Chapter 3: The Revenge.. For me?

76 4 0
                                    

Umaga na at hindi maalis sa mukha ko ang ngiti dahil napahiya ko yung mokong na yun.

At syempre kailangan ko nang pumasok sa school. Naligo,nagbihis, at naglakad ako papuntang school ng may ngiti sa mukha. Mukha na ata akong ewan.

---

Sa school nakita ko si Angel. Puro phone ang inaatupag habang si Bianca naman ay tila naghahanap ng kausap.

"Hey Biancs!" tawag ko.

"Uy Nikks! Good morning!" sabi ni Bianca.

"Goodmorning! Goodmorning din sayo Angel! :)" kasi naman hindi kumikibo tong anghel na to.

"Ge. Morning" maikling sagot ni Angel.

Haaaaynako.

Teka-- asan nga pala si Giana?

To: Giana
Bes, wer r yah?

Sent.

From: Giana

On my way!!

Yeah right lagi naman yang late.

Nakaupo lang ako sa kabilang bench kasi puno na yung seats sa bench nila Bianca nang walang anu-ano'y may kumalabit sakin sa likod.

Tumingin ako sa likod pero wala namang tao.

"Kung sino ka man, magpakita ka na kung ayaw mong may mangyaring masama sayo" pero syempre di yan totoo. Di ako basag ulo no!?

"Psst!" may sumitsit. Kinikilabutan nako.

"HOY! KUNG SINO KA MAN, OO NA EFFECTIVE NATATAKOT NAKO KAYA LUMABAS KA NA!" nakakainis na nakakakilabot na ah.

"Boo!" panggugulat sakin ni... KHARL? AS IN KHARL RAVEN DELA CRUZ? Shocks. Di kami close no tapos gugulatin nya lang ako?

"Oh? Anong ginagawa mo dito?" pagtataray ko sakanya.

"Kakausapin ka."

"Tungkol saan?"

"Sa pagpapahiya mo sakin nung isang araw."

"Oh anong tungkol dun?"

"Kailangan mong magbayad"

"At para saan?"

"Sa pagsira sa reputasyon ko."

"Huwaaaaw! May inaalagaan ka pa palang reputasyon no? Ano naman ang gagawin ko?"

"Magpanggap ka as girlfriend ko."

WHAAAAAT O_O

ANO DAW?

GIRLFRIEND? NIYA? NG MANLOLOKONG YAN? SUPER DUPER ULTRA MEGA NO WAY!

"Ayoko di ako papayag. Niloko mo na bestfriend ko at bakit pa ko magpapaloko sayo?"

"Basta simula ngayon, girlfriend na kita."

Ano ba nakain neto at biglang nagkaganito?

Bestieeees I'll try my best para tumigil na sya sa kalokohan nya.

Omaaaay!! Ano ba tong pinasok ko.

The Hearthrob's Heartbreaker (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon