Chapter 4: Girlfriend? No way.

79 3 0
                                    


Haay. Di pa rin ako makapaniwala. Nagawa sakin ni Kharl yun? Ang pagtripan ako na gawin nya kong girlfriend?

No way

Never.

Hindi ako papayag.

Hmph! >.<

Sunday ngayon at syempre family bonding. Humiwalay muna ko sa family ko saglit dahil pupunta ako sa record bars at baka may bagong release na album ang magustuhan ko.

"Ma, alis lang po ako saglit may bibilhin lang." paalam ko kay mama.

"Sure hija. Magkita nalang tayo sa Pancake house near the Dept. Store at dun tayo kakain." sabi naman sakin ni Mama.

"Okay Ma!! Bye~"

Naglakad-lakad muna ko.

←_←
→_→

Alam nyo ba kung san naka-locate ang record bar? Di ko masyadong kabisado to e.

Haaays. -_-#

Makapagtanong na nga lang.

"Uhm. Excuse po pwedeng magtanong?" may nilapitan akong lalaki. Matangkad siya at maputi.

"Ano yu--" bago pa nya matapos ang sasabihin nya ay naunahan ko na ng sigaw.

"IKAW?" Aba't nagkataon pa talaga ah?

Tadhana, ano bang ginawa ko sayo? Bakit ang mapaglaro mo?

Sino ang nakita ko?

..


..

..


..

..

Si Kharl Raven Dela Cruz lang naman. Pasakit sa buhay tong ugok na to.

"Oh hey babe! What are yah doing here?" he said it sarcastically.

"Don't you dare to call me BABE because I'm not a baby and specially I'm not your girlfriend, you dumb!" nakakainiiiis >_<

Tawagin ba kong babe? Ka-litsi lang.

"Hey, remember? May atraso ka sakin and for return you will be my GIRLFRIEND." Yesh nemern. Keylengen penegdedeenen yeng GERLPREN? Grabe na ituu.

"Bahala ka nga diyan! I will never ever say yes to you!" walkout ako dun ah?

Ay may nakalimutan pala ko sabihin.

"AND DON'T YOU DARE CALLING ME BABE AGAIN ESPECIALLY IN SCHOOL YOU FLIRT!" Napasigaw ako ng dis oras kasi napakalayo ko na sakanya dahil nagmadali akong mag walkout.

Badtrip na ko kaya di na ko nagsayang ng oras maghanap ng record bar. Dumeretso nalang ako sa sinabi ni Mama na Pancake House near Department Store and guess what? Lumingon ako sa Dept. Store at may albums na binebenta at di ko na sya tiningnan dahil gutom na ko.

Nakita ko na si Mama pero may kausap pa sya kaya ayokong maka-interrupt.

"Oh! There's my daughter. She's Nikki, my Unica Hija. Nikks, he is your Ninong Karlos." pagpapa-introduce ni Mama.

"Oh it's nice to meet you Ninong!" syempre humble girl ako ngayon :D Ninong ko e.

"Your pretty, Nikki! I bet you already know my son because you're in the same school. In SPMS? (St. Paul Montessori School)" sabi ni Ninong.

Pero sinong anak? I think gusto ko siya maging kaibigan. ^o^

"Yes Ninong I'm a Junior HS at SPMS. But who is your son if you don't mind?" nagtataka naman kasi talaga ako kung sino yung anak nya.

"He is-- Oh! He's here." naputol naman yung pagsasabi nya ng pangalan ng anak nya. Excited pa man din ako >_< pero ano daw? Nandito sya? Mas maganda kasi personal ko syang makikita.

Lumingon ako at nakita ko ang mukha nya.

(º ロ º๑)
>_<
╥﹏╥

Iy4k na bh3. Siya nanaman? Putek yang Kharl na yan nanaman?

"KHARL?"-ako

"Babe."

"Fvck Kharl stop calling me that I get so irritated when your calling me that. It's just eww." ayoko na talaga suko na ko.

"Hey why are you treating her like that? Hindi mo ba alam na sya ang School's Pride dahil lagi syang nananalo sa Quiz Bees. Bat hindi mo sya gayahin?" sabi ni Ninong.

Yeah he's right though. Lagi nga akong nananalo sa Quiz Bees pero for other people, I DON'T EXIST.

"Ma, Wala na kong gana kumain. Una na po ako. Bye Ninong!" nagkiss ako sa cheeks ni Mama and nagbless kay Tito. Inirapan ko naman si Kharl. Uuwi na talaga ko badtrip kasi e.

Pagkauwi ko, natulog nalang ako. Kasi naman si Kharl e.

The Hearthrob's Heartbreaker (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon