(Warning! Medyo SPG! Bawal sa 13 years old pababa at sa mga mayroong sensitibong pag-iisip.)
Cassandra's POV
Hindi rin nagtagal ang halik na iyon. Siya rin ang bumitaw agad at kitang-kita ko kung paano mamula ang magkabilang tenga niya. Natawa ako. Ang cute niya talaga.
"Are you just faking it?" tanong ko. It's possible.
"I don't think we can fake to be a bad kisser." Mukhang nahihiya pa siya dahil hindi talaga siya marunong humalik. Dinaig ko pa!
"Hindi rin naman sa halik iyon napapatunayan e. Sige, sabihin na nating hindi ka marunong humalik. Paano kung may naka--" He stopped me.
"Enough with this, okay? You're just overthinking. I have a mini camera at my office, I'll bring you there and I'll prove you that I'm not having sex with anyone. For now, let's eat."
Ngumuso nalang ako at nagpahila sa kaniya pabalik sa rooftop. Sabay kaming kumain doon, nagpahinga kami sandali pagkatapos kumain at saka dumiretso na sa office niya.
He opened his laptop and open a browser that I don't even know. May ginawa pa siya roon at parang nirewind 'yong nangyare kanina.
And we saw there, Prof Shaina entering his office alone. Hindi pala talaga sila magkasama. Shit, nakakahiya 'yung mga pambibintang ko sa kaniya. Pero bakit umuungol si Prof Shaina kanina?
Tinitigan kong mabuti kung anong gagawin niya. Nanlaki nalang ang mata ko nang bigla itong maghubad. Agad kong tinakpan ang mata ng katabi ko.
"I'm not a kid anymore!" sabi pa niya pero hindi ko inalis ang kamay ko roon at pinanood lang kung ano pang gagawin ni Prof Shaina. And what shocked me the most is when she sit at the table.. then spread her legs. She's.. she's playing with her womanhood while looking at the camera! Is she trying to seduce Gordon? Ha! Ang landi!
Agad kong sinara ang laptop niya. "Tsk, so 'yon pala. Nagsarili siya para akitin ka." Naiirita ako. Akala ko pa naman ay malinis na tao si Prof Shaina. Lagi ko pa man din siyang nakikita sa simbahan kapag sinasama ako roon ni Mommy. Tapos ang ganda pa ng image niya rito sa school. Tsk.
"Nag--- what?"
"Nagsarili siya."
His eyes widened. "Here?!" napatayo siya at agad na lumayo sa table niya kung saan sumampa ang dakilang guro.
Tumango ako. "Pinagpapantasyahan ka."
Napasintido nalang siya at kinuha ang phone sa bulsa, may dinial siya sa phone. "Hello? Yes, it's me. I would like to buy new table and chair for my office." May tinawagan na naman siya. "This is Gordon, buy me new mini camera's and also a new laptop." May tinawagan ulit siya. "Is this my cousin's friend company? I want to renovate my office, right now. No, I want now. Alright. Thanks."
Nanlaki ang mata ko roon. Bakit niya gagawin iyon? "Ipaparenovate mo itong office mo?"
"I can also renovate this whole campus. What do you think?" Sinamaan ko siya ng tingin. "Just kidding. Of course, I will change all of the things here at my office. It's just so disgusting. The memories here." Mukhang nandidiri nga siya. Natawa ako. Good boy, iyan, iyan nga dapat ang gawin mo.
Ilang sandali lang ay dumating na 'yung mga tinawagan niya, maraming dala ang mga ito. Mga pintura, wallpapers, new chair and new table. Gosh! Pati iyong binili niyang mini camera at laptop ay dumating din. Talagang pursigido siya na alisin ang mga masasamang elemento sa loob ng office niya.
Marami ang napapasilip sa office niya kung bakit may ingay doon pero sinasaway niya agad ang mga iyon.
"Babalik na ako sa room," paalam ko sa kaniya.