"Dito na ata ako nakatira e,ever since bata pa ako."i said.
Ryu and I is here in the rooftop,getting more each other lol.It's my first time having a friend a boy friend,He asked some questions about my life and I asked too.
"Hindi ka pa ba nakakalabas dito?"Ryu asked.
"Uh....Well yes..Pinapagalitan kasi ako ni mama e"I asked and pouts.Hinawakan ni Ryu ang aking mga kamay sabay hila sa akin,Ngumiti lang siya at parang pinapabatid sa akin na pagkatiwalaan ko lang siya at sumama lang sakanya.Ginawa ko yun,tumakbo kami ng takbo hanggang malapit na kami sa exit.
"San tayo pupunta?"I asked nervously.
Kung aalis kami and malalaman ni mama and dadddy,papagalitan nila si Ryu.I really don't care if mapagalitan ako it's just baka pagalitan si Ryu....
"Granting ur wishes one by one"Ryu said and winked.
Nakalabas na kami sa hospital and I was amazed by the beauty of the outside world,There's so many people and vehicles.......Ryu said that may pupuntahan daw kami kaya sinunod ko nalang siya....
It's like a magical garden....Hindi ko alam kung saan to...It's my first time here..
The flowers...And trees...It's so beautiful...
Pumunta agad ako sa mga bulaklak at nilapaitan ito...Narinig ko nalang sarili ko na tumatawa ng malakas....I've never been so happy like this before....Dinama ko ang mga ito at nagpaikot ikot na parang prinsesa.....Kumuha ako ng bulaklak at nilagay sa isang tenga ko...
"Am i beautiful?"I asked Ryu.
Hindi siya sumagot at namumula...I don't know maybe he's allergic of flowers?
"You're more than beautiful....."Ryu said and tapped me in my forehead.
We lay down in the grass and look at the sky.....This is really one of the happiest day in my life....This is the second one...Because the first one is meeting Ryu....
"You loved this,right?"Ryu asked.
"Yes...It's my first time.."I smiled.
"And with me.."Ryu said sabay tingin sa akin that made me blush..It's already late kaya napagdesisyonan namin na umuwi na baka mahuli pa kami...Hinay hinay kaming pumunta sa hospital at sa wakas nakarating na rin..Dumiretsyo na ako sa aking kwarto at ganun rin ang ginawa ni Ryu...
I walk happily and tiya gia saw me so I said hi....Tiya gia smiled too..As if she won in lotto.
Pinaghanda na ako ni Tiya upang kumain at para uminom na rin ng gamot....Since good mood ako ininom at kumain ako nang hindi nagrereklamo kaya naman mas lalong natuwa si tiya dahil sa ginawa ko...
"I'm happy that you're happy,Anak"Tiya gia said.
I just smiled on her.
It's really all thanks to Ryu....Because of him..I'm alive...I found a reason na matagal ko nang hinahanap....I found a reason to be alive...I found myself again...I found myself smiling again.....
Gabi na at inaantok na ako,Wala pa rin si tia gia kasi sabi niya may pupuntahan lang daw siya.May kumatok sa aking pintuan kaya akala ko si Tiya na eto....It was Ryu....
"Hey"Ryu said shyly.
He's cute.......
"Uh?"i said,confused.
"Pwede bang dito muna ako..."Ryu said..
"Uh sure...."I was nervous kasi pano nalang kung malaman nila mama at papa na may lalake sa kwarto ko....Baka kung ano ano na iisipin nun...But if it's Ryu...Handa akong mapagalitan...Makausap at makasama lang siya...
"Alam na rin ni Auntie Gia na andito ako..."Ryu said out of nowhere..
Andun siya sa isang bed sa left side and ako naman sa right side.....Malapit sa bintana para makita ko ang buwan at mga bituin.
"Ang ganda ng buwan mo?"I asked while smiling.
"Oo....Napakaganda.."Ryu said.Tiningnan ko siya at nahuling sa akin siya nakatingin...So i blushed...
"Sleep ka na nga"Sabi ko sakanya sabay talikod.....Namumula...
"I'll sleep later..You sleep first.."He said.
Maya maya ay dinalaw na ako ng antok..,At nakatulog....
________________________________________________________________________________________________________________________
<8
YOU ARE READING
Entity
Short Storywhat if the reason why you are healing also became the reason why you are in pain again?