6.
hôm nay trời mưa ơi là mưa. mây đen kéo đen nghịt che hẳn đi cái nắng của buổi sáng sớm. nhìn thời tiết mà ai cũng phải ngán ngẩm vì sẽ phải ra ngoài trong cái bầu không khí đáng ghét này.
đó là ai chứ không phải anh sao đỏ kia nha. beomgyu khoác lên mình là cái áo mưa màu vàng có họa tiết con vịt, vô cùng nổi bật trong số toàn thể học sinh đang mang ô. tay cầm cuốn sách được bọc nilon đàng hoàng, anh đứng nép sát vào cổng để tránh đi những cơn gió đang thổi lùa vào làm bay luôn cái mũ áo của mình.
hình ảnh này khiến biết bao tiền bối hậu bối hay đồng niên trong trường vừa thấy đã tủm tỉm cười với nhau.
nhìn cứ như cây nấm vàng mọc giữa trời mưa ý, cưng lắm.
-"tiền bối choi!"
beomgyu đang khó chịu cực độ khi cứ phải giữ chặt lấy cái mũ áo, thái độ không hề vui vẻ tươi tắn gì ngước lên.
là cái cậu kang taehyun hay đi học muộn đây nè. hôm nay được một buổi đến sớm, thảo nào trời nổi dông lớn đến vậy.
cái mũ cứ hở chút là tốc ra nên anh đành một tay ôm sổ một tay với lên giữ mũ, có lẽ cũng vì vậy mà cục cằn thấy rõ. không cả thèm đáp lời người ta kia mà.
cậu mang ô, cái ánh mắt có phần thương cảm nhìn beomgyu đang khổ sở đến mặt mày xưng xỉa. taehyun đứng đó một lát, xong lên tiếng.
-"tiền bối cầm lấy ô một lát, đợi em"
rồi beomgyu cũng gật đầu nhận lấy cái ô theo lời người kia, căn bản cũng chả biết cậu sẽ định làm gì tiếp theo. ai dè taehyun vừa buông ô liền đưa tay kéo mũ của anh rồi siết hai cái dây ở hai bên cho nó chặt lại, khéo léo thắt một chiếc nơ nhỏ xinh, chỉnh tóc anh cho gọn gàng vào nếp rồi cười.
-"đỡ khó chịu hơn chưa?"
beomgyu ngẩn người ra, mắt cứ mở to nhìn taehyun đang cười, tay cầm ô cũng lơ đễnh như ngày càng bị cuốn theo gió tạt mà nghiêng đi, hắt cả nước mưa vào vạt áo hai người. mãi một lúc sau mới lấy lại ý thức, nhớ ra được mình phải cảm ơn rồi.
-"cảm...cảm ơn cậu!"
một tầng ửng hồng hiện lên trên hai gò má, beomgyu với khuôn mặt ngượng chín người e dè nói. taehyun cũng gật đầu.
-"không có gì. mà em thấy tiền bối đứng đây hơi nguy hiểm đó. gió tạt vào dễ bị cảm lắm, hơn nữa cái áo mưa này cũng sẽ không che hết nước mưa cho anh được đâu, anh đang run lên một chút đấy..."
cậu tuôn một tràng, xong thì tự nhiên bỏ cái cặp đang đeo trên lưng rồi đội nó lên đầu, dịu dàng.
-"vậy nên tiền bối hãy giữ lấy cái ô này đi ha. anh đang làm rất tốt công việc của mình đó, cố lên!"
rồi cậu cúi đầu để không va vào vành ô, sau đó thì nhanh chân chạy thẳng vào lớp. để lại một beomgyu cứ đứng đó nhìn chăm chăm theo hướng cậu chạy đi.
-"cảm ơn..."
beomgyu lẩm bẩm, cười ngây ngốc một mình rồi tiếp tục công việc còn dang dở.
trông vậy hoá ra là người tốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
taegyu ; sao đỏ
Fanficbị sao đỏ bắt tội, kang taehyun vốn chẳng hề khó chịu hay ghen ghét mà ngược lại còn phải lòng với người ta...