Chap 4

1K 103 11
                                    

Nhận thấy trời đã tối, Masayuki không thể mạo hiểm mà rời đi được mà phải đợi đến sáng hôm sau rồi mới đi ra khỏi đây. Sẽ có nhiều quái vật xuất hiện vào ban đêm hơn nên cậu đành dựng lều ở một nơi gần đó và sử dụng vật phẩm ma pháp để tránh né lũ quái vật.

Rimuru thì đang ngủ ở trong lòng Masayuki. Còn thanh niên tóc vàng thì không biết nên làm gì bây giờ, chỉ có thể cõng Rimuru trên lưng rồi đặt vào trong lều để giúp cậu ngủ ngon hơn. Ban đầu Masayuki tính ngồi đó để trông và bảo vệ Rimuru khi lỡ có quái vật đến tấn công, nhưng vì cậu đã quá mệt mỏi vì phải vận động cả ngày giời nên lỡ ngủ quên lúc nào mà không biết...

______________________

"..."

Vào sáng hôm sau thì Rimuru đã tỉnh lại, bên cạnh cậu bây giờ là chàng trai tóc vàng mà cậu đã gặp ngày hôm qua. Cậu ta đang ngủ rất ngon lành bên cạnh mà không biết trời đất là gì, điều này khiến Rimuru quan ngại hộ, vào thời chiến còn thảnh thơi như thế này thì không ổn rồi.

Nghĩ lại những gì cậu đã làm vào ngày hôm qua thì nó vô cùng ngại. Bỗng nhiên khóc lóc rồi lao vào người ta, sau đó ngủ quên luôn. Nhưng cảm giác lúc cậu ta vỗ về...Rimuru thật sự cảm thấy rất yên bình và ấm áp, nó khiến cậu vô cùng yên tâm và quên đi mọi lo âu...

***

"..."

"Aa...Chào buổi sáng..."

Masayuki đã thức dậy, cảm giác như có hàng chục cái kim đâm vào người. Cậu lập tức quay sang thì thấy hai con ngươi kim sắc đang nhìn chằm chằm vào mình.

"?"

"..."

Sau một khoảng lặng thì Masayuki quyết định lên tiếng:

"C-chào, tên tôi là Masayuki Honjou" Cậu không thể không ngấp ngứng được, đơn giản là gương mặt của Rimuru rất dễ thương. Một thằng trai tân chưa từng tiếp xúc với con gái bao giờ thì phản ứng như vậy là điều đương nhiên.

"Rimuru...tên tôi" Rimuru đáp lại với giọng vô cảm.

"À...ừm, Rimuru-san nhỉ, rất vui được gặp mặt"

Sau khi tiếp nhận những cú sốc liên tục, Rimuru đã không thể biểu hiện cảm xúc gì ra bên ngoài. Nói trắng ra thì đang bị trầm cảm, những xúc cảm lẫn lộn được che giấu bởi gương mặt lạnh lùng, nó giống như lá chắn của chính Rimuru vậy. Cậu không muốn bất cứ ai biết được cảm xúc của bản thân, cậu cũng không muốn tin tưởng một người nào...

Lí do ư? Một phần là do bản năng của loài slime, nó sẽ né tránh bất cứ thứ gì mà nó cảm thấy có hại hoặc không tốt cho bản thân...Còn lại là bởi Rimuru cảm giác rằng nếu thân thiết thêm với bất kì ai nữa thì cậu sẽ càng đau khổ khi đánh mất họ...

"Rimuru-san...cô có ổn không vậy..?" Masayuki thật sự rất lo lắng cho Rimuru. Sau những gì mà cậu quan sát được thì có vẻ như cô gái trước mặt cậu là người dân của đất nước ma vật Tempest. Chứng kiến cảnh đất nước của mình bị diệt vong thì sao có thể bình tĩnh được cơ chứ.

Rimuru bình thường sẽ lờ đi và không nói gì. Nhưng miệng cậu bỗng tự thốt lên, cậu muốn đáp lại Masayuki.

"Không sao..." Tuy Rimuru nói giọng rất nhỏ nhưng thế này cũng đủ để đối phương nghe thấy và hiểu rồi.

"Không sao là tốt rồi"

"..."

Không hiểu sao Masayuki lại không muốn bỏ mặc Rimuru. Cậu có thể là một người tốt bụng nhưng không bao giờ muốn rước thêm phiền phức cho chính mình. Nhưng khi nhìn vào đôi mắt đó của Rimuru, Masayuki có cảm giác như cô gái trước mặt cậu có thể tìm tới cái chết bất cứ lúc nào, việc đó khiến cậu không thể yên tâm rời đi như chưa thấy gì...

"Nè...cô có muốn đi cùng tôi không?"

Rimuru không nói gì mà chỉ gật đầu nhẹ. Kể cả bây giờ cậu có từ chối Masayuki thì cậu cũng không biết phải đi đâu hay làm gì bây giờ. Không còn bất kì một người thân nào, như bị lạc lõng khỏi thế gian, Rimuru chỉ có thể tiến bước lên phía trước...

Không chỉ riêng Masayuki cảm thấy Rimuru có thể tìm tới cái chết mà chính bản thân cậu cũng nghĩ vậy...Nhưng Rimuru sẽ không chết, những thuộc hạ của cậu không mong muốn điều đó, ước nguyện của họ là muốn Rimuru có thể sống vui vẻ và không bao giờ phải lo âu điều gì. Cậu muốn thực hiện ước nguyện cuối cùng của thuộc hạ mình. Trước khi bị Velgrynd 'giết', cậu sẽ không bao giờ có thể quên được cái vẻ mặt tuyệt vọng của họ, dù có bao lâu đi nữa, bất kể hàng trăm hay hàng nghìn năm...

***

Quyết định này của Rimuru đã đánh dấu một chuyến hành trình mới mà cậu sẽ không bao giờ hối hận, dù cho có đến giây phút cuối cùng của cuộc đời...

Rimuru ở tương lai đen tốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ