12.
từ xa nhìn lại, beomgyu dễ nhận ra trong đám người nhộn nhịp kia là mái đầu bạch kim nổi bật.
nhưng mà, sao hôm nay cậu ta đi cà giật cà giật vậy?
má của cậu ta sao lại phải dán băng gạc?
càng lại gần hơn, beomgyu càng phát hiện trên người taehyun có kha khá những vết thương lớn nhỏ rải rác. nói thật, anh có chút nhiều chuyện mà muốn quan tâm người ta.
-"chào tiền bối"
taehyun vẫn là vẻ hớn hở như mọi ngày tuy nhiên gương mặt đôi khi nhăn nhó lại vì đau. beomgyu nhìn cậu chăm chăm, miệng thì ấp úng định hỏi thăm nhưng không được. taehyun thấy anh cứ nhìn vào vết thương được dán băng gạc một cách sơ sài trên má, sinh ra ngượng ngùng mà vội lấy tay che đi.
-"à...à cái này...là em...ừm...anh biết đấy"
cậu không giấu nổi vẻ gượng gạo. thì đúng, đứng trước mặt crush mà nhận mình đi đánh nhau đến bầm tím cả người thì ai mà không ngại. beomgyu còn định nói gì, song thấy cậu trả lời mới ngơ ra.
-"tôi thì biết gì chứ?"
beomgyu nhìn cậu, lại nhìn những vết xước chạy dọc trên khắp cánh tay mà có chút lo lắng. lần này thì đến lượt taehyun thẫn thờ. đùa nhau à? cậu nghĩ đoạn video đó phải vô cùng nổi tiếng, đến độ ai là học sinh trong trường cũng biết đến nó chứ? sao lại rơi từ đâu xuống một bé gấu ngu ngơ thế này?
vậy thì cậu có thể dễ dàng nói chuyện với anh hơn về nó.
-"chắc anh chưa xem đoạn video đó nhỉ? em cứ nghĩ nó đã rất viral mà"
taehyun cười trừ hỏi thăm. beomgyu nghe xong thì lắc đầu nhẹ, lại còn giương ánh mắt to tròn long lanh lên nhìn cậu nom rất tò mò. vừa bắt gặp gương mặt ấy, tim của taehyun đã bị triệt để hạ gục.
nhưng dù sao cũng là một người có tiền đồ, không thể vì vài cái hành động đáng yêu của crush mà quỳ lạy ép cưới được!
-"video gì chứ. thực tình tôi không thích đi hóng chuyện thiên hạ, với lại đêm qua chỉ chăm chú giải đề nên không có lướt mạng. có chuyện gì sao?"
beomgyu thật thà trả lời. anh cảm thấy cậu nhóc trước mặt bỗng nhiên yên ắng một cách kì lạ.
còn taehyun đằng này chỉ có thể thốt lên một câu.
cậu tìm được tình yêu đích thực của đời mình rồi!
việc beomgyu không biết đến chuyện taehyun đánh nhau sứt đầu mẻ trán với một thằng cha ất ơ nào đó xem chừng cũng không hẳn là quá tệ. chí ít cậu cũng đang có cho mình một người hiểu chuyện chẳng hạn. kì thực, lần đó cậu không hề sai - mặc dù cậu chả bao giờ sai cả - nhưng mà lời mọi người nói trên mạng đều giống như đổ hết tội lỗi lên người taehyun vậy. sáng giờ cũng chưa check điện thoại, mà cậu cũng chả có tâm trạng đâu mà kiểm tra. toàn những lời chỉ trích mình thì ai mà muốn đọc cho cam?
-"em có chút chuyện riêng ý mà. chỉ là hậu đậu nên bị ngã thôi"
chậc chậc. thằng nhóc chưa từng nói dối à? có ai nhắc cậu rằng cậu nói dối dở lắm chưa? đây là suy nghĩ của beomgyu khi nghe câu trả lời sượng chưa từng thấy từ người kia. taehyun có lẽ cũng nhận ra câu nói của mình cấn ở nhiều chỗ, nhưng cũng không biết nên bao che thế nào nữa.
-"bị ngã thôi sao...?"
beomgyu còn ngờ vực, mắt tròn mắt dẹt đa nghi nhìn cậu. rồi nhận thấy taehyun có vẻ sẽ không thoải mái nếu anh tiếp tục "tra khảo" nên quyết định gạt nó qua một bên, chuyển chủ đề nói chuyện nhanh như cách anh gắp cà chua khỏi đĩa salad của mình vậy.
-"hừm được rồi. giờ cậu có thể vào lớp, hôm nay đi học rất đúng giờ. có tiến bộ!"
đến đây, taehyun một lần nữa trưng ra sự luống cuống thấy rõ. cậu ấp úng, cúi gằm mặt xuống chăm chú nhìn mũi giày.
-"em chưa thể về lớp. em cần ghé qua phòng hội đồng học sinh một lát"
beomgyu thì ồ một tiếng, rất vui vẻ mà níu áo.
-"vậy thì đi cùng đi. tôi cũng lên đó có chuyện, chỉ là nộp chút báo cáo thôi. tiện đường cả mà"
taehyun nghe xong mà muốn nhảy cẫng lên.
hôm nay là ngày gì vậy? cậu phải khoanh lịch lấy làm ngày kỉ niệm mới được.
kỉ niệm lần đầu tiên được sánh bước cùng crush lên phòng hội đồng (để chịu phạt)
nhìn người kia không chút động đậy thậm chí là chẳng cả thèm chớp mắt, beomgyu không khỏi cảm thấy kì lạ. lấy tay quơ quơ trước mặt cậu ra hiệu, thật sự là không có phản ứng gì?! liệu cậu ta còn thở không vậy???
-"taehyun? kang taehyun? này-"
-"DẠ ĐƯỢC CHÚNG TA CÙNG ĐI"
taehyun đột nhiên la lớn làm beomgyu giật nảy mình, cảm nhận cái cây gần đó không biết bao nhiêu chú chim vì hoảng loạn mà bay tá lả. anh ậm ừ, vội lấy lại bình tĩnh rồi gật đầu.
-"cậu không cần la to vậy đâu. thính giác của tôi không đến mức vô dụng"
cười cợt chọc quê, anh thong thả bước đi. taehyun nhận ra bản thân vừa làm trò ngu ngốc, lấy tay đánh vào má một cái tự trách rồi cũng cắp mông chạy theo cố bắt kịp.
____
BẠN ĐANG ĐỌC
taegyu ; sao đỏ
Fanfictionbị sao đỏ bắt tội, kang taehyun vốn chẳng hề khó chịu hay ghen ghét mà ngược lại còn phải lòng với người ta...