayag Ang Goddesses dahil may misyon pa daw ako sa mundong Ito.
Kung tutuosin nga Wala Sana akong pake sa mundong Ito dahil Hindi ako dito Lumaki at hindi Ito Ang kinagisnan Kong Mundo diba.
Pero kahit papano ay may puso Naman ako para sa ikabuti Ng mundo nilang Ito. At yon Ang dahilan Kong bakit nandito ako naiwan.Minsan pag nag iisa ako sa kwarto Ang Goddesses ay lagi akong kinekwentuhan Lalo na sa nakaraan nila sa mundong Ito. At Doon ko Lang naintindihan Ang Lahat Ng history sa mundong Ito. Mali Naman pala Ang naisulat sa mga aklat na naPunta sa mga Hari at Kay Ina para daw Malinlang Ang kalaban Kung sakali man na makuha Ang aklat na iyon.
At ngayon ko Lang nasabi na Kung Ang mundo namin may Marites ay Domoble pa sa mundong Ito at Mali Mali pa talaga. Si Prinsesa Yen iba Ang Alam at Ang Surot na iyon tinuring pa Naman na Prinsepe Mali din bumigay Ng impormasyon sakin. Ang mga Hari Hindi din pala kwento sakin Kaya Hindi din sila nag kwento Kong sakali man na Alam nila yon. Oh DiBa Kong Hindi Sana malawak Ang isip ko baka uuwi ako Kay Lola na idadala sa mental Hospital itong si Ina din Mali din Ang Binigay saking Info.
Speaking I.N.A.... Bihira ko sya nakita dahil lagi itong NASA Universidad para mag turo gusto ko din Sana pumasok na kahit papano ay malilibang ako pero Hindi pumayag Ang Goddesses na Ito ayaw nya ako lumabas lagi baka daw mapahamak oh DiBa? Sa dami ba Naman na bantay ko sa tingin nya mapahamak pa ako tssskk Malala pa to Kay Lola sa subrang protective. Pero naintindihan ko Naman sya para sa ikabuti ko Naman Ang ginagawa nila.
"What are you thinking it so deep?" Agad Kong nabitawan Ang pinaglalaruan kong aklat na lumilipad sa ere dahil sa mahika na gamit ko.
Yes, Tama kayo Ng nabasa Yong mahika ay permanent na daw sakin tinuruan din ako Ng Goddesses Kong pano gamitin iyon Kaya sa bawat araw na nag daan na NASA loob Lang ako Ng kwarto ay Ito Ang lagi Kong ginagawa na kahit nag lalakad ako sa pasilyo Ng Palasyo dito ay yon din Ang ginagawa ko minsan ay napag tripan ko Ang Ibang bantay na pinapalo sila gamit Ang mahika na meron ako.
Bago din umuwi Ang Dalawa Kong Kaibigan ay napagtripan pa namin Ang mahika na meron ako Kaya kahit papano ay Hindi sila nag tatampo at galit na umalis dito.
Hindi ako sigurado kong makikita ko ulit sila dahil Wala Naman binanggit Ang Goddesses na Babalik ako sa mundong iyon at yon Ang ikatakot nila na mangyari na Hindi na kami magkikita at magkakasama pang Muli.Nalukot Ang Mukha ko ng maalala ko Ang pag iyak namin bago sila umalis dahil sa posibleng Hindi na kami mag kikita at magkakasama.
"Hey, Ang lalim Ng iniisip mo?" Napatingin ako sa nag tanong at Muntikan ko Ng makalimutan na may nag tanong pala sakin.
Kinunot ko Ang noo ko at tinabingi Ang Ulo na nakatingin sa kanya.
"Bakit Hindi Mo nasisid?" Balik Kong tanong sa kanya
BINABASA MO ANG
Their Unexpected World's
FantasyHISTORY of the WINCHIANG world that I can't expect. Isang babae na mahilig bumasa Ng Romantic, Fantasy sa Wattpad. Sa subrang hilig nakagawa Ito Ng sariling story. But she can't expect na mapunta sa ibang mundo. Anong gagawin nya? Pano sya makabalik...