16. Xuân, em và tôi

175 13 2
                                    

Đoản.
Warning: Female couple, OOC, Dazai- centric,...

...

"Xuân tới, ngài Dazai à, ngài nghĩ nó đẹp không?"

Vâng, em hỏi tôi trong một buổi chiều đông cuối cùng, hôm nay khép lại, và rồi ngày mai ta sẽ chào đón mùa xuân.

"Tôi không biết Akutagawa à..."

Tôi trả lời em, như một chiếc mũi tên không nhắm trúng đích. Em có chăng nghĩ tôi xấu tính? Không, hoặc có lẽ là tôi xấu tính thật, nhưng tôi đang thật lòng. Thật lòng rằng nếu tôi nói nó đẹp, rồi ngỡ đâu ngày mai, xuân không phải là ánh nắng ban mai vàng ngọt chiếu rọi qua khe cửa sổ, cũng chẳng phải là bông hoa cúc trắng nở rộ thơm ngan ngát kéo đàn ong mật về. Mà chỉ là một cơn mưa rào lách tách kéo đến, che lấp đi ánh mặt trời rực rỡ, che khuất đi cả bầu trời xanh thăm thẳm màu tự do. Và tiếng mưa, kéo theo cả bùn đất bẩn ô nhục, nó lấp đi tiếng hót của lũ chim sẻ nhỏ bé. Còn em, em có hờn dỗi tôi không? Em có cho rằng tôi là kẻ dối trá hay không? Vì thế, em ơi, nếu câu trả lời của tôi khiến em buồn, tôi chắc chắn sẽ làm em vui lên. Vì tôi không thấy trước được ngày mai, nêm tôi không chắc chắn. Vì tôi sợ tổn thương em, nên tôi chỉ dám nói lời bông đùa bâng quơ. Và cũng là vì tình yêu đôi lứa, tôi có thể trả lời trong mơ hồ, nhưng tôi xin hứa, người tôi yêu, tôi chỉ mãi yêu mình em, dù cho có xuân, hạ, thu, đông, trôi qua bao lâu, kéo dài bao nhiêu, chung thủy mỗi mình em.

"Hứa nhé?"

" Tôi hứa..."

(Ảnh minh họa, không liên quan đến nội dung. Tranh thuộc sỡ hữu của tôi, vui lòng không đem đi.)

DazAku và những thứ tôi viết về họNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ